Du lịch Long An : đi đâu để tận hưởng kì nghỉ tuyệt vời nhất ?

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 5/8/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Du lịch Long An : đi đâu để tận hưởng kì nghỉ tuyệt vời nhất ?
    Long An, một trong những địa điểm thuộc đồng bằng sông Cửu Long đã để lại dấu ấn sâu sắc cho những du khách có cơ hội ghé thăm nơi đây. Tuy không phải một địa điểm du lịch nổi tiếng như những vùng khác trên đất nước Việt Nam, nhưng Long An cũng có những địa điểm du lịch rất đáng chú ý mà chúng ta không nên bỏ qua

    1.Đình Vạn Phước

    Cũng như bao tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long khác, đờn ca tài tử luôn là một trong những nét văn hóa đặc sắc và ghi dấu ấn đậm nét tại Long An. Đình Vạn Phước thuộc tại thôn Vạn Phước, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận và được khởi công và hoàn thành vào năm 1848. Đình Vạn Phước được xây dựng để thúc đẩy phong trào và văn hóa đờn ca tài tử, với mục đích chính là duy trì nét văn hóa đã để lại nhiều dấu ấn trong người Long An . Mồng 10 tháng 3 âm lịch là một mốc đánh dấu quan trọng của Đình Vạn Phước. Cứ hàng năm, người dân nơi đây sẽ tổ chức lễ hội để ghi nhớ công ơn của ông cha đã có công gây dựng và đây không chỉ là nơi khởi dầu và diễn ra truyền thống họp làng, lễ hội và còn là một không gian giao lưu, sinh hoạt văn hóa vô cùng quan trọng của người dân nơi đây.

    [​IMG]

    Đình Vạn Phước mang những sự tinh xảo là điêu luyện của nét chạm khắc với đầy đủ các đề tài tứ linh long, lân, quy, phụng trên hầu hết các kiến trúc của ngôi đình. Do được xây dựng trong triều đại nhà Nguyễn, kiến trúc nơi đây mang nét cổ kính, có nhiều điểm chung với các công trình tâm linh của triều đại nhà Nguyễn.

    [​IMG]

    2. Cần Giuộc

    Về phía Đông Nam của tỉnh Long An là vùng đất thuộc vòng ngoài của vành đai trọng điểm phát triển kinh tế ở phía Nam, huyện Cần Giuộc. Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là cửa ngõ để di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh trực thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Không những thế, Cần Giuộc còn đóng vai trò quan trọng trong giao thông đường thủy, điểm giao thương của hệ thống đường thủy miền Nam, đặc biệt là của biển Đông và cửa sông Soài Rạp.

    [​IMG]

    Cần Giuộc là một địa điểm du lịch thú vị của tỉnh Long An. Tại đây, khách du lịch có thể tham quan các di tích lịch sử như: tượng đài Nguyễn Thái Bình,Đình Chánh Tân Kim và thậm chí ngay cả khu chợ Cần Giuộc cũng là một trong những địa điểm đã đi cùng với lịch sử chống quân xâm lược của quân và dân ta. Vào khoảng 1859 – 1860, nghĩa quân Cần Giuộc tận dụng lợi thế từ việc quân Pháp cho rút quân đã sử dụng chiến thuật đánh phục kích từ 3 địa điểm, và một trong 3 địa điểm đó chính là một phần của chợ Cần Giuộc như ngày nay.

    [​IMG]

    3.Đức Hòa

    Đức Hòa trực thuộc tỉnh Long An,đối với những chuyên gia về khảo cổ học, đây không phải là một cái tên còn quá xa lạ. Đức Hòa chính là nơi đã phát hiện ra khu di tích khảo cổ học Bình Tả: bao gồm có 3 di tích nhỉ là Gò Xoài, Gò Nam Tước và Gò Đồn. Khu di tích khảo cổ học Bình Tả nằm về hướng Đông Bắc thị xã Tân An và được khám phá và phát hiện bởi các nhà khảo cổ học từ năm 1910. Sở dĩ khu di tích này trở nên nổi tiếng đối với chuyên gia khảo cổ học bởi vì nơi đây mang những nét văn hóa đặc sắc và đặc trưng của nhà nước Phù Nam, một trong những quốc gia cổ nhất tại Đông Nam Á.

