Các khái niệm đèn led âm trần

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 20/5/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Trong thiết kế phòng khách, chúng ta thường được nghe nhiều về những câu hỏi như: bạn định lắp loại bóng nào, bóng nào cho độ sáng tốt mà không bị chói mắt, loại bóng nào vừa mang tính thời trang vừa đáp ứng được những yêu cầu về ánh sáng. Câu trả lời chúng ta thường được nghe và phù hợp nhất đó là loại đèn led âm trần. Vậy để hiểu đúng về đèn led âm trần, đặc điểm cấu tạo và ưu, nhược điểm chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

    Trả lời khái niệm đèn led âm trần là gì?
    Để hiểu được đèn led âm trần là gì trước tiên chúng ta cần tìm hiểu khái niệm về đèn led.

    LED là từ viết tắt tiếng Anh của Light-Emitting-Diode, từ này dịch nghĩa là sự phát quang ánh sáng qua đi-ốt.

    Nguyên lý hoạt động của đèn led là dựa vào đi-ốt, một đầu của đi-ốt là A-nốt( kênh P) phần còn lại là K-tốt( kênh N), dòng điện được truyền từ kênh P đến kênh N, khi điện từ lấp đầy chỗ trống tạo ra bức xạ và sinh ra ánh sáng nhìn thấy được.

    Đèn led âm trần là một loại của đèn led. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là do trong quá trình lắp đặt, loại đèn led này được lắp chìm vào trần nhà ẩn trong lớp thạch cao nên nó được người Việt sử dụng với tên gọi như vậy.

    [​IMG]

    Loại đèn led âm trần này mang lại tính thẩm mĩ cực kì cao, nó được phát triển khi xu hướng trần nhà là thạch cao, rất tiện lợi trong việc lắp đặt và với con chip led mang đến ánh sáng ôn hòa, không quá gắt đảm bảo an toàn cho mắt cũng như mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho căn phòng của bạn.

    Bên cạnh đó, tuổi thọ trung bình của đèn led âm trần cũng cực cao, nó có thể kéo dài từ 40- 50 nghìn giờ.

    [​IMG]

    Đèn led âm trần có cấu tạo như thế nào
    Đèn led âm trần phổ biến hiện nay được cấu tạo từ 3 bộ phận chính như sau:

    Phần nguồn: Phần nguồn được chia làm 2 loại: đèn led âm trần có nguồn rời (Thiết kế phần nguồn tách ra khỏi khối đèn) và đèn led âm trần có nguồn liền( thiết kế phần nguồn gắn cùng với khối đèn)

    Con chip led: chip led là bộ phận quan trọng nhất với khả năng chuyển hóa điện năng thành cơ năng và phát ra ánh sáng. Ccas đế tản nhiệt sẽ bao bọc và bảo vệ con chip này.

    Giá thành của đèn led âm trần phụ thuộc chủ yếu vào độ bền và khả năng phát quang của chip led.

    Phần vỏ đèn: là phần vỏ bảo vệ bộ phận bên trong như chip led.

    Vỏ đèn led âm trần là phần mang tính thẩm mĩ khá cao, với những mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú phù hợp với nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Những ưu, nhược điểm của đèn led âm trần
    Về ưu điểm: đặc điểm nổi bật đầu tiên của loại bóng này là vô cùng tiết kiệm điện và tuổi thọ sử dụng cao. Loại đèn này được thiết kế rất an toàn, không gây cháy nổ nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong ngôi nhà của bạn.

    Đèn led âm trần là một trong những phát minh mang tính thẩm mỹ cao trong thiết kế nội thất gia đình, mang đến cho người sử dụng cảm giác sang trọng, ấm cúng, nâng cao giá trị của ngôi nhà.

    Tuy nhiên, mẫu âm trần hiện nay trên thị trường có giá thành hơi đắt so với những mẫu đèn phát sáng thông thường. Đồng thời, việc lắp đặt đòi hỏi sự tỉ mỉ, tính toán chính xác vì vậy bạn nên chọn những thợ điện có tay nghề cao để đảm bảo tính an toàn cho căn nhà của bạn.

    Chúng tôi mong rằng bài viết này có thể mang lại một phần nhỏ về những lưu ý đặc điểm của đèn led âm trần khi khách hàng chọn mua để họ có thể lựa chọn loại đèn phù hợp nhất với căn nhà của bạn.
     

Chia sẻ trang này