Con đường phát triển của cà phê Vân Nam

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi 43factory, 5/10/20.

  1. 43factory Thành viên

    Một phàn nàn phổ biến mà tôi nghe về cà phê Vân Nam là chất lượng từ năm này sang năm khác hoặc từ đợt này sang đợt khác không đồng nhất. Tất nhiên, tôi không tin Vân Nam là khu vực duy nhất phải vật lộn với điều này; tuy nhiên, tôi đã có kinh nghiệm với các loại cà phê tốt từ các hàng mẫu của các đối tác tiềm năng. Nhưng tôi tin rằng nhờ sự nỗ lực của các công ty chung tay làm việc với những người trồng trọt và sản xuất trên thực địa để cải thiện các điều kiện và quy trình vệ sinh, điều này sẽ được cải thiện. Nhiều nhà sản xuất đang được đào tạo về các quy trình cảm quan (nhờ các khóa đào tạo từ các công ty như CQI) và hiểu cách các quy trình lên men và quy trình sấy có thể cải thiện tính nhất quán. Kiến thức, đào tạo và kinh nghiệm mà họ nhận được sẽ thúc đẩy họ vượt qua những thách thức nhất quán trong quá khứ và tiếp tục sản xuất ra những ly cà phê đẹp, thích hợp sẽ khiến việc uống cà phê Vân Nam trở thành một trải nghiệm đáng nhớ.

    [​IMG]
    Photo: Bryon Lipponcott for YCT

    >> Tìm hiểu thêm về Xưởng rang cà phê tại Đà Nẵng đang được giới trẻ cực kì quan tâm trong thời gian qua


    ĐỔI MỚI

    Trong những năm tôi làm việc ở Vân Nam, tôi đã ngồi quanh bàn trà, nơi cũng tạo ra những chiếc bàn cà phê tuyệt vời, đưa ra những ý tưởng và thách thức với các nhà sản xuất trẻ và già, những người tiếp tục thúc đẩy quá trình phát triển tiềm năng về chất lượng cà phê Vân Nam. Mọi thứ đang được đưa lên bàn cân và mổ xẻ. Cách bố trí và quy trình làm việc chung của máy nghiền ướt, thời gian và phương pháp lên men, quy trình làm khô, hàm lượng phân bón, v.v. chỉ là một số lĩnh vực mà nông dân đang thúc đẩy và tìm cách “làm tốt hơn”. Trong những năm qua, tôi ngày càng tôn trọng sự khéo léo, thông minh và đam mê của những người nông dân mà tôi đã làm việc cùng ở Vân Nam.

    Những người hùng của câu chuyện này sẽ tiếp tục là những người nông dân Vân Nam luôn phấn đấu vì sự xuất sắc và những nhà rang xay thể hiện và tôn vinh công việc khó khăn đó thông qua việc giới thiệu và phục vụ những loại cà phê này cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Khi thưởng thức giọt cà phê Vân Nam thơm ngon cuối cùng của mình, tôi rất vui mừng về tương lai của khu vực này trên thế giới và cách nó sẽ tiếp tục thách thức thành kiến của mọi người và làm họ ngạc nhiên. Tôi biết cà phê sẽ trở nên phong phú, phức tạp và đẹp đẽ như những người làm việc chăm chỉ để sản xuất ra nó.

    [​IMG]
    Photo: Bryon Lipponcott for YCT

    CÁC NHÀ RANG XAY ĐANG NÓI GÌ VỀ CÀ PHÊ VÂN NAM

    “Chúng tôi tập trung vào xuất xứ mới vì vậy Vân Nam phù hợp với đơn hàng. Mặc dù vậy, chúng tôi không chỉ tập trung vào các nguồn gốc mới nổi: Nó cần phải ngon và khác biệt. Vân Nam lấp đầy cả hai thứ đó! Phản hồi hơn cả tuyệt vời. Mọi người thích sự thật nó là nguồn gốc mới. [Cà phê] có vị béo ngậy và vị sôcôla,
    – Nhà rang xay Rabbit Hole, Canada

    “Với những tác động của biến đổi khí hậu đang đe dọa sản xuất cà phê trên toàn cầu, chúng tôi tích cực khám phá các cơ hội mới cho các mối quan hệ của nhà sản xuất. Chất lượng cà phê từ Vân Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật được cung cấp bởi những thương nhân cà phê Vân Nam, những đối tác trên thực địa, khiến chúng tôi rất thú vị – khách hàng của chúng tôi đã rất ngạc nhiên và ấn tượng bởi vị ngọt, đặc trưng của độ chua và tách cà phê sạch, đặc biệt là khi biết đó là Catimor. “
    – Phonenix Coffee, USA

    “Trở lại năm 2017 khi chúng tôi bắt đầu sản xuất cà phê Foreword, một số nhà rang xay ở Singapore coi cà phê Vân Nam là cà phê có xuất xứ duy nhất và nhiều người không biết rằng Vân Nam (và Trung Quốc) sản xuất cà phê. Ba năm sau, nhiều nhà rang xay đặc sản khác đã bắt đầu cung cấp cà phê Vân Nam và khách hàng đã phản hồi rất tốt. Vị sôcôla và hương vị béo ngậy [cà phê] đã được rửa sạch ở Vân Nam mang đến sự lựa chọn an toàn cho hầu hết người tiêu dùng. Chúng tôi tưởng tượng ra 1 loại cà phê tự nhiên với hương anh đào và rượu vang nó khiến nhiều người uống cà phê đặc biệt ngạc nhiên và chất lượng có thể so sánh với những gì chúng tôi tìm được từ Ethiopia và Kenya. ”
    - Foreword Coffee, Singapore

    “Chúng tôi quyết định dùng cà phê Vân Nam vì đây là loại cà phê độc đáo từ một nơi rất đặc biệt mà chúng tôi muốn chia sẻ với khách hàng của mình. Nhưng điều đặc biệt là hương vị đã thổi hồn vào tâm trí chúng tôi, những hương trái cây được phân biệt [với] hương vị dưa hấu và anh đào khô. Chúng tôi thực sự thích nó đến nỗi người đi đầu về rang xay cà phê Anthony sẽ sử dụng nó trong một cuộc thi cà phê sắp tới. ”
    – 19 Grams, Berlin

    Chúng tôi chọn mua cà phê từ Vân Nam một phần vì nó có nguồn gốc độc đáo và thú vị, không thường thấy ở cà phê đặc sản, và chúng tôi đặc biệt mua Xingang vì nó được sản xuất bởi phụ nữ. Các phản hồi cho Xingang là không có thật, với một số khách hàng cho biết đây là loại cà phê hàng đầu của họ trong năm 2019. Cả khách hàng bán sỉ và bán lẻ đều yêu thích nó! Chúng tôi chẳng có gì ngoài trải nghiệm tích cực với cà phê Vân Nam. Chúng tôi rất thích tìm hiểu về khu vực, cách chế biến và nhà sản xuất. Là một nhà rang xay, thật vui khi rang được cà phê chất lượng tuyệt vời như vậy. Tôi thích tất cả mọi thứ về nó, từ mùi thơm của màu xanh lá cây giống như kẹo cho đến cách hương thơm của đậu rang tràn ngập không khí trong lò rang khi nó được đóng gói! Chúng tôi không thể chờ đợi đến vụ thu hoạch tiếp theo! ”
    – Khách hàng, UK


    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/ca-phe-van-nam-tuong-lai-tuoi-sang/
     

Chia sẻ trang này