Đu đủ có chứa nhiều vitamin C là gì?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 30/6/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Vitamin C là một trong những loại vitamin rất cần cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta, nếu thiếu đi vitamin C, làn da của chúng ta sẽ trở nên “xuống sắc”, sức khỏe suy yếu,… Vậy vitamin C có trong thực phẩm nào, đâu là những loại thực phẩm chức nhiều vitamin C nhất, bạn đã biết hay chưa? Hãy cùng khám phá những thực phẩm có lượng vitamin C cao nhất nhé.
    Xem chi tiết


    1. Đu đủ
    Nhiều người cho rằng cam, chanh, quýt hay bưởi mới là những loại quả chứa nhiều vitamin C nhất, tuy nhiên những thông tin khoa học thì cho thấy đây là những suy nghĩ hết sức chủ quan, bởi cam, chanh không phải là loại quả chứa nhiều loại vitamin này nhất. Thông thường, một quả cam chỉ có 98 milligram vitamin C nhưng ½ quả đu đủ nhỏ đã có thể cung cấp đến 238 milligram vitamin C.

    [​IMG]

    Do đó, nếu muốn bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể hơn, chúng ta nên ăn đu đủ thường xuyên. Ngoài ra, trong thành phần của đu đủ còn có vitamin A và các chất xơ là những chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta như giúp cải thiện thị lực, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp cơ thể chống lại sự lão hóa, đẹp da,… Vì vậy, một tuần bạn nên ăn ít nhất 1 lần đu đủ.

    2. Ớt chuông vàng
    Thoạt nhìn qua quả ớt chuông vàng chắc chắn chúng ta không nghĩ đây là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C đúng không nào? Thế nhưng, điều khiến bạn bất ngờ chính là lượng vitamin C mà ớt chuông vàng cung cấp còn cao hơn cả cam cơ đấy. Riêng ½ quả ớt chuông đã chứa đến 155 milligram vitamin C rồi đấy nhé.

    3. Dâu tây
    Nếu như bạn không thích ăn đu đủ, ớt chuông vàng mà chúng ta vẫn muốn cung cấp đủ lượng vitamin C cho cơ thể thì lời khuyên dành cho bạn chính là dâu tây. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều yêu thích loại quả thơm ngon đặc sản của vùng Đà Lạt này đúng không nào? Cứ 100 gram dâu tây thì có đến 60% trong đó là vitamin C. Chúng ta có thể sử dụng sinh tố dâu tây vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn.

    [​IMG]

    4. Kiwi
    Là một loại quả chưa xuất hiện phổ biến ở Việt Nam, nhưng nếu chúng ta vào các siêu thị hay cửa hàng hoa quả nhập khẩu thì việc tìm trái kiwi không hề khó khăn chút nào. 90% thành phần trong quả kiwi là vitamin C. Với mùi hương thơm mát, dễ chịu, chúng ta có thể sử dụng kiwi để làm món salad trái cây vừa giúp bổ sung vitamin C vừa giúp bạn có một thực đơn ngon miệng mỗi ngày.

    Giờ đây bạn đã biết vitamin C có trong thực phẩm nào rồi đúng không nào? Để có một sức khỏe tốt nhất, một cuộc sống khỏe mạnh, bổ sung vitamin C là điều không thể thiếu. Hãy sử dụng nhiều hoa quả tươi ngay từ hôm nay nhé.

    Trên đây là những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chúng ta có thể gặp trực tiếp các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể hơn.
     

Chia sẻ trang này