Cách giúp bé hạ sốt hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 20/3/20.

  1. phongk09 Thành viên

    [​IMG]

    Trẻ em cơ thể chưa phát triển hoàn thiện, sức đề kháng kém vì thế các bé thường dễ đau sốt. Khi trẻ bị sốt cha mẹ rất lo lắng tìm mọi cách để giúp bé hạ sốt hiệu quả. Dưới đây bài viết xin chia sẻ cho các mẹ một số cách trị sốt cho trẻ không dùng thuốc, chúng ta cùng tham khảo.
    1.Cách trị sốt cho trẻ bằng cỏ nhọ nồi
    Từ xa xưa cha ông ta đã dùng cỏ nhọ nồi để trị cảm sốt, hạ nhiệt cơ thể mỗi khi bị sốt. Lấy một nắm lá nhọ nồi rửa sạch bằng nước muối rồi để ráo nước, đem lá nhọ nồi giã nát lọc lấy phần nước cho trẻ uống, phần bã các mẹ cho vào khăn xô buộc vào hai gan bàn chân và trán trẻ giúp bé hạ nhiệt nhanh.
    2. Trị sốt cho bé bằng cây nha đam
    [​IMG]

    Nha đam là loài cây có tính mát thường được biết đến với tác dụng thanh nhiệt giải độc nên được dùng để nấu chè, làm đẹp. Tuy nhiên còn một tác dụng khác của nha đam mà nhiều mẹ chưa biết đó là dùng hạ sốt cho trẻ.
    Nếu trẻ bị sốt các mẹ hãy cùng lá nha đam, gọt bỏ phần phía ngoài chỉ dùng gel trắng bôi nhẹ lên lưng, trán, gan bàn chân, bẹn của trẻ rồi từ từ massage toàn thân, chất nhờn của lá nha đam mang lại cảm giác dễ chịu cho trẻ, giúp hạ nhiệt độ cơ thể trẻ nhanh chóng hết sốt.
    3.Cho trẻ ăn kem giúp giảm sốt
    [​IMG]

    Với các mẹ Việt Nam mỗi khi các bé sốt thường tránh ăn uống đồ lạnh sợ trẻ dễ bị viêm hong, đau họng. Tuy nhiên cách trị sốt cho trẻ của các mẹ tây áp dụng cho các bé trên 10 tuổi lại là cho bé ăn kem.
    Khi trẻ có dấu hiệu nóng đầu hãy cho bé ăn một chiếc kem, kem mát cũng giúp cơ thể hạ nhiệt giảm sốt. Lưu ý chỉ cho bé ăn một chiếc kem bởi ăn nhiều sẽ phản tác dụng bé sẽ đau họng, sốt cao hơn.
    4.Cho bé uống nhiều nước
    [​IMG]

    Sốt cao thường dẫn đến hiện tượng cơ thể mất nước, khô rát cổ họng, cho bé uống nhiều nước cũng là cách giúp bé giảm sốt nhanh.
    Với các bé còn đang bú mẹ, mỗi khi các bé bị sốt mẹ hãy tăng cường cho bé bú sữa, để cơ thể được cung cấp đủ nước, đồng thời giải độc cơ thể giúp trẻ hạ sốt nhanh.
    Ngoài nước lọc các mẹ có thể pha nước cam, nước chanh cho bé uống. Trong nước cam, nước chanh có chứa nhiều vitamin C góp phần giúp bé hạ sốt nhanh hơn.
    5.Hạ sốt bằng lá hẹ
    Lá hẹ thường được các mẹ sử dụng chung với mật ong để giúp các bé long đờm, hoặc giảm đau mỗi khi bé mọc răng. Ngoài ra hẹ còn được sử dụng để giúp các bé hạ nhiệt độ cơ thể mỗi khi bị sốt cũng rất hiệu quả.
    Dùng hẹ để hạ nhiệt cơ thể là cách trị sốt cho trẻ được nhiều phụ huynh áp dụng từ thời xa xưa khi chưa có thuốc hạ sốt ra đời.
    Lấy 4-5 lá hẹ giã nhuyễn rồi cho vào khăn sữa đắp lên thóp trẻ hoặc buộc vào cổ tay, gan bàn chân trẻ sẽ giúp hạ nhiệt giảm sốt.
    Trên đây là 5 cách hạ sốt cho bé không cần dùng thuốc, tuy nhiên những cách trên các mẹ chỉ nên áp dụng khi trẻ hơi sốt hoặc sốt do tiêm phòng.
    Nếu trẻ bị bệnh hoặc sốt cao cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời tránh xảy ra những hậu quả không tốt.
     

Chia sẻ trang này