Các sự khác biệt van chống va đang được sử dụng hiện giờ

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 8/10/20.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    các sự vượt trội van chống va đang được cách dùng hiện nay. Van chống va là van điều khiển an toàn được thiết kế để bảo vệ khối hệ thống cấp thoát nước kha khá dài bằng phương pháp bớt sự va đập bởi sự đứt quãng đột ngột của vận tốc dòng chảy như khi tắt bơm hay là mất điện đột ngột. Ở trạng thái ban đầu Van luôn đóng, Van được mở một cách nhanh chóng khi nhận thấy áp suất biến đổi được kiểm soát bởi những công tơ đo áp suất gắn trên van. Van chống va chỉ được đóng khi áp suất trên đường ống trở lại trạng thái bình thường. Địa chỉ lắp đặt van thường lắp trong ống nhánh & phía trước thường được lắp đặt van cổng.
    Loại van này được lắp đặt để loại bỏ tình trạng tăng lên áp lực đột ngột của hiện tượng nước va. Hiện tượng nước va hay hiện tượng búa nước hình thành bởi việc tắt bơm đột ngột hoặc đóng van chính quá nhanh. Khi đấy gây ra sự Viral sóng áp lực thấp nhanh về phía trước, theo sau là sóng ngược sức ép cực cao. Chuỗi sóng sức ép lớn hình thành trong quá trình ngắn, gây ra hiện thượng tăng áp đột ngột. Nếu không được khác phục, hiện tượng này sẽ gây nên hư hỏng những thiết bị trên khối hệ thống. Khi đấy van chống va sẽ được lắp đặt để loại bỏ hiện tượng này.
    Van được Điều chỉnh để loại bỏ thực trạng gia tăng áp lực nguy hiểm của hiện tượng nước va. Hiện tượng nước va được gây ra bởi việc tắt bơm đột ngột hoặc đóng van chính quá nhanh, gây ra sự lan truyền sóng sức ép thấp nhanh về phía trước, theo sau là sóng ngược sức ép cực cao. Chuỗi sóng áp lực gồm bước ngoặt luân phiên giữa áp lực thấp và cao được tạo thành trong tầm vài giây. Nhiệm vụ của van chống va là làm bớt hiện tượng búa nước trên khối hệ thống.
    Máy bơm đang hoạt động tự nhiên bị mất điện đột ngột nhưng những cánh bơm vẫn quay do hiện tượng quán tính. Tuy thế tốc độ quay của cánh bơm sẽ giảm, kết Thực là lưu lượng and cột áp giảm theo. Giờ đây sự chuyển động của máy bơm and lưu lượng vẫn theo chiều bình thường. Vì bị mất điện nên chiều cao cột áp đẩy sẽ tiếp tục giảm xuống and cột áp nước ở đường ống sẽ hồi Ngược lại nếu sức ép cột nước thấp hơn áp lực tĩnh tại đường ống. Hiện tại cánh bơm vẫn tiếp tục quay & sức ép hồi ngược ( áp lực nén xuống) sẽ gặp áp lực đẩy của sản phẩm bơm ( sức ép đẩy lên) từ đó sinh ra một chuỗi những áp lực bất cập định và gây ra sự ma sát & xung đột bên trong đường ống. Đây được gọi là hiện tượng búa nước hay hiện tượng nước va. Tại Thời điểm này áp lực bên trong đường ống tăng thêm mau chóng và cột áp nước hồi ngược sẽ khởi tạo ra một lực tác động nguy hại lên các cánh bơm đang hoạt động làm bớt nhanh tốc độ quay & lưu lượng nước. Vòng xoay của cánh bơm tiếp tục giảm. Kế tiếp các cánh bơm ngưng quay, sức ép hồi ngược của cột áp nước sẽ công dụng cánh bơm và gây nên hiện tượng cánh bơm quay theo chiều Ngược lại.
    [​IMG]
    Hiện tượng búa nước là một làn sóng sốc truyền qua ống dẫn do chuyển đổi lưu lượng đột ngột. Nguyên nhân phổ biến đặc biệt là van đóng quá nhanh, hoặc bơm ngắt hoặc khởi động đột ngột. Điều này gây nên một sóng xung kích bắt đầu tại van hoặc bơm và đi dọc theo đường ống, Điều chỉnh tốc độ chất lỏng khi nó đi. Đây là nguyên nhân gây ra áp lực cao. Nếu sóng mạnh and nó bước qua đường ống uốn, sự thay đổi bước sức ép đều có gây nên lực lượng không cân bằng chuyển di đường ống. Điều đó hoàn toàn có thể làm cho những đường ống bị chuyển di rời khỏi giá giúp sức của nó hoặc truyền tải lực của nó. Sóng sức ép đều có đi chiếu qua các máy bơm, gây hư hỏng cho bơm và rất có thể nổ hệ đường ống.
    Khi áp suất tăng cường thêm xảy ra mỗi một khi chất lỏng bị đẩy nhanh hoặc chậm do bước ngoặt trạng thái bơm hoặc sự thay đổi địa chỉ van. Thường làm, áp suất này nhỏ và xác suất thay đổi từ từ, & không thể bắt gặp ra hiện tượng búa nước. Mặc dù cho, tại một số trường hợp, sức ép tạo thành hoàn toàn có thể là hàng chục đơn vị áp suất, & lực trên các giá đỡ có thể là nhiều tấn, vượt quá các tham số của chúng. Ở cầu đường ống, thiệt hại hoàn toàn có thể xảy ra. Khủng hoảng đối với bảo đảm, tài sản và môi trường là hiển nhiên.
    Búa nước nhẹ có thể được phát hiện bằng cách di dời đường ống, tiếng ồn and tiếng đập đập. Búa nước nghiêm trọng mang lại hệ quả lớn, đều có đủ lớn để gây ra thiệt hại nghiêm trọng và chỉ rất có thể xảy ra một lần! Những hệ thống ống có các đặc tính có thể dẫn tới búa nghiêm trọng nên được nghiên cứu bằng phần mềm laptop, đặc biệt là nếu các hóa độc tố hại đang được giao vận. Sự hiện diện của nó cũng có thể có thể được bắt gặp nhiều lúc bằng cách mở bất ngờ những van cứu hộ.
    nhìn tổng thể chẳng thể đề ra những quy tắc đơn giản, không méo mó để bắt gặp ra tiềm tàng búa nước. Các chương trình máy tính xách tay cho phép mô hình hóa hệ thống đường ống and bất kỳ tiềm tàng nào cho các vấn đề búa nước được nhận ra. Người ta cũng đều có thể tùy theo kinh nghiệm để đặt ra các tính toán giả định nhằm nhận ra hiện tượng búa nước. Mặc dù cho, số đông những hệ thống cần phần mềm máy tính tốt để làm điều này một cách đúng chuẩn.
     

Chia sẻ trang này