5 điều cần biết về lãi suất vay ngân hàng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 25/5/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Lãi suất vay thế chấp ở ngân hàng là loại hình vay vốn phổ biến iện nay. Khách hàng muôn vay vốn sẽ phải đem tài sản của mình như oto, nhà ở.. để thế chấp với ngân hàng. Hình thức vay thế chấp này phải thực hiện nhiều bước triển khai khác nhau và có thủ tục riêng biệt.

    Những điều cần biết về lãi suất vay ngân hàng thế chấp hiện nay
    Trước tiên là điều kiện khi đăng ký vay ngân hàng có thế chấp tài sản. Với mỗi ngân hàng khác nhau, điều kiện để cho vay sẽ có những quy định khác nhau. Tuy nhiên điều kiện chung sẽ bao gồm:

    + Bạn là công dân Việt Nam, đang nằm trong độ tuổi lao động, có mức thu nhập ổn định, trên 3 triệu đồng/tháng.

    + Tại thời điểm đăng lý lãi suất, vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ, cần phải đảm bảo rằng bạn không có nợ xấu, đang cư trú trong phạm vi ngân hàng đó.

    + Tài sản thế chấp phải là chính chủ, các giấy tờ liên quan khi làm hồ sơ vay thế chấp phải đúng theo quy định.

    + Tài sản thế chấp không có liên quan tới các vấn đề pháp lý đang xảy ra.



    [​IMG]


    Một trong số những điều cần biết về lãi suất vay ngân hàng thế chấp hiện nay đó là thủ tục. Khi chuẩn bị đầy đủ thủ tục, hồ sơ, việc vay vốn cũng sẽ được tiến hành nhanh hơn. Bạn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý gồm có chứng minh nhân dân còn rõ ràng, không quá 15 năm. Hộ khẩu thường trú, đăng ký tạm trú nếu có yêu cầu. Giấy xác nhận đăng ký tạm trú hoặc hộ khẩu thường trú theo quy định. Các giấy tờ chứng minh chính chủ sở hữu tài sản

    Ngoài ra còn có thêm các giấy tờ chứng minh thu nhập nhưu sao kê bảng lương, hóa đơn điện nước…

    Thông thường, vay lãi suất ngân hàng sẽ mang tài sản như sổ đỏ, sổ hồng, nhà, xe… để thế chấp khi muốn huy động vốn lớn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tìm kiếm những ngân hàng có mức cho vay ưu đãi, lãi suất thấp để có lợi nhất cho mình.

    [​IMG]



    Cách tính lãi suất vay ngân hàng thế chấp như thế nào?
    Lãi suất vay vốn cũng sẽ phù thuộc vào chủ thế cũng như mục đích vay mà được áp dụng khác nhau. Dưới đây là cách tính lãi suất vay ngân hàng thế chấp, bạn có thể tham khảo trước khi quyết định lựa chọn ngân hàng phù hợp để vay vốn.

    Công thức chung hiện nay thường được sử dụng tính lãi suất theo năm:

    Lãi tiền vay = [(số tiền vay * lãi suất vay) / 365 ngày] * số ngày vay thực tế trong kỳ.

    Công thức chung tính lãi suất theo tháng:

    Lãi tiền vay = (Dư nợ vay thực tế * lãi suất vay * số ngày vay thực tế trong kỳ)/ 365 ngày.

    Công thức chung tính lãi theo dư nợ giảm dần:

    Lãi phải trả = [(dư nợ còn lại * lãi suất vay trong kỳ) / 365 ngày] * số ngày thực tế trong kỳ.

    Tính lãi suất theo dư nợ ban đầu:

    Lãi phải trả = (dư nợ vay ban đầu * lãi suất vay) / 365 ngày * số ngày vay thực tế trong kỳ.

    Trên đây là các thông thức chung để tính lãi suất vay thế chấp ngân hàng theo từng hình thức mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, lãi suất từ mỗi ngân hàng đều sẽ là khác nhau. Nếu như bạn đang cần một mức lãi suất vay thế chấp phù hợp, nên lựa chọn các ngân hàng lớn hoặc những đợt ưu đãi, để có mức ưu đãi tốt hơn. Một số các ngân hàng banj có thể lựa chọn là Vietcombank, Agribank, BIDV…

    Hy vọng rằng với những gì đã chia sẻ ở trên, bạn đã có thể thông tin cũng như hiểu thế nào là lãi suất khi vay ngân hàng, tự tính được mức lãi suất trước khi quyết định vay thế chấp
     

Chia sẻ trang này