    [​IMG]

    Khu di tích Bình Tả tại Long An bao gồm 3 di tích nhỉ là Gò Xoài, Gò Nam Tước và Gò Đồn. Gò Xoài là một công trình được xây dựng chủ yếu từ gạch, có hình dáng tương tự với hình vuông. Kiến trúc gò Xoài được kết hợp khá phức tạo, có hố thờ sâu gần 2,5m và các nhà khảo cổ học đã tìm được hài cốt, tro, xương cùng với rất nhiều bộ sưu tập quý giá tại đây. Trái ngược với gò Xòa, gò Nam Tước lại là một kiến trúc có nhiều nét tương đồng với văn hóa Ấn Độ, thuộc nền văn hóa Óc Eo. Kiến trúc có nét đặc trưng như tam quan hướng về phía Đông, đường gạch góc cong và được đóng rất thẳng. Cuối cùng,gò Đồn lại là sự kết hợp hài hòa với toàn bộ thiết kế nằm trong lòng đất, có tượng thần của nền văn hóa cổ xưa và nhiều đồ gốm sứ đã hàng trăm năm tuổi.

    [​IMG]

    4. Đồng Tháp Mười

    Đồng Tháp Mười, một trong những địa điểm du lịch đã để lại quá nhiều dấu ấn trong lòng những người dân Việt Nam. Giá trị của Đồng Tháp Mười không chỉ nằm ở những thắng cảnh nên thơ, đắm say lòng người, mà còn nằm ở di chứng hào hùng mà nơi đây đã cùng trải qua với người dân Long An trong kháng chiến chống Pháp.

    [​IMG]

    Đồng Tháp Mười là một trong những địa điểm đã ghi dấu hình ảnh đặc trưng của mảnh đất Long An trong mắt rất nhiều thế hệ người Việt bao lâu nay. Mảnh đất này là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố tự nhiên, góp phần tạo nên một hệ thống sinh thái phong phú và đa dạng của Đồng Tháp Mười:nước, địa mào, đất, trầm tích….Tuy nhiên, đặc biệt nhất ở Đồng Tháp Mười là hệ thống sinh thái rừng tràm tại đây. Vùng sinh thái này được cấu tạo rất phong phú và đa dạng. Những khu rừng tràm có thể tự sinh sôi và phát triển ở nhiều môi trường khác nhau,cả trong những cánh đồng cũng như dọc các kênh nước lớn. Tuy chỉ chiếm một diện tích không lớn trong cả vùng Đồng Tháp Mười, những cánh rừng tràm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho sự cân bằng của hệ sinh thái và bảo vệ đất khỏi ngập mặn.

    [​IMG]

    5. Vườn hoa kiểng Thanh Tâm

    Vườn hoa kiểng Thanh Tâm tọa lạc ở ngay gần trung tâm Long An, thuộc xã Tân An. Vườn hoa Thanh Tâm được đánh giá là một trong những trung tâm về hoa đẹp và đa dạng nhất đồng bằng sông Cửu Long. Sự đa dạng của chủng loại thậm chí đã xuất hiện các loại hoa có độ tuổi trên 100 đã góp phần tạo nên tên tuổi cho khu vực này. Những cây giống và hoa ở đây đã từng giành nhiều giải thưởng tại các hội chợ hoa xuân của thành phố Long An, đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh

    [​IMG]


    Không chỉ có vậy, với bàn tay khéo léo và tỉ mỉ của các nghệ nhân nổi tiếng, Vườn hoa kiểng Thanh Tâm còn sở hữu những hình ảnh mô phỏng của các kì quan thế giới như Angkor Wat, núi Phú Sĩ, Kim tự tháp…, tạo nên một khung cảnh vô cùng tráng lệ mà bất kì những du khách nào đã từng có cơ hội du lịch đều phải bất ngờ thích thú.

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này