Du lịch Lào: Tham quan các địa điểm hấp dẫn ở Viêng Chăn.

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 12/7/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Du lịch Lào: Tham quan các địa điểm hấp dẫn ở Viêng Chăn.
    Du lịch Lào, khi tham quan Viêng Chăn, bạn không thể bỏ qua cơ hội được đến những địa điểm tham quan hấp dẫn, có sức lôi cuốn kỳ lạ với du khách thập phương.

    [​IMG]

    Khải Hoàn Môn Patuxay

    Khải Hoàn Môn (Patuxay) nổi bật trên đại lộ Lane Xang, trước kia gọi là Anou Savary. Patuxay nằm giữa phố Vientiane và khu vực That Luang. Đài Anou Savary được xây dựng từ năm 1958,bên dưới và bên ngoài xây dựng theo đài Arc de Triumphe tại thành phố Paris, còn bên trên và bên trong là nét kiến trúc, phù điêu đặc thù Lào.Ở nơi cao nhất của đài Anou Savary ta có thể thấy bao quát toàn diện cảnh quan Vientiane.

    [​IMG]

    Pha That Luang

    That Luang nằm cuối đường Lane Xang được công nhận là di sản văn hóa thế giới,là biểu tượng của quốc gia Phật giáo tiểu thừa Lào, trên tiền giấy và quốc huy của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đều in hình That Luang .That Luang (Thạt Lớn trong tiếng Lào) là một stupa Phật giáo xây dựng vào năm 1566 trên những gì còn sót lại của ngôi đền Ấn Độ thế kỷ 13,bên ngoài được dát vàng. That Luang được coi là tháp xá lị lớn nhất và đẹp nhất ở Lào.Ở đây hàng năm vào giữa tháng 11 sẽ diễn ra lễ hội lớn quốc gia là lễ hội That Luang. Vé vào tham quan có giá là 3.000 Kip/người.

    [​IMG]

    Vườn tượng Phật

    Buddha Park hay còn gọi là vườn tượng Phật nằm ở Xieng Khuan (phía Đông Nam cách Viêng Chăn khoảng 25km). Nơi đây có hơn 200 bức tượng Phật giáo và những nhân vật Hindu giáo được đúc bằng bê tông, đặc trưng nhất có lẽ là bức tượng Phật khổng lồ đang chống tay dài 40m. Ngoài ra còn các bức tượng con người, thần linh, động vật và ác quỷ. Bạn có thể tham quan từng tầng Địa ngục ,tầng Trần gian và tầng Thiên đường bằng cách leo thang và đi vào trong công trình kiến trúc hình quả bí ngô bằng cách đi qua miệng quỷ cao 3m. Bạn nên đi bằng tuk tuk đến đây nếu đông người, giá là 70.000 Kip hay đi xe buýt số 45 ở gần chợ Talat Sao với giá 5.000 Kip/người, khoảng 20-40 phút sẽ có một chuyến. Vé tham quan Buddha Park có giá khoảng 5.000 Kip.

    Tham khảo thêm các tour du lịch khác tại đây

    [​IMG]

    Chợ buổi sáng sớm Talat Sao

    Nằm ở góc đường phía Đông giữa đường Lane Xang và Khu Vieng,nằm ở trung tâm thủ đô Viên Chăn, chợ mở cửa từ 7h00 sáng đến 16h00 chiều. Talat Sao được coi là điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan, mua sắm ở thủ đô Lào. Trong chợ có nhiều vô số cửa hàng nhỏ, nhà hàng, những quầy bán trái cây, rau, trang sức, lụa, đồ thủ công mỹ nghệ, dụng cụ âm nhạc, đồ điện tử, đồ gia dụng… Chợ là nơi tập trung hàng hóa mang bản sắc văn hóa Lào, bạn sẽ dễ dàng mua được những món đồ ưng ý để làm quà cho bạn bè và người thân.

    [​IMG]

    Chùa (Wat) Phra Keo

    Bước vào chùa Phra Keo,bạn sẽ như lạc vào “một không gian nghệ thuật” với các tác phẩm điêu khắc, chạm trổ và hiện vật quý hiếm tất cả được dát vàng, bạc, ngọc thạch đầy lung linh sắc màu. Chùa Phra Keo thờ tượng, Phật và trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đạo giáo của Lào.Đây được coi là ngôi chùa quan trọng và nổi tiếng sau That Luang.

    [​IMG]

    Wat Sisaket

    Nằm ở đường Sethathirath, gần đại lộ Lane Xang, chùa Wat Sisaket vẫn giữ được nguyên bản theo kiến trúc Phật giáo Xiêm từ khi xây dựng năm 1818 bởi vua Chao Anou .Chùa gây ấn tượng mạnh mẽ bởi hành lang có những bức tường với hơn 2000 hình ảnh đức Phật bằng đồng, gỗ quý, gốm sứ, mạ vàng và bạc. Số tượng Phật ở chùa có hơn 6.840 bức lớn nhỏ quý hiếm.

    [​IMG]

    Wat Ong Theu

    Tọa lạc ở đường Setthathilath, chùa Wat Ong Theu gây ấn tượng bằng những bức tượng Phật đồng lớn nhất Viên Chăn.Tên Vat Ong Theu nghĩa là Chùa Tượng Lớn. Trong chùa có trường Phật giáo Sangha, các nhà sư từ khắp Lào thường xuyên về đây để học tập Phật pháp.

    [​IMG]

    Wat Si Muang

    Wat Si Muang nằm giữa đường Setthathilath và Samsenthai, chùa thể hiện rõ sự kết hợp của đức tin Phật giáo với tín ngưỡng nguyên thủy của Lào. Chùa Si Muang là tên của một người đàn bà mang thai cách đây khoảng 300 năm .Si Muang được người Lào dựng nên để tôn thờ và tưởng nhớ người đàn bà ấy.Bạn có thể làm lễ buộc chỉ cổ tay cầu may, theo phong tục truyền thống của Lào tại Wat Si Muang.

    [​IMG]

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này