Bệnh ung thư gan giai đoạn cuối - Nguy Hiểm

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi vkiller1, 14/4/18.

  1. vkiller1 Thành viên mới

    Bệnh ung thư gan ở giai đoạn cuối

    Chào mọi người, hôm nay mình sẽ chia sẻ về bệnh ung thư gan giai đoạn cuối cùng phương pháp điều trị ung thư gan. Khi bệnh ung thư tới giai đoạn cuối, người bệnh hầu như sẽ tử vong rất nhanh. Điều đáng nói là ung thư gan là một “sát thủ thầm lặng”, vì diễn biến của ung thư gan khá âm thầm, và thường chỉ được phát hiện trong giai đoạn muộn.


    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa

    Ung thư gan có 4 giai đoạn (1,2,3,4), thể hiện từng mức độ lây lan khác nhau của bệnh. Bằng các phương pháp chụp X quang, chụp cắt lớp vi tính CT, MRI, chụp xương, vv…, có thể xác định bệnh nhân ung thư gia đoạn nào và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

    Nếu như phát hiện ung thư gan trong giai đoạn đầu, lúc này khối ung thư chỉ nằm giới hạn trong gan và còn rất nhỏ, chưa lây lan sang các bộ phận khác thì có thể phẫu thuật để loại bỏ nó. Tuy nhiên, giai đoạn 4 được xem là giai đoạn phát triển nặng nhất của bệnh ung thư gan hay còn gọi là bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Khi đó các khối u đã di chuyển khỏi gan và lây lan tới các mạch máu, hạch bạch huyết, phổi, vv…

    1- Các triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối

    Triệu chứng của bệnh ung thư gan trong giai đoạn đầu rất dễ bị bỏ qua hoặc dễ nhầm với các bệnh khác như: sốt nhẹ, chán ăn, cơ thể mệt mỏi…Khi khối u đi vào giai đoạn nặng, các triệu chứng rõ ràng hơn và dễ nhận biết hơn:
    • Mệt mỏi
    • Sưng bụng
    • Phía bên phải của bụng bị đau
    • Sốt cao
    • Sút cân không rõ nguyên nhân
    • Xương dau nhức
    • Dung tích phổi giảm
    • Buồn nôn
    Các triệu chứng lâm sàng của ung thư gan

    Các độc tố và chất thải trong cơ thể không được gan xử lý vì lúc này đã mất hoàn toàn chức năng tích tụ lại, ảnh hưởng lên não khiến người bệnh có thể bị mất trí nhớ, nhầm lẫn, tính cách thay đổi, dễ cáu giận, rối loạn giấc ngủ, hay mất tập trung, các cơ quan khác cũng bị tổn thương như phổi khó trao đổi chất, suy thận, và hôn mê. Ung thư gan sẽ dẫn đến gan bị mất các chức năng vốn có, lá lach mở rộng, xuất huyết nội tạng, lượng tiểu cầu trong máu thấp… Hơn nữa, do gan hoạt động kém, giải phóng men gan vào máu dẫn đến tích tụ bilirubin trong máu, gây ra hiện tượng vàng mắt, vàng da, nước tiểu vàng, phân xám hoặc xanh và nặng mùi, cơ thể suy nhược, chán ăn.

    2- Phương pháp điều trị bệnh ung thư gan giai đoạn cuối

    Bệnh Ung thư gan giai đoạn cuối không có phương pháp chữa khỏi vì ở giai đoạn cuối tế bào ung thư đã lan đến các cơ quan khác của cơ thể như thận, phổi, xương, tuyến tụy, mạch máu…Vì vậy lựa chọn duy nhất là điều trị giảm nhẹ. Các bác sĩ sẽ cố gắng cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân bằng cách kiểm soát các cơn đau và các biến chứng khác gây ra bởi căn bệnh này, đồng thời cải thiện sức khỏe tinh thần cho bệnh nhân.

