Bullet Journal là gì ? - Cách viết Bullet Journal

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi indangnguyen_boss, 23/8/20.

  1. indangnguyen_boss Thành viên

    một. Bullet journal là gì ?

    Bullet journal là một cách ghi chép công việc và kế hoạch rất hiệu quả do Ryder Carroll, một nhà thiết kế tại Brooklyn sáng tạo ra, nó sử dụng phương pháp rapid logging để quản lý và theo dõi công việc hằng ngày của cá nhân bằng một quyển sổ và 1 cây bút.
    [​IMG]
    2. Cách viết Bullet Journal cho người mới bắt đầu
    1 số khái niệm

    • Index: liệt kê số trang của tất cả những chủ đề quý khách hàng đã viết, nó sẽ giúp giảm thời gian tìm kiếm.
    • Future log: Là nơi bạn lên kế hoạch cho thời gian dài (thường là nửa năm) các sự kiện, các task mong muốn hoàn thành, những ghi chú trong tương lai.
    • Monthly log: Kế hoạch tháng, tương tự future log nhưng theo tháng (chi tiết hơn)
    • Daily log: Kế hoạch theo ngày, những công việc, sự kiện và ghi chú cho mỗi ngày.
    1 số ký hiệu

    Do nhu cầu thẩm mỹ của mình không lớn nên mình sử dụng bản đơn thuần, những quý khách hàng có thể tham khảo thêm các ký hiệu đầy đủ tại blog của quý khách hàng sunhuyn về các kí hiệu thuường dùng.
    Cách viết

    Sẽ lần lượt thực hiện theo trang thiết bị tự như trên
    • Tạo Index:
    bạn mong muốn đánh dấu số trang cho cuốn sổ và tạo index ở trang đầu tiên cho những mục định tạo, khi thêm mục mới quý khách sẽ ghi lại vào trang này để tiện theo dõi
    • Tạo Future log (cho 6 tháng)
    • Tạo Monthly log cho vào đầu mỗi tháng
    Ghi các mục tiêu lớn thực hiện trong tháng và đánh dấu những sự kiện vào trong lịch.
    • Tạo daily log cho từng ngày sử dụng những ký hiệu ở trên
    Thường thì mình sẽ lên kế hoạch cho ngày làm việc hôm sau vào đêm hôm trước, trong suốt một ngày mình sẽ check liên tục, với những task có thể làm ngay mình sẽ bắt đầu làm và chỉ tập trung hoàn thiện làm task đó. Khi hoàn thành mình sẽ gạch bỏ task đó ra khỏi list.
    một điểm rất hay ở bullet journal đó là chức năng migration (anh em phương pháp nghe quen không?). Có 3 cách để xử lý các task chưa hoàn thành: dùng (>) để chuyển sang ngày hôm sau, dùng (<) để chuyển về future log, sẽ làm trong tháng nào đó, gạch bỏ những task nào mình cảm thấy không đáng để mình mất thời gian làm.
    Sau khi hết 1 tháng quý khách hàng tạo monthly log cho tháng mới và daily log cho những ngày tiếp theo.
    [​IMG]
    ngoài ra, để có hướng dẫn cụ thể các bạn có thể theo dõi thêm taị video của creator của bullet journal
    Cảm nhận của bản thân

    Không giống như cuốn sổ tay kiểu cách, giải pháp Bullet Journal vẫn đủ linh hoạt khiến bạn có thể làm theo cách mình muốn. Thao tác migration của bullet journal cho phép chúng ta có thể quản lý task theo từng ngày, từng tháng rất tốt, thậm chí với index, bullet journal cho phép chúng ta ghi chép được nhiều hơn với cuốn sổ của mình theo từng chủ đề cụ thể mà không bị rối.
    một số người còn sử dụng sổ tay để ghi chép các vật lưu niệm, hình ảnh hoặc hình minh họa. Hiện tại mình chỉ đang sử dụng Bullet Journal như một công cụ giúp theo dõi khối lượng công việc và lập kế hoạch hàng ngày. Cách thực hiện rất đơn giản nhưng hiệu quả mà nó đem lại cho mình nói riêng đủ lớn để mình thực hiện bài viết giới thiệu cho những quý khách.
    [​IMG]
    Xem thêm : Các Weekly Layout Cho Bullet Journal của bạn thêm hoàn hảo
    Refs

    Bài viết sử dụng một số tư liệu từ trang bulletjournal.com và sunhuyn.com . Các bạn có thể tham khảo thêm tại 2 nguồn trên để cuốn sổ của mình trong bắt mắt hơn.
    Bullet Journal sẽ giúp quý khách lưu lại toàn bộ các máy móc xảy ra với cuộc sống của bạn, và khiến việc theo dõi các máy móc mà bạn muốn có, muốn làm ở tương lai.
    Sau khi hiểu rõ về những biểu tượng và cách tiếp cận của Bullet Journal, quý khách hàng có thể sử dụng nó để quản lý đủ mọi thể loại nhiệm vụ, suy nghĩ, ý tưởng, kế hoạch rồi ngày, tuần, tháng, năm , kế hoạch dài hạn, việc trường, việc lớp, việc nhà…
    Qua bài viết trên đây của In Đăng Nguyên, hy vọng những quý khách đã hiểu được Bullet Journal, Bullet Journal là gì và cách sử dụng Bullet Journal.... Chúc các quý khách luôn thành công trong việc lập kế hoạch của mình.
     

Chia sẻ trang này