Dấu hiệu bệnh viêm niệu đạo

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 6/10/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Theo các chuyên gia phụ khoa thì với viêm niệu đạo thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên thì có một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:



    [​IMG]



    Nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo

    Niệu đạo bị kích ứng, dị ứng
    Với bệnh viêm niệu đạo thường là do cơ quan niệu đạo bị kích ứng bởi những hóa chất có hại, hay những vật dụng vệ sinh cá nhân như xà phòng, sữa tắm, bao cao su,… không đảm bảo an toàn, đồng thời gây dị ứng ảnh hưởng tới niệu đạo bị đau, ngứa ngáy, khó chịu.
    Xem thêm: Dấu hiệu bệnh viêm niệu đạo
    Nhiều người bệnh thường bỏ qua nguyên nhân này và thường chủ quan cho là triệu chứng bình thường. Nhưng nếu trong thời gian dài thì càng khiến bệnh viêm niệu đạo trở nên nặng hơn.

    Do các loại virut có hại
    Với nam giới thường do một số loại virut có hại như lậu cầu vi khuẩn, E.coli, tụ cầu hoại sinh, vi nấm,… ẩn náu ở bên trong bộ phận sinh dục gây ra tình trạng viêm nhiễm niệu đạo, với tỉ lệ 10% xảy ra ở niệu đạo nam giới, và chiếm 50% niệu đạo và viêm cổ tử cung ở nữ giới.
    Hay quá trình vệ sinh kém ở rãnh quy đầu và bị hẹp bao quy đầu, nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

    Quan hệ tình dục không an toàn
    Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình, không sử dụng biện pháp với những người mắc bệnh lậu, hay các bệnh lây qua đường tình dục thì dễ gây ra tình trạng viêm điệu đạo và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
    Ngoài ra do tác động cơ nong niệu đạo, hay việc đặt ống thông tiểu khi trong quá trình tiểu phẫu đường tiểu cũng sẽ ảnh hưởng và gây ra viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt.
    Đặc biệt thao tác cơ học của dương vật hay những tác động gây chấn thương dương vật cũng có thể gây viêm niệu đạo. Kèm theo đó là quá trình thủ dâm dâm, quan hệ tình dục quá mạnh cũng dễ gây ảnh hưởng trực tiếp tới niệu đạo.
    Viêm niệu đạo hầu như xảy ra cả ở nam và nữ trong độ tuổi đã bắt đầu hoạt động tình dục, thường là độ tuổi 20-24. Chính vì vậy nên tuổi tác cũng có ảnh hưởng đến việc nhiễm bệnh.

    3. Biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo là gì?
    Bệnh viêm niệu đạo thì thường có nhiều biểu hiện khác nhau giữa nam và nữ nên khi thấy một trong những biểu hiện sau đây thì nên đi khám để được điều trị kịp thời.



    [​IMG]



    Phát hiện biểu hiện lạ cần đến gặp ngay bác sĩ

    Triệu chứng viêm niệu đạo ở nữ giới
    Với tỉ lệ nữ giới mắc viêm niệu đạo ở nữ chiếm tới 70% nên cần phải phải để ý và cẩn trọng với một số biểu hiện sau:

    • Tiểu tiện bất thường, đặc biệt luôn cảm thấy tiểu rát, khó tiểu, nước tiểu có màu đục hoặc đôi lúc còn lẫn cả máu trong nước tiểu và đi tiểu nhiều lần trong một này. Đây là một trong những biểu hiện hay thấy ở những bệnh nhân mắc viêm niệu đạo.
    • Lỗ niệu đạo sưng đỏ hoặc thấy niệu đạo nóng rát, bên ngoài xuất hiện dịch mủ thì cần đi khám ngay.
    • Cảm thấy đau lưng, ớn lạnh luôn là một trong những biểu hiện của những người mắc bệnh viêm niệu đạo mãn tính, khi đi xét nghiệm thì sẽ thấy nước tiểu có vi khuẩn.
    • Dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn ở dạng mủ hoặc nhớt, khí hư tăng đáng kể có mùi hôi không chỉ là bệnh của viêm phụ khoa mà còn là dấu hiệu của viêm niệu đạo.
    • Nhiều trường hợp nữ giới sẽ có biểu hiện kèm theo như sốt, đau bụng dưới, đau trong quá trình quan hệ tình dục, chán ăn, mất ngủ,…
    Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới
    Đối với nam giới thì khi bị viêm niệu đạo cũng có nhiều biểu hiện tương đồng với nữ giới như: Đau buốt khi tiểu tiện, nước tiểu có màu đục, có máu lẫn với nước tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, niệu đạo sưng đỏ, đau khi quan hệ,..
    Ngoài ra còn một số biểu hiện khác như:

    • Có dịch nhầy hoặc mủ chảy ra từ lỗ niệu đạo, thường chảy nhiều, liên tục sau đó bị ngắt quãng.
    • Thấy ngứa dọc đường niệu đạo.
    • Xuất tinh thấy đau
    • Có nguy cơ bị sưng đau bìu, viêm hầu họng
    4. Phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo
    Khi thấy những biểu hiện bất thường như ở trên, thì ngay lập tức đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Vì bệnh viêm niệu đạo thường không thể tự khỏi được mà còn gây ra nhiều căn bệnh phụ/nam khoa nguy hiểm hơn.

    Điều trị bằng thuốc Đông Y
    Ngoài những phương pháp điều trị bằng y học hiện đại, thì điều trị bằng y học cổ truyền cũng được áp dụng rất nhiều, có hiệu quả tốt hơn, tránh được các tác dụng phụ cũng như chi phí điều trị sẽ rẻ hơn. Chính vì vậy nên người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc Đông Y sau:



    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này