    Xem thêm

    3- Tiên lượng sống cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối

    Thông thường bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối chỉ sống được rất ngắn (khoảng 6 tháng), tuy nhiên thời gian sống sẽ khác nhau phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng thể chất và tinh thần, giới tính, các yếu tố di truyền, khả năng đáp ứng với điều trị của bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối.

    Khi bị ung thư gan giai đoạn cuối, lá gan đã bị suy yếu, chức năng giải độc kém nên không thể lọc thải những chất độc hại được nữa. Do vậy mà sức khỏe người bệnh sẽ suy giảm nhanh chóng, dẫn đến tử vong nhanh. Vì thế, khi biết bản thân bị ung thư gan, người bệnh phải tìm cách tăng cường chức năng gan, giúp giải độc gan, giảm bớt tình trạng bệnh bằng cách sử dụng thêm các thảo dược đã được nghiên cứu bài bản tác dụng với bệnh gan như cây Cà gai leo.
    • Cà gai leo là một thảo dược quý đã được nghiên cứu từ năm 1980 với rất nhiều công trình khoa học cấp nhà nước, chứng minh công dụng tăng cường chức năng gan, giúp giải độc gan hiệu quả, bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại, hỗ trợ điều trị viêm gan vi rút, men gan cao, phòng ngừa tiến triển của xơ gan. Dịch chiết Cà gai leo cũng đã được chứng minh có tác dụng ức chế được một số dòng tế bào ung thư do vi rút như tế bào ung thư gan (Hep 3B, PLC/PRF), kích thích quá trình tái sinh tế bào gan.
    • Ngoài ra, thuốc bào chế từ Cà gai leo cũng được thực hiện các nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân viêm gan B mạn tính thể hoạt động tại Bệnh viện 103 cho kết quả giúp bệnh nhân giảm các triệu chứng của bệnh như đau tức hạ sườn, vàng da vàng mắt, mệt mỏi, khó tiêu… Những triệu chứng này cũng khá giống với triệu chứng của ung thư gan nên có thể áp dụng Cà gai leo cho người bệnh ung thư gan ở giai đoạn cuối giảm nhẹ triệu chứng. Nếu người bệnh ung thư gan do nguyên nhân viêm gan virus thì Cà gai leo còn có tính năng nổi trội khác đó là làm giảm nồng độ virus trong máu hiệu quả, thậm chí trên thử nghiệm lâm sàng đã ghi nhận trường hợp âm tính với virus trong máu. Từ đó giúp người bệnh kiểm soát được tình hình của bệnh tốt hơn.
    • Với người bệnh ung thư gan nguyên nhân từ xơ gan, Cà gai leo cũng là dược liệu duy nhất tới nay có khả năng ngăn ngừa quá trình tạo xơ trong tế bào gan nhờ hoạt chất glycoalkaloid ức chế sự tạo sợi collagen nên cũng giúp cải thiện tình trạng bệnh.
    • Cà gai leo cũng được chứng minh có tác dụng giải độc gan, hạn chế tối đa các chất độc xâm nhập hủy hoại tế bào gan và hạ men gan nhanh. Điều này rất cần thiết với người ung thư gan vốn có lá gan hầu như mất hoàn toàn chức năng, giúp phục hồi phần nào lá gan cho người bệnh.
    • Đặc biệt, dịch chiết Cà gai leo sẽ phát huy công dụng tối ưu khi được kết hợp với Mật nhân. Đây cũng là loại cây được chứng minh giúp tăng tái tạo tế bào gan đã bị tổn thương, lợi mật, làm chậm quá trình hoại tử của gan. Sự kết hợp Cà gai leo và mật nhân sẽ mang lại hiệu quả bảo vệ gan vượt trội, tránh khỏi các triệu chứng u gan và là phương pháp điều trị xơ gan bằng đông y hiệu quả, giúp tăng miễn dịch, giúp người bệnh cải thiện tình trạng sức khỏe.

    Nếu các bạn cần tư vấn điều trị gan, vui lòng gọi đến số 0936645338 để được chuyên gia chuẩn đoán bệnh gan miễn phí.
     

Chia sẻ trang này