Chim muông của Xứ Colombia

Thảo luận trong 'Ảnh đẹp Việt Nam' bắt đầu bởi Ảnh đẹp, 10/4/22.

  1. Ảnh đẹp Thành Viên Quản Lý

    Chim muông của Xứ Colombia
    [​IMG]

    #1. Multicolor Tanager


    Đầu tháng Ba vừa qua, em làm một chuyến đi chụp chim. Ngày gia đình bác Văn Khoa lên đường đi Chile thì em cũng khăn gói đi Colombia. Chuyến đi này đã được tổ chức cho tháng Ba năm 2020, nhưng con cúm Tàu đã làm hỏng chương trình. Năm ngoái 2021 nhà Tour cũng đã tổ chức lại, nhưng lúc đó chưa ai có thể đi được. Năm này là dịp cuối cùng để khách có thể đi lại tour này mà không phải trả thêm tiền. Chỉ trả thêm khoảng 5% cho tiền mất giá do lạm phát.

    Đây là chuyến đi ra ngoài nước Mỹ đầu tiên của em kể từ ngày Tập Cẩm Bình rắc cúm cho cả thể giới. Dĩ nhiên có nhiều băn khoăn từ trước khi ra đi. Colombia không đòi phải có negative Covid test nếu có bằng chứng đã chích ít là 2 mũi vaccine. Phải thỏa mãn điều kiện đó mới được lên chuyến bay đầu tiên của nhiều chặng bay để đến Colombia. Hãng American Airlines buộc hành khách phải dùng cái app VeriFly, và cung cấp các chứng minh vào app đó, rồi sau khi kiểm chứng, hành khách được cấp cho một cái “pass”, thì lúc đó mới có thể check in lên máy bay được. (PITA!!)

    Tuy nhiên quan trọng hơn là khi bay trở về Mỹ, vì Mỹ buộc tất cả mọi hành khách phải có negative Covid test thì mới được lên máy bay, còn nếu positive thì ráng ở lại bên Colombia 14 ngày rồi mới được cho bay vào Mỹ. Em sẽ nói thêm sau.

    Nhắc đến Colombia thì người ta thường chỉ nhớ đến một nước mà các trùm ma túy có thể khuynh đảo mọi tầng lớp xã hội, từ dân đen cho đến chính quyền, và ngay cả tống thống của nước đó. Netflix có một series “Narcos” nói về trùm Pablo Escobar. Từ khi Pablo Escobar chết thì Colombia đã khá ổn định hơn, và du lịch an toàn hơn.

    Em treo tấm hình đầu tiên của thread này là con Multicolor Tanager. Chim này chỉ có ở Colombia mà thôi, và đến Colombia để chụp ảnh chim hay để xem chim thì phải thấy cho được con Multicolor Tanager. Nó chỉ nhỏ bằng cái hột vịt, và con trống và con mái giống nhau.

    Dĩ nhiên là phải có hummingbirds! Các nước vùng Trung Mỹ và Nam Mỹ được Trời ưu đãi cho loại chim này. Rất nhiều loại và rất đẹp.


    #2. Andean Emerald

    [​IMG]



    Mời các bác theo dõi. Nhưng có lẽ vài ba ngày em mới viết được một lần vì phải đi cày.

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này