Cách ứng dụng tâm lý học marketing để bán hàng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 25/8/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Mỗi doanh nhân phải có một chiến lược đặc biệt trong việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm của mình. Thông thường mọi doanh nhân luôn tìm kiếm thông tin trong tiếp thị và bán hàng. Bạn có thể sử dụng phương pháp nghiên cứu để đọc các bài báo và sách liên quan đến kinh doanh hoặc khởi nghiệp. Ngoài ra, đối với một người kinh doanh, điều quan trọng là bạn phải học và hiểu những lý thuyết tâm lý nào bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa chức năng tiếp thị trong doanh nghiệp của mình. Tìm hiểu đầy đủ hơn về việc áp dụng tâm lý học tiếp thị để hỗ trợ sự thành công của doanh nghiệp của bạn.
    Các thủ thuật tâm lý học marketing bạn có thể áp dụng
    [​IMG]
    Tâm lý học marketing là sự hiểu biết về các động cơ ảnh hưởng đến cảm xúc và hành động của thị trường mục tiêu khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ do một người kinh doanh cung cấp. Có một số nguyên tắc chính của tâm lý học phù hợp với những người kinh doanh. Những nguyên tắc này có thể được sử dụng để giúp thu hút, thuyết phục và chuyển đổi nhiều người hơn với tiếp thị nội dung cho một doanh nghiệp. Sau đây là các nguyên tắc đối nhân xử thế liên quan đến nỗ lực phát triển doanh nghiệp:
    1. Mồi: Trong tâm lý học, Mồi được giải thích là một điều kiện trong đó một kích thích hoặc sự kiện có thể thêm vào một số thông tin đã nhớ trước đó. Nhiều doanh nghiệp sử dụng các kỹ thuật tiếp thị mồi một cách tinh vi. Bạn có thể giúp khách truy cập trang web ghi nhớ thông tin quan trọng về thương hiệu của bạn hoặc thậm chí có thể ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ.
    2. Đối ứng: Nói một cách đơn giản, nếu ai đó làm điều gì đó cho bạn, thì bạn sẽ tự nhiên muốn làm điều gì đó cho họ. Trong kinh doanh có nhiều cách có thể được sử dụng để tận dụng lợi thế chung này. Bắt đầu từ phiếu mua hàng , quà lưu niệm áo phông có thương hiệu, sách điện tử độc quyền, v.v.
    3. Bằng chứng xã hội là lý thuyết rằng mọi người sẽ chấp nhận niềm tin hoặc hành động của một nhóm người mà họ thích hoặc tin tưởng. Một cách dễ dàng để tận dụng tối đa bằng chứng xã hội là thông qua trang web hoặc blog.
    4. Hiệu ứng mồi nhử: Việc cung cấp nhiều sự lựa chọn về sản phẩm gần như giống nhau với các mức giá khác nhau sẽ khiến mọi người có nhiều lựa chọn trước khi quyết định mua mặt hàng đó. Kỹ thuật này thường được gọi là Hiệu ứng mồi nhử là một kỹ thuật tâm lý rất mạnh và hiệu quả.
    5. Nguyên tắc khan hiếm: Nguyên tắc này quay trở lại công thức rằng cơ hội, nội dung hoặc sản phẩm càng ít giá trị thì mọi người càng dễ bị thu hút. Nhưng cần lưu ý nếu bạn muốn áp dụng nguyên tắc này. Nếu bạn tiếp cận khái niệm khan hiếm như thể một mặt hàng rất hiếm, mặc dù sản phẩm rất phổ biến, thì mọi người có thể rất dễ tiếp nhận.
    Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về các thủ thuật tâm lý học tại bài viết tâm lý học marketing này
     

Chia sẻ trang này