Các tình trạng mụn rộp sinh dục

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 15/7/20.

  1. phongk09 Thành viên

    [​IMG]
    Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh không quá xa lạ với người dân. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa nắm được các kiến thức cần thiết cũng như cách phòng tránh, chữa trị căn bệnh này. Chính vì vậy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về căn bệnh này để các bạn cùng tham khảo.

    Mụn rộp sinh dục là bệnh gì?
    Mụn rộp sinh dục là căn bệnh do một loại virus có tên là Herpes Simplex gây nên. Căn bệnh này có khả năng lan truyền khá nhanh và gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

    Xem thêm: Tình trạng mụn rộp sinh dục

    [​IMG]
    Các nốt mụn rộp

    Tuy nhiên, đa phần những người bị nhiễm phải virus của căn bệnh này hầu như không có triệu chứng rõ ràng hoặc chỉ là những triệu chứng đơn giản, dễ nhầm lẫn.
    Theo như các chuyên gia cho biết thì hiện nay vẫn chưa tìm ra được biện pháp chữa bệnh mụn rộp sinh dục một cách triệt để. Đồng thời, những người đã từng bị bệnh cũng rất dễ nhiễm bệnh lại.

    Nguyên nhân
    Chính vì bệnh mụn rộp chủ yếu xuất hiện các biểu hiện ngoài da nên nó có khả năng lây lan khá lớn. Cũng giống như đa số các bệnh khác thì căn bệnh này có rất nhiều những con đường lây lan khác nhau và vô cùng phong phú.
    Vậy, sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến sự lây lan này nhé.

    [​IMG]
    Mụn rộp sinh dục có thể ở miệng

    Quan hệ tình dục không an toàn:
    Con đường lây nhiễm nhanh nhất chính là thông qua con đường tình dục. Dù là bạn quan hệ bằng bất cứ hình thức nào thì nó cũng có nguy cơ mắc bệnh như nhau.

    Con đường tiếp xúc gián tiếp:
    Những người thường xuyên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác cũng có nguy cơ mắc bệnh lớn. Các đồ dùng như khăn mặt, bàn chài, quần lót…là đồ dễ lây nhiễm nhất.
    Tuy virus Herpes không tồn tại bên ngoài môi trường lâu nhưng nếu có cơ hội sống trong vùng ẩm ướt thì nguy cơ sống sẽ cao hơn rất nhiều.

    Tiếp xúc với vết thương hở:
    Khi bạn tiếp xúc với những người mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục thì khả năng mắc bệnh là khá cao. Đặc biệt, với những cử chỉ thân mật như nắm tay, hôn…
    Chỉ cần dịch mủ của bệnh dính vào cơ thể bạn thì bạn hoàn toàn có thể mắc bệnh. Tuy nhiên, trường hợp này không nhiều như khi quan hệ tình dục.

    Các con đường lây nhiễm bệnh khác:
    Ngoài những con đường trên thì bệnh mụn rộp sinh dục cũng có thể lây truyền qua nhiều con đường khác, một trong số đó là đường máu.
    Kèm theo đó là người mẹ mang thai mà không bị bệnh cũng sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi. Trẻ khi sinh ra có nguy cơ mắc bệnh khá cao và làm ảnh hưởng tới khả năng phát triển.

    Dấu hiệu
    Đa phần những người nhiễm phải virus của bệnh sẽ không có dấu hiệu cụ thể và nếu có thì cũng rất nhẹ. Điều này khiến họ không nhận ra và chỉ khi bệnh bùng phát mới tới khám bác sĩ.
    Sau đây là một số những triệu chứng thường thấy ở người mắc bệnh mụn rộp sinh dục mà bạn nên chú ý:

    Triệu chứng lần đầu nhiễm bệnh
    Người lần đầu tiên nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục thường có những biểu hiện của bệnh sau 4-7 ngày tiếp xúc với virus.

    • Người bệnh sẽ thấy cơ thể mình xuất hiện các mụn nước nhỏ và vô cùng khó chịu, đau rát khi nó bị vỡ ra.
    • Các bộ phận sinh dục và bộ phận gần bộ phận sinh dục sẽ bị lở loét gây cảm giác khó chịu và đau rát khi mặc quần áo.
    • Ở cổ tử cung cũng có thể xuất hiện các nốt mụn nước.
    • Khi đi tiểu bạn sẽ cảm
    Những triệu chứng của giai đoạn đầu này sẽ chỉ xuất hiện từ 15-20 ngày là bạn sẽ thấy nó giảm dần. Các nốt mụn cũng đóng vảy và lành sẹo.

