Cách sử dụng công cụ đổ màu Gradient trong Photoshop

Thảo luận trong 'Thiết kế Photoshop' bắt đầu bởi Phương Lê, 1/6/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Photoshop - Cách sử dụng công cụ đổ màu Gradient trong Photoshop Gradient Tool là gì? Cách sử dụng công cụ Gradient trong photoshop như thế nào? Br – Art sẽ hướng dẫn tổng quát về công cụ đổ màu này.


    Như đã đề cập ở bài viết sơ lược về Gradient trong Photoshop trước, Gradient là công cụ đổ màu hòa trộn nhiều màu với nhau áp dụng lên một phần hoặc toàn bộ bức ảnh. Ở bài viết này sẽ hướng dẫn cách thực hiện các thao tác đổ màu Gradient trong Photoshop với hình ảnh đi kèm giúp việc hiểu dễ dàng hơn.

    Bước 1:


    [​IMG]

    Tạo vùng chọn bạn muốn để thực hiện đổ màu, nếu ko chọn thì hiệu ứng Gradient sẽ áp dụng lên toàn bộ bức tranh/layer của bạn. Bạn có thể chọn vùng chọn bằng những công cụ có sẵn với hình dạng được định trước như hình vuông, tròn, hay tự tạo ra hình dạng tùy thích. Nếu chỉ đang muốn thử nghiệm thì bạn chỉ cần tạo một vùng nhỏ hình vuông là được

    Bước 2:


    [​IMG]

    Chọn công cụ Gradient trong Photoshop (như hình), nếu không thấy thì nhấn giữ vào biêu tượng công cụ Paint Bucket (thùng sơn) để hiện ra biểu tượng Gradient. Sau khi đã click chọn, bạn sẽ thấy thanh công cụ của Gradient xuất hiện tại phần trên của cửa sổ Photoshop.

    Bước 3:


    [​IMG]

    Chọn màu bạn muốn áp dụng bằng bảng màu những ô vuông nhỏ nằm phía bên tay phải. Cách chọn màu cũng giống như khi bạn sử dụng Brush, Pencil. Nhìn vào 2 ô màu nằm chồng lên nhau ở góc dưới bên trái, ô màu nằm trên sẽ là màu cho điểm bắt đầu, ô màu nằm dưới là màu ở điểm kết thúc, 2 màu này sẽ được hòa trộn với nhau như thế nào tùy vào chế độ bạn chọn.

    Bước 4:


    [​IMG]

    Chọn loại hiệu ứng bạn muốn thực hiện, như giới thiệu ở bài trước có Linear, Radial, Angular, Reflected, Diamond. Trên thanh Gradient phía trên bên trái sẽ có hiện ra các mẫu để bạn hình dung.

    Bước 5:


    Click và giữ để kéo, điểm bắt đầu sẽ là nơi có màu đậm nhất, không nhất thiết phải nằm ngay góc hoặc cạnh của bức hình. Thả chuột tại điềm bạn muốn kết thúc. Khoảng cách giữa điểm bắt đầu và kết thúc càng ngắn thì càng gây ra sự chuyển màu đột ngột thiếu tự nhiên.

    [​IMG][​IMG]

    Như vậy việc sử dụng Gradient trong Photoshop cực kì đơn giản, chúc các bạn thành công và khám phá ra nhiều ứng dụng thú vị của công cụ này.


    Từ khóa tìm kiếm:

    • Gradient tool
    • Gradient trong Photoshop
    • Công cụ gradient
    • Photoshop
    • Hướng dẫn sử dụng photoshop
    • Đổ màu trong photoshop
    • Gradient tool trong photoshop là gì

    Theo tạp chí nhiếp ảnh Blend&Retouch

    Tổng hợp mẹo thiết kế Photoshop
    https://designvn.net/forums/thiet-ke-photoshop.7.html
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này