Để trẻ ngồi học đúng cách

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 6/1/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Hướng dẫn trẻ ngồi học đúng cách, hiểu quả

    Việc rèn luyện cho trẻ ngồi học đúng cách, hiệu quả từ ban đầu là rất cần thiết. Bên cạnh tư thế cầm bút đúng cách, trẻ còn phải tập tư thế ngồi học đúng. Vì những căn bệnh học đường như cận thị, cong vẹo cột sống đều do ngồi sai tư thế gây nên.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp cha mẹ có được những phương pháp để hướng dẫn trẻ ngồi học sao cho đúng cách và hiệu quả.

    Làm thế nào để trẻ ngồi học đúng cách?
    Tư thế ngồi học sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ xương, bả vai, vùng lồng ngực, cổ, cột sống của trẻ. Việc lựa chọn bàn học không phù hợp là nguyên nhân chính dẫn tới các tình trạng kể trên. Việc trẻ ngồi học sai tư thế trong thời gian dài sẽ làm lồng ngực bị thu hệ dần thành phẳng đều.

    [​IMG]

    Các góc vai sẽ có dấu hiệu xa cách cột sống sau đó bắt đầu nhô lên, lưng bị gù và bụng phình ra phía trước. Hơn thế nữa, ngồi học sai tư thế cũng là nguyên nhân gây cận thị ở trẻ.

    Cha mẹ có thể điều chỉnh để trẻ ngồi học đúng cách như sau:

    + Nên điều chỉnh tư thế ngồi viết thoải mái, không chật chội, gò bó.

    + Ngồi thẳng lưng, điều chỉnh tư thế lưng và cổ sao cho tạo khoảng cách tiêu chuẩn từ mắt đến vở là 25 đến 30cm.

    + Luôn để cột sống ở tư thế thẳng đứng, vuông góc với mặt ghế ngồi. Hai chân để thoải mái, song song.

    [​IMG]

    + Đặt hai tay đúng điểm tựa, tay trái xuôi theo chiều ngồi, giữ lấy mép vở khỏi xô lệch và giữ cho trong lượng nửa người phía bên trái. Không để trẻ ngồi tì ngực lên mặt bàn, vươn người về phía trước.

    + Cung cấp đủ ánh sáng thuận chiều cho trẻ khi ngồi học.

    Bên cạnh điều chỉnh tư thế ngồi học cho trẻ còn phải điều chỉnh cách cầm bút để tay không bị mỏi, tốc độ viết nhanh.

    Cách lựa chọn bàn học để trẻ học đúng cách
    Việc lựa chọn bàn học phù hợp sẽ là phương pháp hiệu quả để trẻ ngồi học đúng cách. Bạn bên lựa chọn những mẫu bàn có chiều cao phù hợp với trẻ.

    Không nên chọn những loại bàn có mặt phẳng ngang, chọn những mẫu thiết kế kiểu dáng mởi mẻ để kích thích giác quan của trẻ. Với ghế ngồi, chọn loại có thể điều chỉnh độ cao bất kỳ. Tựa lưng có chiều cao vừa phải, êm ái. Thiết kế tựa lưng có đường cong phù hợp với lưng, thoáng mát, không bí mồ hôi.

    Ngoài ưu tiên chọn thiết kế sao cho phù hợp với tư thế ngồi học cho trẻ, cần chú ý tới chất liệu gỗ hoặc nhựa, không có dư hóa chất độc hại.
     

Chia sẻ trang này