    Triệu chứng nhiễm trùng tái phát
    Triệu chứng nhiễm trùng tái phát chính là do bạn kích thích nó phải bùng phát lên. Một số nguyên nhân như cơ thể có sức đề kháng yếu, do quan hệ tình dục thô bạo….
    Sau đây là triệu chứng của nhiễm trùng tái phát mà bạn nên để ý:

    ADVERTISEMENT. SCROLL TO CONTINUE READING.
    • Cũng giống như khi lần đầu bạn bị nhiễm trùng, bạn cũng sẽ có cảm giác ngứa, rát quanh bộ phận sinh dục.
    • Những mụn nước sẽ xuất hiện nhanh chóng và để lại nhiều các nốt xung quanh bộ phận sinh dục, đùi, mông…Khi nó vỡ ra sẽ gây lở loét.
    Thông thường, các triệu chứng của mụn rộp tái phát sẽ ngắn hơn so với mụn rộp giai đoạn đầu. Điều này là do sau lần nhiễm trùng đầu tiên thì cơ thể của bạn có thể tự sinh ra một loại kháng thể để kháng lại những virus gây bệnh.
    Càng những lần sau khi bệnh tại phát thì những triệu chứng này sẽ giảm dần, ít gây nghiêm trọng tới sức khỏe hơn. Triệu chứng mụn rộp sinh dục tái phát thường ngắn hơn và ít nghiêm trọng hơn.

    Các biến chứng
    Trên thực tế thì căn bệnh này hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý người bệnh và nếu không được chữa trị kịp thời thì nó sẽ gây lây nhiễm cho nhiều người và rất dễ dẫn tới nhiễm trùng.

    Gây ảnh hưởng tâm lý người bệnh
    Khi bị mụn rộp sinh dục bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy và khó chịu. Điều này sẽ giúp bạn không thể tập trung được vào công việc của mình như bình thường,
    Bị mụn rộp gây ra sự hoang mang, lo lắng cho bản thân lẫn bạn tình của bạn. Cả hai sẽ nghi ngờ tình cảm của đối phương với mình.

    Tác hại với phụ nữ mang thai
    Việc bạn bị mụn rộp sẽ gây ảnh hưởng tới bào thai, gây sảy thai, thai chết lưu…Chính vì vậy khi bạn bị mắc bệnh này thì bạn hãy tránh để bản thân mang thai.
    Đặc biệt, khi bạn lựa chọn sinh con theo con đường sinh đẻ thông thường thì thai nhi cũng có thể mắc phải bệnh và gây ảnh hưởng sự phát triển, tổn hại đến hệ thần kinh của bé.

    Tăng các nguy cơ mắc bệnh phụ sản
    Khi bạn xuất hiện bệnh mụn rộp sinh dục thì nó sẽ sinh ra môi trường xấu để tạo điều kiện cho các căn bệnh lây truyền khác như bệnh giang mai, sùi mào ga, bệnh lậu…
    Các căn bệnh này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể và thậm chí là gây ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh.

    Điều trị
    Khi phát hiện mụn rộp sinh dục thì thông thường người bị bệnh sẽ tìm đến thăm khám bác sĩ để được điều trị triệt để.
    Tuy nhiên, có một số những bài thuốc đông y, nam y mà các bạn có thể kết hợp cùng với thuốc tây Y để mang đến hiệu quả tốt nhất.

    Lá sầu đâu
    [​IMG]
    Lá sầu đâu để điều trị mụn rộp sinh dục

    Lá sầu đâu là loại lá được sử dụng để điều trị rất nhiều các căn bệnh khác nhau. Đặc điểm vượt trội của loại lá này chính nó kháng được virus và giúp hạn chế một cách tuyệt đối sự lây lan sang các vùng khác của cơ thể.
    Bạn có thể nghiền nát lá sầu đâu và bôi vào những nơi bị mụn rộp sinh dục để giúp lành bệnh. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có bán thuốc chiết xuất từ lá sầu đâu để bạn có thể dễ dàng sử dụng.
     

Chia sẻ trang này