Cách nhấn nút play Proshow Producer

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 7/1/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Trong phần Silde Options này, nó bao gồm 5 mục dùng để chỉnh sửa hoặc thêm cái hiệu ứng cho bức ảnh.
    Mục Slide: Trong mục này có 3 mục nhỏ như hình ảnh là : Slide Styles, Slide Settings và Background.

    • Slide Styles : có nhiều Style cho bạn lựa chọn ở thanh hàng dọc bên trái màn hình.
    • Slide Settings : giao diện chương trình cực kì thân thiện, chỉ thoáng nhìn qua là bạn đã có thể sử dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Như là đặt tên cho Slide, thêm chú thích, thời gian …
    Sau khi điều chỉnh, bạn có thể nhấn nút play để xem những gì mình đã làm qua khung hình bên phải màn hình.

    [​IMG]

    • Background : ở mục này, bạn có thể chọn cho mình một hình nền cố định cho tất cả khung hình. Nhấn nút On/Off để chọn chế độ này. Các thanh công cụ bên dưới hỗ trợ bạn làm đẹp hơn cho hình ảnh bạn chọn.
    [​IMG]

    Mục Layers: Trong mục này cũng có 3 mục nhỏ là Layer Settings, Video Settings và Editing.

    • Layer Settings : ở mục này bạn có thể đặt tên cho layer được chọn, thêm chú thích, xoay ảnh, phóng to hoạch thu nhỏ ảnh … Vẫn có một màn hình bên phải để bạn theo dõi sự thay đổi.

    [​IMG]

    Video Settings: Nếu bạn cho 1 clip vào chương trình thì mục này rất là hữu ích. Một vài điểm quan trọng của mục này là thiết lập tốc độ nhanh hay chậm của clip ( speed), chỉnh âm lượng của clip, thời gian mở đầu và kết thúc ( tính theo layer trước và sau nó) và một phần quan trọng đôi khi không thể thiếu đó là mục Trim Video. Bạn có thể cắt bỏ những phần clip không muôn cho vào slide của mình. Rất đơn giản và nhanh chóng mà bạn không cần phải sử dụng một chương trình cắt video nào khác.

    [​IMG][​IMG]

    Editing: Cho phép bạn hiệu chỉnh hình ảnh hoặc video theo các thanh ngang bên trái màn hình như Opacity ( Độ trong suốt ), Brightness ( Độ sáng ), White Point ( Độ trắng ), Black Point ( Độ đen), Contrast ( Độ tương phản ), Hue ( Điều chỉnh màu sắc ), Sharpen ( Độ sắc nét ), Blur ( Độ mờ ). Một số mục bên dưới nữa không quan trọng lắm, nếu bạn nào muốn khám phá thì tha hồ điều chỉnh, kết quả sẽ xuất hiện ở màn hình bên phải.

    [​IMG]

    Mục Effects: Ở mục này, các bạn sẽ thấy 2 màn hình bên trên và thanh điều chỉnh của mỗi màn hình nằm bên dưới, tương ứng cho mỗi màn hình là kết quả trước và sau khi điều chỉnh. Các mục điều chỉnh gần như tương tự với mục mình đã nói bên trên.



    [​IMG][​IMG]
    Mục Captions: Từ đầu tới giờ chúng ta chỉ chỉnh ảnh và video mà quên đi một phần quan trọng không kém đó chính là những dòng chữ biết nhảy múa trong những slide. Mục này sẽ phục vụ điều đó. Hình ảnh bên dưới đây mình sẽ ghi chú cho các bạn rõ.

    [​IMG]
    Mục Sounds: Cho phép bạn điều chỉnh âm thanh của file nhạc bạn cho vào slide tại layer hiện tại. Nếu muốn điều chỉnh trực tiếp file nhạc chính bên ngoài bạn chuột trực tiêpf vào file nhạc sau đó vào thanh điều chỉnh. Vẫn còn rất nhiều mục điều chỉnh hấp dẫn bên trong đang chờ đón bạn. Rất dễ thao tác và xem ngay kết quả.

    [​IMG]

    Sau khi say sưa điều chỉnh và kiểm tra hoàn thiện đoạn film, bước cuối cùng là cho tác phẩm của mình ra đĩa hoặc file video để thưởng thức.
    Vào menu, chọn Create hoặc trên thanh công cụ cũng có biểu tượng Create Output cho bạn click vào.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Có một số mục chính quan trọng như sau:
    Mục DVD: Ghi trực tiếp ra đĩa DVD. ( Yêu cầu phải có ổ DVD ReWrite).
    Mục You Tube : dùng cho việc upload file lên YouTube. Lưu ý là bạn phải có tài khoản trên You Tube thì mới thực hiện được việc này.
    Mục Flash: Dùng để upload video lên các trang web.
    Mục Video File: Ghi thành file Video ở nhiều định dạng khác nhau để lưu trong ở cứng, lúc nào vui thì burn nó.( mình hay dùng cái này để lưu file).
    Mục Create Autorun CD: Ghi thành file Autorun cho đĩa CD
    Mục PC Executable: Ghi thành file (exe) chạy trực tiếp mà không liên quan đến phần mềm hỗ trợ nào.
    Mục Create Screen Saver: lưu thành file để chạy khi màn hình không dùng đến ( chế độ bảo vệ màn hình)..
    Mục Create Web show: Tạo show để xem trên mạng Internet.

    Ngoài ra còn một số cách cho ra file nữa hiển thị sẵn có trên khung điều chỉnh, mọi người cứ khám phá là sẽ rõ ngay.Trên đây là tất cả những cái cơ bản nhất và khá là chi tiết mà mình đã biết và post lên cho mọi người cùng tham khảo. Ngoài ra nó còn rất nhiều cái hay khác nữa đang chờ mọi người tải về và thực tập.
     

Chia sẻ trang này