Cách chụp màn hình trên PC và máy tính bảng chạy Windows

Thảo luận trong 'Tin học căn bản' bắt đầu bởi Phương Lê, 21/7/15.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Cách chụp màn hình trên PC và máy tính bảng chạy Windows

    [​IMG]

    Việc chụp lại màn hình khá hữu dụng trong nhiều trường hợp nhất định. Sau đây, techrum xin hướng dẫn các bạn các cách thực hiện trên Windows và cả phiên bản Windows 10 mới nhất.

    1. Sao chép và Dán
    [​IMG]

    Đây là cách đơn giản và dễ làm nhất, áp dụng được trên nhiều phiên bản Windows (XP, 7, 8/8.1 và 10). Việc bạ cần làm nhấn phím PrtSCN trên bàn phím (ở một số dòng laptop sẽ là prt sc) tại màn hình ứng dụng mà bạn muốn chụp hình lại.

    [​IMG]

    Sau đó chỉ cần vào một trình soạn thảo bất kì như Microsoft Word, Paint... và sử dụng chức năng Paste (dán) là hình ảnh màn hình của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện. (để dán các bạn click chuột phải chọn "Paste" hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl + V).

    2. Chụp một màn hình ứng dụng duy nhất
    [​IMG]
    Chỉ có một ứng dụng Chrome duy nhất xuất hiện trong bức hình này

    Cách làm này khá tương đồng với cách đầu tiên nhưng khác ở chỗ chỉ có duy nhất ứng dụng hiện tại bạn đang sử dụng được chụp mà thôi. Điều này sẽ giúp bức ảnh trông dễ nhìn hơn nếu bạn mở quá nhiều ứng dụng, tab trên màn hình Windows.

    [​IMG]

    Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt + PrtSCN. Sau đó Paste vào một trình soạn thảo bất kì bằng tổ hợp phím Crtl + V

    3. Chụp và lưu trữ nhanh ảnh màn hình
    [​IMG]

    Ở các cách trên, bạn phải thực hiện 2 thao tác là Sap chép và Dán. Rất may mắn là ở Windows 8 (và sau này là Windows 10), người dùng đã có thể chụp nhanh được màn hình và hình ảnh sẽ được lưu trữ một cách tự động.

    Để thực hiện, bạn chỉ cần sử dụng duy nhất tổ hợp phím logo Windows + PrtSCN. Màn hình thiết bị của bạn sẽ tự động nháy sáng lên một cái và hình ảnh được chụp sẽ được lưu mặc định vào thư mục Screenshot nằm trong Pictures.

    4. Chụp màn hình trên các thiết bị máy tính bảng Windows
    [​IMG]

    Với các máy tính bảng Windows thường sẽ không có chuột và bàn phím kèm theo. Để tiện lợi cho người dùng, Microsoft đã thiết kế một tổ hợp phím: logo Windows + phím giảm volume. Những hình ảnh chụp lại sẽ được tự động lưu vào thư mục Screenshot bên trong Pictures.
     
    Last edited by a moderator: 22/7/15

Chia sẻ trang này