Chia sẻ thủ thuật bán hàng trên Facebook

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 1/9/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Bán hàng trên Facebook hiệu đang là mô hình kinh doanh online hiệu quả và được nhiều bạn chuyển hướng phát triển. Để bán hàng thành công bạn cần phải kết hợp nhiều yếu tố từ việc xây dựng profile cá nhân/fanpage chất lượng đến việc đăng bài viết. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ các bí quyết đăng bài thu hút khách hàng khi bán hàng trên Facebook.

    [​IMG]

    1. Chú ý nội dung đăng trên fanpage

    Đa phần những người sử dụng Facebook đều thích giải trí, thích đọc những gì thú vị và ngắn gọn, ít có người nào dành thời gian quá lâu cho một bài viết.

    Do đó, hãy xây dựng nội dung bài viết vui nhộn, thú vị, không quá khô khan và chia sẻ các thông tin ngắn gọn.

    Nội dung bài viết cần có:

    • Thông tin liên quan đến các vấn đề của khách hàng và hướng giải quyết.
    • Thông tin về sản phẩm, những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn, các đặc điểm nổi bật của sản phẩm,...
    • Kêu gọi hành động từ khách hàng như mua ngay, liên hệ để được tư vấn,...
    Những điều cần tránh khi viết bài đăng bán hàng: không viết hoa toàn bộ phần nội dung, không lạm dụng quá nhiều icon sẽ làm rối mắt người đọc.

    2. Sử dụng hình ảnh sản phẩm

    Đa số người dùng facebook thường chỉ lướt xem, do đó, thông tin, hình ảnh hấp dẫn thì mới khiến họ dừng lại. Để làm được điều đó hình ảnh về sản phẩm của bạn cần:

    • Có hình sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau.
    • Hình ảnh đẹp, rõ nét và có phông nền phía sản đơn giản để làm nổi bật sản phẩm.
    • Đăng bài viết kết hợp với hình ảnh.
    3. Các thủ thuật bán hàng giúp gia tăng khách hàng nhanh chóng

    - Cách gia tăng khách hàng trên fanpage:

    Ngoài việc xây dựng nội dung chất lượng theo cách mà mình nêu trên, bạn nên bỏ một khoản chi phí để chạy quảng cáo cho các sản phẩm của mình để tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

    - Cách gia tăng bán hàng trên facebook cá nhân: livestream bán hàng

    Đây là tính năng ưu tiên được hiển thị của facebook và có rất nhiều chủ shop đã áp dụng để gia tăng doanh số bán hàng. Với hình thức này bạn không cần phải tốn bất kỳ chi phí nào mà cũng mang về được lợi nhuận.

    Chuẩn bị kịch bản trước khi livestream gồm những gì cần nói về sản phẩm, chia sẻ những lợi ích sản phẩm mang đến cho khách hàng, những thông tin liên quan,... để có thể trình bày lưu loát, tạo được lòng tin với khách hàng.

    Tương tác thường xuyên với khách hàng như trả lời những thắc mắc, câu hỏi liên quan đến sản phẩm hay có thể chào khi khách vào xem livestream.

    4. Quản lý bán hàng

    Bên cạnh đó, ngoài việc tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên Facebook, bạn cần quan tâm đến các ứng dụng công nghệ như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý fanpage, phần mềm quản lý bán hàng livestream,... để tối ưu được quy trình bán hàng và mang về nhiều lợi ích cho việc kinh doanh, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

    Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm, bạn cần lựa chọn phù hợp dựa trên tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý fanpage. Lựa chọn đúng phần mềm sẽ giúp bạn tối ưu được quy trình bán hàng, quản lý đơn hàng dễ dàng, lưu trữ thông tin khách hàng, còn giúp lên tổ chức chương trình khuyến mãi phù hợp với từng nhóm khách hàng.

    Trên đây là những cách đăng bài bán hàng cũng như các thủ thuật giúp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Chúc các bạn áp dụng thành công.
     

Chia sẻ trang này