Bí quyết đánh bay vi khuẩn gây hại tường bị nấm mốc hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi KTPhuongdong, 12/1/20.

  1. KTPhuongdong Thành viên mới

    Sống chung sở hữu nấm mốc chưa bao giờ là 1 điều thoải mái, máy chà tường dễ chịu. Bởi nẩm mốc không những tác động đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà nó còn tác động trực tiếp hiểm nguy đến sức khỏe của con người.
    Muốn khắc phục, loại bỏ triệt để nấm mốc đầu tiên phải tìm ra nguyên do gây nên. Từ đó mới đưa ra được giải pháp xử lý hiệu quả nhất. Sau đây khiến cho Thợ xin san sẻ có bạn những nguồn gốc và cách thức tẩy bay vi khuẩn gây hại tường bị nấm mốc hiệu quả.
    1. Cội nguồn gây nên tường bị nấm mốc
    Do thời tiết đổi thay
    Nhiệt độ thay đổi kéo theo độ ẩm đổi thay khiến tường nhà tường xuyên trong tình trạng ẩm ướt. Đây là điều kiện tiện dụng cho vi khuẩn, nấm mốc xuất hiện.
    ko chống thấm nước tường ngay từ khi xây dựng
    Trong vun đắp hồ vữa xây nhà thường được làm bằng: vôi, xi măng, cát. Đặc điểm của hồ vữa này có tính tiếp thu nước cao, vôi là chất kết dính rẻ. Song song lại làm mạch tường lâu khô hơn khi trời mưa nước sẽ ngấm vào tường. Lâu ngày sẽ mang hiện tượng rêu mốc. Đó cũng là lý do tại sao phải chống thấm ngay tính từ lúc xây dựng.
    Hệ thống tuyến phố ống nước trong nhà bị rò rỉ
    khi nấm mốc xuất hiện trên tường nhà gần những vòi nước, đường ống nước đi qua thì rất mang thể hệ thống con đường nước bị rò rỉ ở đâu đấy trong tường nhà.
    Chọn loại sơn fake trong công đoạn chống nước
    tiêu dùng loại sơn chống thấm không với chất diệt nấm mốc cho màng sơn. Cũng với thể trong lúc vun đắp pha sơn quá loãng dẫn tới lớp màng sơn mỏng chống thấm nước ko đạt hiệu quả.
    hai. Cách xử lý tường bị nấm mốc
    mang mặt tường ốp đá: bạn chỉ cần dùng khăn ướt là sở hữu thể lau sạch bề mặt tường một cách tiện dụng.
    với bề mặt tường thông thường: bạn cần cái bỏ sạch sẽ những vết mốc này bằng các vật dụng như thanh hao, khăn, bàn chải….
    Xem thêm =>> https://anhhungphat.vn/may-cam-tay
    sử dụng nước tẩy Javen(hoặc thuốc tẩy clo, dấm, dầu trà xanh):
    Hòa 0,5ml chất tẩy Javen có 1lít nước (dùng lau cho khoảng 10m2). Dùng thanh hao, rulo hoặc khăn lau nhúng vào dung dịch nước Javen pha loãng lau sạch vết mốc trên tường. Sau đấy lau lau lại bề mặt tường bằng nước sạch.
    Sau khi dùng Javel để khiến sạch nấm mốc. Hãy mở cửa và bật quạt cho thông thoáng và bay bớt mùi thuốc tẩy.
    Sau lúc tường nhà khô (độ ẩm khoảng 18 – 22%), bạn sơn một lớp sơn lót kháng kiềm và 2 lớp sơn phủ màu.
    Bạn cũng có thể ốp gạch, gỗ lên tường vừa mang thể chống ẩm mốc cho tường vừa khiến đẹp cho căn phòng
    chống thấm ngay khi xây dựng
    Theo lời khuyên của đơn vị thiết kế xây dựng là nên tiêu dùng vữa xây bằng cát vàng trộn xi măng và nước vôi chứ không phải vôi đặc. Tỉ lệ: 3 cát với một xi măng . Hoặc chỉ trộn 4 phần cát vàng với một phần xi măng để trát tường. Sau khi trát tường được 20 ngày thì mang thể sơn lót, sơn cùng bột mả matit. Lau ướt, khiến cho sạch bụi bẩn mới lăn tới sơn nước. Mang tương tự sơn mới bám chắc và mang độ bền cao.
    rà soát rất nhiều hệ thống nước trong nhà
    kiểm tra xem các con phố ống nước bị rò rỉ chỗ nào. Nếu như ko tự kiểm tra được. Hãy gọi thợ tới kiểm tra và khắc phục nếu tuyến phố ống nước bị rò rỉ. Sau đấy mới xử lý tẩy mốc và không thấm nước cho tường nhà.
    Chọn loại sơn phù hợp, đảm bảo chất lượng thi công
    Phân biệt bụi bẩn có nấm mốc
    số đông mảng tường bị mốc bạn sở hữu thể nhầm là vết bẩn bình thường bỏ qua không xử lý. Bật mí bạn dùng 1 phép thử đơn giản để phân biệt nhé. Lấy băm bông hay miếng vải nhỏ nhúng vào dung dịch thuốc tẩy pha loãng rồi trâm lên mảng tường nghi ngờ. Giả dụ mảng tường ấy nhanh chóng trở lại màu sác ban đầu vẫn còn bám trên tường thì đấy là vết mốc. Giả dụ là vết bẩn thì ko còn bám trên tường nữa.
    3. Cách thức đề phòng, phòng chống tường bị nấm mốc
    Hãy phòng chống vi khuẩn gây hại tường bị nấm mốc trước lúc chúng tăng trưởng hoặc nếu như với nấm mốc xâm nhập thì cũng thuận lợi xử lý hơn:
    Xử lý chống thấm triệt để các vị trí mang khả năng xảy ra tình trạng ngấm, thấm cao (sản nhà vệ sinh, tuyến phố ống nước, chân tường,…)
    Ở những nơi mang độ ẩm cao như bếp, bồn rửa… nên lựa chọn vật liệu với chất lượng phù hợp: ốp đá, sử dụng những loại sơn dễ lau chùi hoặc sơn mang bóng cao và đương nhiên là dùng sơn lót kháng kiềm tất cả.
    Lắp đặt vật dụng hút ẩm ở nơi mang thể xuất hiện ẩm mốc
    Lắp đặt, nâng cấp hệ thống thông gió trong nhà
    Luôn giữ cho nhà tắm, bếp và những nơi ẩm ướt khác luôn được thông thoáng và khô ráo
    Phơi khô rèm nhà tắm và khăn tắm.
    Xử lý phần đông những vết nứt ngay khi bạn phát hiện ra chúng để tương đối ẩm không kịp thấm qua những khe hở và dưới sàn nhà.
     

Chia sẻ trang này