Các thông số kỹ thuật cần biết trên máy in mã vạch

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tmtiendung, 29/4/21.

  1. tmtiendung Thành viên mới

    Máy in mã vạch là một công cụ cực kỳ cần thiết cho việc làm ăn kinh doanh. Tuy nhiên, để có thể sử dụng hiệu quả loại máy thì bạn cần hiểu rõ một số thông số kỹ thuật của nó. Vậy đâu là những điều cần phải biết để biết được có có phải là một loại máy in mã vạch tốt hay không, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nó ngay bây giờ nhé.
    [​IMG]

    Các thông số kỹ thuật cần biết trên máy in mã vạch
    Resolution (độ phân giải)

    Thông số này được tính theo mật độ điểm đốt nóng (heat) trên mỗi đơn vị độ dài (tính theo inch). Đơn vị tính của độ phân giải ở đây được tính là DPI (dot per inch). Một máy in mã vạch có resolution càng cao thì tem được in ra càng sắc nét. Vì thế, nếu muốn sản phẩm bạn có một mã in rõ nét thì hãy chọn những loại có resolution cao nhé, tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc giá cả sẽ cao hơn. Vì thế đối với những sản phẩm không quá cần thiết thì không cần một máy in mã vạch có độ phân giải cao để có thể tiết kiệm chi phí.

    Printing technology (công nghệ in)
    Mỗi loại máy sẽ có những công nghệ in khác nhau, vì vậy nên giá thành của các sản phẩm cũng có sự khác biệt. 2 công nghệ in tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại là thermal transfer (truyền nhiệt gián tiếp) và direct thermal (in nhiệt trực tiếp). Mỗi công nghệ in sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn để chọn được một loại máy có công nghệ phù hợp với cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.

    Tốc độ in
    Tùy vào từng loại máy mà có công suất in khác nhau. Đơn vị dùng để đo lường tốc độ in là IPS (inches per second). Tùy thuộc vào lĩnh vực bạn đang kinh doanh để chọn được một thiết bị có chỉ số in phù hợp nhất. Đôi khi không phải cứ càng nhanh càng tốt mà hiệu suất cần phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

    Bộ nhớ
    Bộ nhớ của máy sẽ gồm 2 phần là FLASH và RAM. Ram sẽ có nhiệm vụ nhận lệnh in từ các thiết bị đã kết nối, còn FLASH sẽ là nơi lưu trữ các đặc điểm của con tem (từ font chữ, các hình ảnh). Lưu ý chọn một máy in mã vạch phù hợp với nhu cầu sử dụng. Có những người vì tiết kiệm chi phí mà chọn một loại máy có dung lượng bộ nhớ không lớn, sau này gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng.

    Ghép nối thiết bị
    Có rất nhiều cách để có thể kết nối thiết bị in. Vì đặc điểm của mỗi doanh nghiệp khác nhau nên các nhà sản xuất máy in cũng tích hợp nhiều phương pháp giúp khách hàng của họ có thể sử dụng một cách thuận tiện nhất. Một số hình thức đồng bộ cơ sở dữ liệu có thể kể đến như: Parallel (LPT), RS232 (COM), USB, LAN và WAN. Đừng lựa chọn những thiết bị quá lỗi thời vì khí ghép nối thiết bị sẽ rất khó tìm được một công cụ phù hợp. Hơn nữa, chỉ chọn những sản phẩm phù hợp với các loại máy hiện tại để mọi thứ được đồng nhất, tránh phải bỏ thêm chi phí để làm lại một hệ thống máy mới.

    Đó là những thông số quan trọng của một máy in mã vạch. Nếu bạn muốn chọn một thiết bị in tốt thì hãy căn cứ các yếu tố trên nhé. Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này