Đi Chơi Florida

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 4/6/21.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    Đi Chơi Florida
    Các bác bị cấm túc ở nhà trong mùa dịch vi khuẩn tàu và cuồng chân thì hãy theo em làm một chuyến du lịch đi Florida. Hy vọng các bác có những giây phút “virtual trip” thoải mái qua hình ảnh và video. Em về cả tháng nay rồi nhưng hôm qua mới soạn xong ảnh.

    Đây là chuyến du lịch thứ 4 của em kể từ đầu mùa dịch vào tháng 3 năm ngoái. Em rất cẩn thận trong ba chuyến đi trước, nghĩa là luôn đeo masks khi lên máy bay và khử trùng chỗ ngồi, chuyến đi này thì em yên tâm hơn vì đã trang bị hai liều Pfizer từ tháng 2. Ở Mỹ, vào phi trường và lên máy bay thì mới thấy là nước Mỹ đã ra khỏi đường hầm do vi khuẩn chị na đem đến. Dân chúng bắt đầu đi lại nhiều, phi trường đã tấp nập trở lại và chuyến bay nào cũng đầy, không một ghế trống.

    Chuyến đi Florida của em bao gồm hai thành phố lớn là Orlando và Miami và các thành phố, vùng lân cận. Thời tiết vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 rất dễ chịu; nhiệt độ mát nhờ có gió biển thổi vào. Em đã đến Orlando cách đây 30 năm khi dẫn 2 đứa con đi Disney World khi mới vài tuổi và em không mặn mà gì lắm với các công viên giải trí đông người.

    ‘Thắng cảnh” đầu tiên mà em đến thăm là tư thất của bác VPT nằm khuất trong một miếng đất “tìm không ra”. Đã lái xe vào tuốt trong cổng mà em cứ ngợ là đi lạc … vào rừng!

    Số người Việt ở Mỹ mà có miếng đất lớn như vậy rất ít, em nghĩ không nhiều hơn vài chục người. Nhưng con số này còn ít hơn nếu nói về trồng cây ăn trái, nhất là trái cây vùng nhiệt đới. Về điểm này thì bác VPT và những người đồng hương VN khác ở Florida thật là may mắn khi chọn Florida làm nơi an cư lập nghiệp. Nếu phải làm lại từ đầu thì em không ngần ngại chọn tiểu bang Florida để sống.

    Sau đây là hình ảnh về vườn của bác VPT, mùa nào trái cây đó. Một số ảnh em chụp, một số ảnh của bác VPT.

    [​IMG]IMG_1010 by Dat's Photos, on Flickr

    [​IMG]IMG_4364 by Dat's Photos, on Flickr

    [​IMG]IMG_4365 by Dat's Photos, on Flickr

    [​IMG]IMG_4377 by Dat's Photos, on Flickr

    [​IMG]IMG_0949 by Dat's Photos, on Flickr

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này