các cách giúp đỡ bạn chọn công tơ điện tốt nhất bây giờ

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 20/12/19.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    hiện giờ, thị hiếu về phòng trọ, nhà ở nhiều tăng lên rất nhiều. Việc thuê mướn, sử dụng nhà tại, phòng trọ sẽ phát sinh các quan hệ về việc mua Bán, sử dụng điện. Việc chọn được , đo đếm chính xác sẽ làm người thuê mượn phòng trọ, nhà ở & khắp cơ thể cho thuê mượn đồng ý. Bài viết này hướng dẫn cách tuyển lựa loại đồng hồ điện phù hợp với những thiết bị điện sử dụng tại nhà (trong phòng) để giúp đỡ việc đo đếm đạt tới mức chính xác nhất.

    [​IMG]

    Việc đong đếm điện năng cũng dễ làm như cân trọng lượng của một vật vậy. Ví dụ cần cân khối lượng của một vật khoảng 1Kg. Kết trái sẽ đúng chuẩn nhất nếu ta có một cái cân chỉ cân được cao nhất 2Kg. Nếu ta sử dụng cân 20Kg thì độ đúng chuẩn bớt 1 chút và nếu ta sử dụng cân có trọng lượng tối đa khoảng 100Kg để cân vận đó thì chắc chắn là độ đúng chuẩn sẽ quá thấp. Việc chọn lựa công tơ điện ta cần phải căn cứ vào một trong những số thông số của đồng hồ điện. Một số tham số ép buộc phải tuân thủ và một số thông số kỹ thuật được phép chọn lọc.

    tại bảng những thông số trên, điện áp & tần số là 2 thông số bắt buộc tuân thủ. Hai cấu hình tác động tới độ chuẩn xác của đồng hồ điện là cấp chuẩn xác CL và dòng điện. Cấp chuẩn xác của đồng hồ điện là bản thân thiết bị, ta chẳng thể Điều chỉnh được nữa. Như vậy thông số kỹ thuật quyết định nhất so với độ đúng chuẩn của đồng hồ điện chính là dòng điện của đồng hồ điện. Dòng điện này thường gồm 2 số. 1 Số nhỏ & 1 số lớn, thí dụ 10 (40)A. Số nhỏ là dòng điện định mức, số lớn là dòng điện mức cao nhất cho phép chạy qua đồng hồ điện.

    công tơ điện 1 pha hiện giờ hay được sử dụng là công tơ điện EMIC CV140. Loại này được cho phép quá tải tới 400% dòng điện định mức. Việc chọn dòng điện định mức của công tơ điện cần tùy theo công năng, dòng điện của các thiết bị mà ta sử dụng.

    nguyên tắc chọn công tơ điện là căn cứ vào dòng điện. Dòng điện tải dao động từ 1/2 dòng điện định mức tới 75% dòng điện mức cao nhất chất nhận được là tốt nhất.

    Việc chọn công tơ điện cho một thiết bị điện riêng lẻ rất dễ dàng. Ví dụ cần chọn đồng hồ điện cho 1 máy bơm 1HP. Dòng điện của máy bơm này là 4.54A, ta chọn công tơ điện Emic CV140 5(20)A. Công tơ này sẽ hoạt động tốt cùng dòng điện từ 2.5A đến 15A.

    [​IMG]

    Việc chọn công tơ điện cho 1 phòng hoặc 1 chung cư thường gian khổ hơn. Lý do dễ dàng là ở trong nhà có khá nhiều thiết bị, công năng khác biệt nhiều, hơn nữa, sự chuyển động cùng lúc của thiết bị cũng chao đảo (hệ số đồng thời). Cách dễ nhất để chọn đồng hồ điện cho phòng, là ta cộng dòng điện của tất cả thiết bị and chọn đồng hồ điện có dòng mức cao nhất lớn hơn hoặc bằng dòng điện tổng đấy.
     

Chia sẻ trang này