Cách sắp xếp sách ở trên kệ

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 18/3/21.

  1. phongk09 Thành viên

    Bạn là một người thích đọc sách và sở hữu rất nhiều cuốn sách hay. Bạn muốn trưng bày hay đặt để chúng một cách đặc biệt. Hãy cùng chúng tối tham khảo một số cách trang trí kệ sách để là không gian nhà bạn thêm phần ấn tượng hơn.

    Ngày xưa, con người chỉ quan niệm kệ sách là để đựng sách và chỉ cần sắp xếp sao cho gọn gàng, ngăn nắp là được. Nhưng ngày nay, khi tính thẩm mỹ được đề cao trên mọi mặt thì việc sắp xếp kệ sách sao cho bắt mắt, ấn tượng lại vô cùng quam trọng.

    Trang trí kệ sách ấn tượng sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian nhà bạn, tạo hứng thú đọc sách và tạo sự thu hút và ấn tượng đối với những vị khách đến thăm nhà. Hiện nay có rất nhiều kiểu kệ nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn cách trang trí kệ sách đứng vì đây là kiểu rất phổ biến, được nhiều người sử dụng.



    Cách sắp xếp sách ở trên kệ
    Kệ sách là nơi chứa đựng tất cả sách của bạn. Chắc hẳn, nó không đơn thuần là những cuốn sách truyện đơn giản mà còn bao gồm tạp chí, những tờ báo, những cuốn sổ đầy màu sắc. Chính vì vậy, bạn phải biết sắp xếp sao cho cân đối, hài hòa vừa đảm bảo sự gòn gàng vừa đem lại cái nhìn thẩm mỹ.

    Một trong những cách đơn giản nhất để bạn sắp xếp đống sách đó là phân chia nó theo các danh mục riêng và không lẫn chúng vào với nhau. Những danh mục gợi ý đó là: sách giáo khoa; sách thao khảo; tài liệu quan trọng; tài liệu học ngoại ngữ; tạp chí, báo…

    Khi sắp xếp sách theo các danh mục như vậy, khi nhìn vào bạn sẽ thấy được sự ngăn nắp, gọn gàng. Không những thế, cách sắp xếp khoa học này sẽ tiện lợi cho bạn khi muốn tìm một cuốn sách mà không mất thời gian lục tung cả chiếc kệ lên để tìm kiếm.


    [​IMG]

    Bạn cũng có thể tham khảo cách sắp xếp sách ở các thư viện. Người ta thường sắp xếp sách theo danh mục hoặc theo thứ tự bảng chữ cái, dựa trên tiêu đề hoặc cũng có thể dựa trên tên tác giả của cuốn sách. Việc làm này sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh các đầu sách và cả tên tác giả.

    Một cách thú vị khi sắp xếp sách mà bạn nên học tập đó là dựa vào màu sắc của gáy sách để cho chúng vào cùng một ô. Tưởng tượng khi nhìn vào kệ sách, các màu sắc riêng biệt, ngăn nắp, trông thật bắt mắt phải không nào.,

    Khi sắp xếp sách, bạn có thể đặt sách dựng đứng hay nằm tùy ý, miễn sao bạn thấy nó phù hợp. Khi xếp sách nằm thì nên chồng những quyển khổ to phía dưới và những quyển khổ nhỏ ở phía trên.



    Trang trí kệ sách bằng những vật trang trí
    Kệ sách có thể chứa đựng những vật trang trí khác ngoài sách để tạo sự thu hút, bắt mắt và không nhàm chán. Bạn có thể đặt lên đó những đồ dùng cá nhân nhỏ xinh ở những ô trống không có sách.

    Những cây xương rồng, sen đá xanh tươi hay bể cá bé xíu đầy màu sắc sẽ là những gợi ý hay cho chiếc kệ của bạn. Bạn cũng có thể dùng kệ sách để trưng bày những bức ảnh kỉ niệm, những bức ảnh gia đình mà bạn luôn muốn ngắm nhìn.


    [​IMG]

    Đối với những đố vật nhỏ xíu như kim chỉ, băng dính, giấy nhớ, cục tẩy… bạn có thể mua những chiếc rổ xinh xắn ở siêu thị hoặc văn phòng phẩm để cho vào rổ rồi đặt lên kệ sách. Như thế vừa gọn gàng mà lại vừa tăng thêm vẻ đẹp cho chiếc kệ thân yêu.

    Một cái gương nhỏ cũng là một gợi ý đáng yêu cho chiếc kệ sách của bạn. Đặt chiếc gương lên kệ sẽ cho thấy được chiều sâu và làm cho chiếc kệ cảm giác như thoáng hơn.
     

Chia sẻ trang này