Các màu sắc của bột cà phê

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 23/12/19.

  1. phongk09 Thành viên

    Cà phê là một loại hạt được sử dụng để pha chế thức uống cà phê, mang lại sự tỉnh táo và năng động cho một ngày dài. Nhưng trên thị trường hiện nay các nhà cung cấp pha trộn rất nhiều loại cà phê khác nhau mà không còn là nguyên chất nữa. Chính vì vậy mà để đảm bảo sức khỏe và giữ được hương vị thơm ngon của cà phê, bạn cần biết cách phân biệt cà phê nguyên chất. Đó chính là lý do mà bạn nên theo dõi bài viết này!

    Dựa vào độ xốp và độ mịn của bột cà phê
    [​IMG]

    Bột cà phê nguyên chất có độ tơi xốp cao và rời ra từng hạt nhỏ li ti trong khi bột cà phê làm từ nguyên liệu khác thường hay bị vón cục và dính lại, do trộn nhiều loại nguyên liệu rang xay nên độ tơi xốp không thể nào sánh bằng bột cà phê nguyên chất. Để thử nghiệm được xem độ tơi xốp như thế nào thì người tiêu dùng nên tiến hành một thí nghiệm nhỏ bằng cách rắc nhỏ 2 muỗng bột cà phê lên trên mặt nước của cốc nước thủy tinh.

    Nếu như thấy cà phê nổi lâu trên mặt nước, khi chìm thì hòa tan vào nước và tạo ra một dung dịch màu cánh gián, đó chính là cà phê nguyên chất. Còn nếu như cà phê chìm xuống đáy một cách nhanh chóng, tan vào nước tạo ra màu vẫn đục thì đó chính là cà phê pha trộn. Bột cà phê nguyên chất còn có độ mịn đồng đều mà các loại hạt đậu, bắp rang không thể nào có được

    Dựa vào màu sắc của bột cà phê
    [​IMG]

    Một cách nhận biết dễ dàng bằng mắt thường mà bạn nên sử dụng đó chính là màu sắc của bột cà phê. Bột cà phê nguyên chất có màu nâu đậm khi đã rang đủ thời gian còn nếu rang vừa và nhạt thì bột chỉ có màu vàng sáng và vị hơi chua, nồng. Một số loại cà phê mà bạn thấy có màu đen đậm hoặc đen thui thì đó chính là dùng hạt bắp rang lên đấy!

    Dựa vào mùi vị của cà phê
    Mùi hương của cà phê nguyên chất và sạch sẽ thường sẽ thơm xuyên suốt quá trình thưởng thức còn những loại cà phê có trộn đậu nành hay bắp ngô thì chúng ta thấy có mùi gắt, mùi khá nặng chứ không hề ngọt ngào và dịu nhẹ như nguyên chất. Ngoài ra, khi bạn thưởng thức mùi vị của cà phê nguyên chất, bạn sẽ cảm nhận được vị hơi đắng xen lẫn vị hơi chua trong khi mùi vị của cà phê rang xay đắng và không hề thanh thanh, tinh tế.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này