Chiến dịch 360 độ là gì? Có tốt không? Cùng tìm hiểu nhé?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi itp_group, 7/12/21.

  1. itp_group Thành viên mới

    Marketing 360 là phương pháp quảng bá thương hiệu một cách nhanh nhất và linh hoạt. Có thể thay đổi chiến lược kịp thời để giúp doanh nghiệp thu lại lợi nhuận cao. Vậy, Marketing 360 là gì, các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của ITP nhé!

    Marketing 360 là gì?

    Marketing 360 nói dễ hiểu là một hình thức quảng bá hướng đến khách hàng, thông qua tiếp thị sản phẩm và dịch vụ để biết được mục tiêu và định hướng cho chiến lược phát triển doanh nghiệp. Tích hợp các thông điệp tạo thành một ý tưởng duy nhất để kết nối khách hàng và doanh nghiệp.

    Thông điệp đó phải được trải rộng ra các điểm tiếp thị sản phẩm và các phương tiện truyền thông khác. Từ đó, cho ra các khách hàng tiềm năng và xoay chuyển từ khách hàng quan tâm sản phẩm, thành khách hàng đã sử dụng sản phẩm.
    [​IMG]
    Marketing 360 là phương pháp tiếp thị tích hợp các thông điệp tạo thành ý tưởng duy
    Một chiến dịch Marketing 360 thành công là phải có được vị trí phù hợp, để tăng sự nhận thức của khách hàng về thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải. Các kênh khác nhau sẽ phục vụ cho các đối tượng khác nhau miễn sao phải có sự đồng bộ về thông điệp đưa ra. Ví dụ như: Báo chí, truyền hình, poster, banner, web, bao bì sản phẩm,…

    Bằng chiến dịch Marketing 360 độ doanh nghiệp có thể liên lạc với khách hàng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, từ hiện tại và trong tương lai. Đó được gọi là Marketing 360
    >>>Xem thêm: Chiến lược marketing tổng thể
    Cách xây dựng chiến dịch marketing 360 trong kinh doanh

    Tạo dựng một chiến dịch Marketing 360 trong kinh doanh trước tiên bạn phải biết được các vấn đề sau: Khách hàng thường truy cập vào những kênh nào? Khách hàng tương tác nhiều với thương hiệu nào? Sở thích của khách hàng? Làm thế nào để khách hàng nhận thức về thương hiệu và thông điệp mà doanh nghiệp đưa ra. Sau khi trả lời các câu hỏi cần thiết, bạn sẽ phải tạo ra một chiến dịch truyền thông để tiếp thị sản phẩm. Đầu tiên là:

    Xây dựng trang Web

    Thời đại 4.0 các thương hiệu muốn có chỗ đứng trên thị trường thì phải có trang web để khách hàng dễ tìm hiểu thông tin hơn, đó cũng chính là màu sắc riêng của mỗi doanh nghiệp giúp khách hàng nhận diện nhanh hơn. Tạo ra một liên kết thương hiệu có tính nhất quán cao, tiếp cận khách hàng dễ hơn giải quyết các nhu cầu cụ thể cho từng đối tượng khác nhau. Mục đích là xây dựng thương hiệu và tạo niềm tin với khách hàng.


    [​IMG]
    Xây dựng trang Web giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp
    Áp dụng Marketing 360 vào Truyền thông xã hội

    Không khó để nhận ra các kênh có lượng truy cập cao từ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nổi bật là Facebook, Instagram, … “vùng đất” màu mỡ có thể tiếp thị chiến lược truyền thông tốt nhất cho các doanh nghiệp để tạo ra sự quan tâm của khách hàng và có ý định mua hàng cao hơn. Hình ảnh, thông tin về sản phẩm và thương hiệu được phủ sóng khắp các kênh xã hội tạo nên nhận thức, và tăng khả năng có nhu cầu sở hữu, về những thông tin doanh nghiệp cung cấp.
    [​IMG]
    Xây dựng truyền thông marketing 360
    Tổ chức các sự kiện theo mùa

    Việc tạo nên các sự kiện tại các chợ, khu triển lãm, … sẽ giúp thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn, kết nối tất cả mọi người một cách hiệu quả nhất. Qua đó, cũng xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh hơn, tăng sự ghi nhớ của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp hơn.
    [​IMG]
    Cung cấp các dịch vụ event cho doanh nghiệp
    Marketing truyền thống

    Các bạn đi trên đường hoặc các thành phố có những bảng hiệu, poster được dán rõ, đó là một trong những cách tiếp thị 360 an toàn và hiệu quả cao. Hình thức quảng cáo này chưa bao giờ lỗi thời, mà còn tăng khả năng ghi nhớ, nhận dạng thương hiệu một cách dễ nhất.
    [​IMG]
    Marketing 360 giúp doanh nghiệp lan tỏa sức ảnh hưởng của thương hiệu đến với khách hàng
    Ngoài ra, còn có những nền tảng cũng giúp ích cho các doanh nghiệp trong chiến lược Marketing đó là: Báo chí, truyền hình, đài phát thanh, tạp chí…. Tuy là Marketing truyền thống nhưng vẫn mang lại giá trị nhất định về việc lan tỏa sức ảnh hưởng của thương hiệu đối với mọi người.

    Chiến dịch Marketing 360 nên sử dụng khi nào

    Việc kết nối các công cụ truyền thông, để lan tỏa thông điệp với mức độ chính xác hoàn hảo nhất là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn. Mà muốn tạo ra chiến dịch Marketing 360 phải biết được mục đích và mong muốn của khách hàng. Nếu khách hàng không đi đúng hướng hoặc có những hạng mục không có nhiều khách hàng thì Marketing 360 sẽ là giải pháp tốt nhất. Các chiến dịch Marketing 360 sẽ được sử dụng khi

    • Cần thay đổi chiến lược về phát triển thương hiệu
    • Các chiến dịch quan trọng cần ưu tiên trước
    • Có sản phẩm, dịch vụ mới cần được tiếp thị
    • Xây dựng hình ảnh thương hiệu mới
    • Đưa sản phẩm ít hoạt động để giúp tăng doanh thu
    [​IMG]
    Chiến dịch Marketing 360 giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn
    Muốn tăng sự cạnh tranh trên thị trường có nhiều biến động như hiện nay. Buộc các doanh nghiệp phải chạy theo công nghệ để không bị đẩy lùi ra phía sau. Cho nên, ngoài việc chăm chút về sản phẩm thì các chiến lược Marketing cũng là thành phần không nên thiếu trong xã hội hiện đại.

    ITP Group sẽ giúp các doanh nghiệp có được những chiến dịch truyền thông nói chung và chiến dịch Marketing 360 nói riêng. Với sự dày dặn về kinh nghiệm phát triển thương hiệu nhờ các công cụ kỹ thuật hiện đại. ITP Group tin rằng, sự hợp tác này sẽ giúp cho doanh nghiệp có được một diện mạo mới đặc trưng hơn, và tăng doanh thu một cách hiệu quả hơn.

    Hy vọng bài biết chia sẻ thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới về chiến dịch Marketing 360. Chúc các bạn thành công
    Nguồn: itp29.com/marketing-360-la-gi/
    ITP Group - trực thuộc công ty cổ phần tập đoàn ITP, là công ty Agency Marketing chuyên cung cấp các dịch vụ như SEO Website, Content, Thiết kế website, Chạy Ads.... uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh
     

Chia sẻ trang này