Đèn rọi tranh là gì?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 2/6/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Xã hội ngày càng phát triển thì người tiêu dùng càng chú trọng về tính thẩm mỹ của một món đồ hơn bên cạnh sự chất lượng của ngày xưa. Điều này thể hiện nhiều nhất ở món đồ nội thất trong mỗi gia đình. Phòng khách gia đình không chỉ được sử dụng các loại đèn để chiếu sáng mà còn được lắp đặt thêm hệ thống đèn trang trí tiêu biểu là đèn rọi tranh. Vậy đèn rọi tranh là gì? Chúng có những ưu điểm gì khiến cho người tiêu dùng càng ngày càng ưa chuộng? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Đèn rọi tranh là gì?
    Bên cạnh hệ thống đèn led được lắp đặt dày đặc ở trần thạch cao thì đèn rọi tranh lại được lắp ở phía tường của căn phòng. Đèn rọi tranh là loại đèn được sử dụng để chiếu sáng cho bức tranh, bức vẽ, tấm ảnh hoặc thậm chí là tấm gương. Khi có chiếc đèn rọi như vậy, bức tranh sẽ trở lên quý giá hơn, được gây chú ý nhiều hơn. Hầu hết các loại đèn được sử dụng làm đèn rọi tranh là đèn led mang màu sắc trắng xanh hay màu vàng ấm tùy theo sở thích của gia chủ muốn lựa chọn hoặc tùy theo tone màu chủ đạo của phòng khách và bức tranh.

    Đèn rọi tranh nâng cao giá trị cho bức tranh
    Đây có lẽ là mục đích chủ yếu của gia chủ khi muốn lựa chọn cho gia đình mình một bộ đèn rọi tranh. Hầu hết các loại tranh được lựa chọn treo ở phòng khách đều là những bức tranh mang giá trị cao, có ý nghĩa đối với gia chủ hoặc là bức tranh đó do chính người trong nhà kỳ công thêu hay vẽ lên. Hay với những gia đình đơn giản hơn họ đặt chính tấm ảnh gia đình của họ lên. Với những ánh sáng thường được sử dụng chủ yếu với mục đích để chiếu sáng căn phòng và thuận tiện hơn trong sinh hoạt chung hơn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để nâng cao được giá trị cho bức tranh, đèn rọi tranh sẽ chiếu thẳng vào tạo nên cảm giác trịnh trọng hơn, lung linh hơn. Không chỉ vậy, với những bức tranh thêu cần sự tỉ mỉ từ những đường nét, khi chiếu đèn vào người xem có thể dễ dàng hơn cảm nhận chúng.

    Đèn rọi tranh mang tính thẩm mỹ cao
    Có thể nói, đặt một chiếc đèn rọi tranh ở bất kỳ không gian nào chúng cũng có thể mang đến cho gia chủ sự hài lòng nhất định. Chính vì vậy, không chỉ được lắp ở phòng khách mà chúng còn được lắp ở hệ thống các phòng khác trong gia đình hoặc ở ngay cầu thang – nơi nhiều người qua lại. Nếu như khi đặt ở phòng khách với mục đích muốn trưng bày cho nhiều khách tới chơi cùng thưởng thức và chiêm ngưỡng thì khi đặt ở cầu thang chúng lại mang ý nghĩa trang trí nhiều hơn. Không chỉ vậy, khi lắp đèn rọi tranh ở cầu thang, bạn không chỉ tô điểm cho cầu thang bớt nhàm chán mà còn được sử dụng như là một chiếc đèn chiếu sáng thông thường. Đó là lí do vì sao càng ngày đèn rọi tranh càng được sử dụng phổ biến ở cầu thang gia đình.

    [​IMG]

    Đèn rọi tranh mang yếu tố phong thủy
    Đây có lẽ là yếu tố mà không ai nghĩ tới của đèn rọi tranh. Không chỉ mang lại giá trị về nghệ thuật cho căn nhà mà đèn rọi tranh cũng mang yếu tố phong thủy rất cao. Một không gian đủ cả về ánh sáng tự nhiên cũng như ánh sáng đèn từ ngày đến đêm vừa đem lại cho gia chủ cảm giác tươi sáng, tràn đầy năng lượng của ban ngày mà còn yên bình, an toàn về ban đêm. Khi không gian sáng có thể đẩy lùi được những sát khí xấu, xua tan cảm giác u ám, tối tăm cho căn nhà và còn giúp bức tường không có cảm giác trống trải, như một điểm nhấn cho căn phòng.
     

Chia sẻ trang này