Điểm danh 4 tính năng chính của công nghệ Blockchain

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi thetvbytesoft, 31/1/19.

  1. thetvbytesoft Thành viên

    Về cơ bản, blockchain là một sổ kế toán trực tuyến phi tập trung ghi lại tất cả các giao dịch của một mạng cụ thể trong một khoảng thời gian cụ thể. Nó được bảo vệ và nó sử dụng mật mã để bảo mật. Nó được phát minh bởi Satoshi Nakamoto vào năm 2008 sau sự cố kinh tế thế giới. Nó khác với cơ sở dữ liệu tập trung bởi thực tế là nó được phân cấp do đó nó không thể dễ dàng bị tấn công.

    Trong năm 2008, Satoshi đã giới thiệu một loại tiền tệ kỹ thuật số được gọi là Bitcoin, không được kiểm soát bởi bất kỳ chính phủ trung ương hoặc tổ chức tài chính nào. Bitcoin đã giúp giảm bớt sự vay mượn từ các ngân hàng do đó giúp giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Một vấn đề mà tiền tệ hợp pháp đang gặp phải đó là nó có thể bị sao chép hoặc đánh cắp.

    Mặt khác, tiền điện tử, sử dụng một giao thức được bảo vệ được gọi là bằng chứng về công việc. Giao thức này đảm bảo rằng không ai có thể sao chép nó bởi vì nó không khả thi tính toán. Nó cũng sử dụng hàm băm đảm bảo rằng sổ kế toán được gửi là không thay đổi.

    4 tính năng cơ bản của Blockchain
    1. Không thể sửa chữa, thay thế

    Blockchain tự động kiểm tra sau mỗi 10 phút. Việc kiểm tra liên tục của chính nó là tương tự như tự kiểm toán và sau mỗi 10 phút, nó hòa giải với các thông tin trước được lưu trữ. Mỗi thông tin được lưu trữ sau khi tự kiểm tra được gọi là một khối.

    Mọi dữ liệu trong cùng một mạng được chia sẻ với tất cả các máy tính trong cùng một mạng. Điều này thúc đẩy tính minh bạch. Ngoài ra, thông tin này không thể sửa chữa vì nếu thông tin được thay đổi trên một máy tính, không thể thay đổi trong các máy tính khác. Nói cách khác, nó sẽ yêu cầu thay đổi thông tin trong tất cả các máy tính kết nối với cùng một mạng. Nó là không thể tham nhũng hoặc hack thông tin được lưu trữ bằng cách sử dụng blockchain.

    2. Công nghệ phân cấp

    [​IMG][​IMG]

    Blockchain là một loại công nghệ phi tập trung có nghĩa là bất kỳ thông tin nào được lưu trữ trong nó hoạt động như một đơn vị của toàn bộ. Điều này có nghĩa rằng các thông tin được lưu trữ trong blockchain được chia sẻ với nhiều máy tính thay vì nó ở vị trí tập trung.

    Dữ liệu được kiểm soát bởi một mạng lưới trái ngược với một cơ quan trung ương. Do đó, toàn bộ mạng hoạt động theo nguyên tắc ngang hàng hoặc người dùng đến người dùng. Nhiều tổ chức như ngân hàng và chính phủ đã bắt đầu sử dụng blockchain để lưu giữ hồ sơ. Điều này không những làm cho tất cả các thông tin công khai mà còn giúp tra cứu dữ liệu dễ dàng.

    3. Tăng cường bảo mật

    Các dữ liệu được lưu trữ trong blockchain được chia sẻ giữa nhiều máy tính do đó loại bỏ các điểm trung tâm, điều này đảm bảo không có dữ liệu có thể bị đánh cắp. Các trang web rất dễ bị tấn công và mặc dù đã sử dụng mật khẩu để bảo mật, tin tặc vẫn có thể hack được thông tin.

    [​IMG][​IMG]

    Blockchain sử dụng công nghệ mã hóa để bảo mật dữ liệu. Công nghệ mã hóa sử dụng khóa riêng tư và công khai để bảo mật thông tin. Khóa công khai được tạo ngẫu nhiên dưới dạng chuỗi số dài mà người dùng blockchain sử dụng làm địa chỉ của anh ấy trong mạng. Chìa khóa cá nhân, mặt khác, được sử dụng một mật khẩu mà một người sử dụng blockchain sử dụng để truy cập dữ liệu của mình.

    4. Sổ cái phân phối

    Tất cả các dữ liệu được lưu trữ được chia sẻ nhiều lần với tất cả các máy tính chia sẻ cùng một mạng. Như đã đề cập ở trên, blockchain tự cập nhật sau mỗi 10 phút. Thông tin trong một blockchain tồn tại dưới dạng tệp được chia sẻ.

    Thông tin được chia sẻ là nó có thể dễ dàng được xác minh và có sẵn cho bất kỳ ai trên mạng để truy cập thông tin đó. Điều này cũng đảm bảo rằng không có dữ liệu bị mất và nó đồng bộ với các tập tin khác. Quan trọng nhất, vì điểm trung tâm bị loại bỏ, dữ liệu không thể bị hỏng hoặc bị tấn công.


    Xem thêm: Công nghệ Blockchain 3.0 là gì
     

Chia sẻ trang này