Blockchain giúp ngành y tế cứu nhiều bệnh nhân ?!

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi thetvbytesoft, 26/2/19.

  1. thetvbytesoft Thành viên

    Ngành y tế tại Hoa Kỳ hay nhiều quốc gia hiện nay đang như một mớ hỗn độn. Khỏi phải nói y tế đang trông đợi ứng dụng Blockchain tạo nên những bước ngoặt thay đổi đến thế nào. Cụ thể Blockchain đã làm được những gì trong ngành chăm sóc sức khỏe thời kỷ nguyên số này.

    Xem thêm: Nền tảng Blockchain là gì



    [​IMG]


    Khi con người nhìn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, điều đó giả định rằng khả năng của Blockchain sẽ là một viên đạn bạc sẽ khắc phục những thách thức với hồ sơ bệnh án và bảo vệ sự riêng tư của dữ liệu bệnh nhân.


    Các phương thức được sử dụng trong y tế bao gồm:

    - Sử dụng kết hợp các quy trình nhiều chữ ký và mã QR, chính điều này có thể cấp quyền truy cập cụ thể từng phần của hồ sơ bệnh án cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế.
    - Thực hiện chia sẻ dữ liệu bệnh nhân ẩn danh trong quá trình tổng hợp, để đảm bảo sự riêng tư được duy trì. Đây là việc hữu ích trong nghiên cứu, và so sánh các trường hợp có tính chất bệnh tương tự với nhau.
    - Ghi lại và dán nhãn thời gian các thủ tục hoặc sự kiện y tế, điều này sẽ làm nhằm giảm bớt việc gian lận bảo hiểm, tạo điều kiện cho quá trình kiểm tra và thực hiện tuân thủ các dịch vụ.
    - Ghi lại lịch sử bảo dưỡng các thiết bị y tế quan trọng, từ đó cung cấp một lộ trình kiểm tra, bảo dưỡng vĩnh viễn các trang thiết bị.
    - Mang ví an toàn về hồ sơ y tế điện tử đầy đủ trong đó.
    - Xác minh xuất xứ thuốc, để loại bỏ việc sản xuất thuốc bất hợp pháp.

    Hiện tại có rất nhiều ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực y tế, bao gồm cả kênh cung cấp phân phối hàng hóa và dịch vụ. Một ví dụ cụ thể là trường hợp kênh cung cấp vận chuyển thuốc từ nhà máy đến người sử dụng cuối. Ở đó các kiện thuốc được xác thực và đóng dấu thời gian tại mỗi điểm phân phối. Ví dụ một kiện thuốc được gửi từ nhà máy, hồ sơ gói thuốc được xác thực, đóng dấu tem thời gian và đưa vào ứng dụng trên Blockchain và nó được xác thực theo thứ tự và đóng dấu thời gian tại mỗi điểm phân phối trung gian. Điều này cho phép theo dõi từ khi sản xuất đến từng kênh phân phối vận chuyển, điều này đơn giản hóa và làm hợp lý hóa việc quản lý kênh phân phối thuốc, ngăn ngừa thuốc đến tử nơi không đảm bảo, xác thực thuốc cho người dùng cuối là cách giảm thiểu tốt nhất xác suất giả mạo, thao túng giá cả và chuyển tải các thuốc đã hết hạn sử dụng.


    Có thể nói việc doanh nghiệp và chính phủ ứng dụng blockchain thực sự vẫn còn một số năm nữa. Blockchain là một công nghệ nền tảng: nó có tiềm năng tạo ra nền móng mới cho hệ thống kinh tế và xã hội, nó cần thời gian để phát triển từ vấn đề pháp lý, kỹ thuật-công nghệ, tiêu chuẩn kỹ thuật, ứng dụng, phát triển nguồn nhân lực… do đó cũng cần nghiên cứu kỹ và nắm bắt cơ hội, đặc biệt là trong các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, y tế, bảo hiểm, các dịch vụ về định danh, đăng ký, giấy phép.

    Blockchain đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển, mọi sự thay đổi và sáng tạo trên nền blockchain cần có môi trường phát triển trước khi chính thức trưởng thành. Cần cập nhật kịp thời xu thế phát triển của blockchain như thiết lập các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật, sự liên thông giữa các hệ thống cũng như môi trường pháp lý phù hợp để thực sự kịp thời tận dụng được blockchain cho phát triển.
     

Chia sẻ trang này