Bác sĩ ơi, em đang... Mắc bầu!

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 3/7/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Đối với thai phụ, toàn bộ một số kết luận của b.sĩ về tình trạng không tốt của đứa bé trong bụng đều khiến họ không yên tâm, lo âu tới mất ăn, mất ngủ, thậm chí đổ bệnh. hoặc Thay đổi của sự giải đáp không tới nơi đến chốn, hoặc trả lời "liều", "phán" sai của thầy thuốc thật tương đối khó lường!



    [​IMG]

    "Down" hoặc không "Down"?

    Chị N.T.H.N (30 lứa tuổi, ngụ ở TP.HCM) chửa đứa con thứ nhất lòng được 4 tháng, chị đi khám, nghe những thăm khám để kiểm tra "giọt máu". sau khi nhiễm kết quả, tới một chỉ tổng đài khám xét, một bs đã "phán" rằng, thai nhi của chị có khi mắc dấu hiệu Down. lo sợ, ăn ko ngon, ngủ không yên, dưới đây khi tuân chuyên gia nói thế, 2 tuần sau đây, chị N. Cầm tờ hậu quả thăm khám đến một bác sĩ khác để hỏi lại. Chỉ nhìn đến, b.sĩ này bảo ngay: "Không có gì phải lo sợ, với hệ lụy xét nghiệm này, "giọt máu" của em không hề có thể mắc dấu hiệu Down, yên tâm !". Thở phào, N. tự hứa không bao trùm giờ tái nhiễm với vị bác sĩ khám lần đầu nữa!

    Cũng liên quan đến dấu hiệu Down, nhưng hiểm nguy hơn các, đó là tình trạng một sản phụ khác, 42 số tuổi, chị N.N.M. Là giáo viên. không một số mất ăn, mất ngủ vì sự "phán" sai 100% của một thầy thuốc ở TP.HCM, mà chị M. Đâm ra đổ căn bệnh luôn. Giờ tâm thần chị không nên như người bình thường thông qua phải trải đến một thời kì dài lo sợ. tuy thế rồi dưới đây đó, nam giới của chị sanh ra k hề bị triệu chứng Down! cho thêm: benh sui mao ga co chua dc ko

    Đặc điểm của các trẻ nhiễm biểu hiện Down sản sinh khá giống nhau về gương mặt và rất nhiều nét. Đó là, hai mắt xếch, khoảng liệu pháp giữa hai mắt liệu trình xa nhau; hai lỗ tai đóng thấp; mũi tẹt; môi trề... Theo bác sĩ Nguyễn Vạn Thông, ngoài các hiện tượng giống nhau rất nhiều nét như trên, trẻ bị hội chứng Down còn chứa chậm tiến triển về tâm thần như: khờ, muộn nói, hoặc k áp dụng được ngôn ngữ, đần độn... ; rất nhiều trường hợp còn có khi dẫn theo đột biến ở hệ tim mạch, hệ tiêu hóa...

    Sở dĩ hai thai phụ trên lo sợ khi tuân bs bảo con mình bị triệu chứng Down là qua nó là một tật nguyền bẩm sinh, diến ra bởi đột biến trong tiến trình hình thành hoặc phát triển phôi thai, nếu đã nhiễm thì chưa thể chữa trị.


    bs Nguyễn Vạn Thông (khoa kiểm tra thai nhi, phòng khám Phụ sản Hùng Vương, TP.HCM) - thành viên trong nhóm bác sĩ tham gia Chương trình Tầm soát hội chứng Down trong thai nhi kỳ của trung tâm y tế này cho biết: dấu hiệu Down là một trong một số dị tật chiếm đầu tiên ở thai nhi kỳ (với phần trăm 1/1.000).


    Lý do........... Nguyên nhân nhiễm hiện tượng Down là vì thai nhi sanh ra nhiễm dư một mang sắc thể 21. Bình thường con người chỉ có hai bị sắc thể 21 - một nhận từ bố hoặc một nhận từ mẹ. nhưng do Nguồn gốc nào đó, mà trong quá trình khởi sinh, tiến triển phôi thai nhi, sự chất thải tế nhị ly có sắc thể của bố hay mẹ k hết, nên em bé trong bụng nhận được đến 3 có sắc thể 21 (hoặc nhận từ bố 2 có sắc thể 21, và nhận hai lây sắc thể 21 từ mẹ).
     

Chia sẻ trang này