Điều trị táo bón ở đàn bà chửa

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 11/9/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Táo bón là một thắc mắc ở con đường tiêu hóa xảy đến hơi phổ quát trong thời kỳ có mang, nhất là ở các tháng cuối. Theo một vài khảo sát gần đây, khoảng 11-35% số nữ giới có mang mắc táo bón trong 3 tháng cuối, ngoại giả chỉ có khoảng 1,5% số trường hợp phải sử dụng thuốc tây nhuận trường.

    Táo bón có nguy cơ mới phát hiện hay đã lây từ trước tuy vậy to lớn lên trong thời gian dính bầu. Các khảo sát trên cả đối tượng hoặc động vật cho rằng, giảm nhu động ruột bởi vì các thay đổi về nội tiết trong thời điểm mang thai là nguyên tố quan yếu dẫn đến táo bón trong giai đoạn này. Những tác nhân khác bao trùm gồm uống viên sắt để bù sắt, chế cấp độ ăn ít chất xơ, giảm hoạt động thể trạng, sự chèn lấn của thai hoặc yếu tố tâm trí.

    [​IMG]

    Về điều trị, cần khuyên người bệnh tạo lề thói đại tiện đều đặn, tốt nhất là vào buổi sáng hay sau các bữa ăn bằng lúc này đại trực tràng nhiễm nhu động mạnh đặc biệt. Tuy nhiên, bệnh nhân cần có lưu ý uống nhiều nước, ăn tăng chất xơ và có chế cấp độ hoạt động phù hợp.

    các chất xơ từ ngũ cốc, cam, chanh hoặc cây họ đậu bị lợi ích kích thích hệ virus con đường ruột và hiệu quả hơi tốt trong trị bệnh táo bón. Với những biện pháp ko tiêu dùng thuốc tây này, thể hiện táo bón thường bắt đầu giảm dần sau đây 3-5 ngày hoặc hết hẳn sau đây 2-3 tuần. Nhìn thêm: bệnh u nhú sinh dục

    bài thuốc chống táo bón cần có được sử dụng lúc các giải pháp nêu trên k ích lợi, các thuốc này thường lây chất lượng khá sớm, sau đây 1-3 ngày. Cao loại thuốc tây chống táo bón có khả năng được tiêu dùng sử dụng biện pháp an toàn cho rằng phụ nữ chửa như: sorbitol, lactulose, polyethylene glycol, senna (cây muồng)... Ngoại giả, sorbitol hoặc lactulose có nguy cơ gây nên chướng bụng, đầy khá, buồn nôn và nôn. Tuy nhiên, bởi vì nhiễm chứa cả đường galactose hay lactose nên lactulose cần có được tiêu dùng cẩn trọng ở các đối tượng mang đi giải con đường. Những thuốc giảm thiểu chuyên dụng cho nữ giới có thai bao trùm gồm dầu thầu dầu (vì có thể gây ra co cơ tử cung) và những kiểu muối nâng cao thẩm thấu như magne sulfate (vì có nguy cơ dẫn đến rối loàn nước, điện giải).
     

Chia sẻ trang này