Ghost (*.GHO) Windows 10 Enterprise LTSC x64 V1809 Build 17763.1 chuẩn Legacy_MBR và UEFI_GPT

Thảo luận trong 'Dowload window' bắt đầu bởi Phương Lê, 4/10/18.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Ghost (*.GHO) Windows 10 Enterprise LTSC x64 V1809 Build 17763.1 chuẩn Legacy_MBR và UEFI_GPT - download win 10 ban chinh thuc, download ghost win 10 32bit, download win 10 64 bit ban chinh thuc, link download win 10 microsoft enterprise link win 10 pro phienbanmoi, link fshare sinhvienit

    TẠI SAO LẠI CÓ BẢN GHOST NÀY
    Do là ông bạn cứ than đã down nhiều bản ghost Win 10 Pro nhưng chưa thấy ưng ý vì bị lỗi vặt và bực mình nhất là Win 10 Pro cứ tự update lên version cao hơn (chẳng hạn cài bản 1607 thì sau một thời gian nó tự update thành bản 1803) mà ko tắt đi được, thế là đề nghị ông bạn xài thử Win 10 LTSB đi vì nghe nói LTSB ko tự update và chạy thì cực kỳ ổn định. Thế là bắt đầu nghiên cứu học hỏi làm Ghost đa cấu hình trên net thế là bản ghost này đã ra đời.

    Ai dè vừa làm xong cho ông bạn xài thử, ổng khen bản ghost này ngon ổng còn đem ghost cho nhiều máy ở cơ quan nữa.

    THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BẢN GHOST NÀY

    - Thời gian hoàn thiện test và fix lỗi là 2 tháng.
    - Bản Ghost được làm hoàn toàn trên máy ảo VMware Workstation 12.5 theo chuẩn Legacy_MBR.
    - Được làm từ bộ cài file ISO Windows 10 Enterprise 2016 LTSB x64 đã update sẵn lên phiên bản 14393.970 (trong khi phiên bản nguyên thủy gốc chưa được update của Microsoft là 14393.0).
    - Công cụ Sysprep của chính Microsoft.
    - Bản Ghost không cá nhân hóa.
    - Quá trình bung Ghost hoàn toàn tự động không cần phải khai báo gì hết, tự động vào Windows bằng tài khoản User tên là Admin
    - Đã lược bỏ Windows Defender, Action Center và Bluetooth.
    - Đã tắt Windows Update, System Restore và các dịch vụ của Hyper-V
    - Kích hoạt sẵn Net Framework 3.5 và Windows Photo Viewer
    - RAM ảo Virtual Memory đã thiết lập sẵn với dung lượng 4GB
    - Đã xóa 2 file bộ nhớ ảo là pagefile.sys và swapfile.sys trước khi tạo file Ghost.
    - ĐỀ NGHỊ Khi Ghost cho PC và đặc biệt là Laptop nên vào Services tắt Superfetch đảm bảo sẽ không bị hiện tượng fulldisk 100%.

    CÁC PHẦN MỀM ĐÃ CÀI CHO BẢN GHOST NÀY
    - Đã làm thành 2 bản Ghost giống hệt nhau chỉ khác một bản cài Office 2016 còn bản kia cài Office 2010 dành cho máy yếu.
    - Các bản Office đều là 64 bit và chỉ cài 4 ứng dụng cơ bản nhất cho nhân viên văn phòng là Word, Excel, PowerPoint và Outlook.
    - Windows và Office chưa @ctive. Các bạn có thể @ctive dùng tool tại thư mục C:\cr@ck & STORE
    - Internet Download Manager ver 6.31 Build 2 đã cr@ck sẵn.
    - Google Chrome 67.0.3396.99 64 bit.
    - UniKey 4.2 RC4
    - Nitro Pro 11.0.7.411 đã cr@ck sẵn.
    - WINRAR 5.6 beta 4 (64 bit) đã cr@ck sẵn.
    - K-Lite_Codec_Pack_1425_Full.
    - Hỗ trợ triệt để cho game thủ bản ghost đã cài sẵn DirectX và Microsoft Visual C++ 2005-2017 x86 & x64.
    - Tuy Windows LTSB không có ứng dụng Store và Xbox nhưng bản Ghost này vẫn cho phép cài 2 ứng dụng đó, vào thư mục C:\cr@ck & STORE làm theo hướng dẫn để cài Store và Xbox.

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BẢN GHOST

    Sau khi bung Ghost xong trên máy thật và vào Windows

    [​IMG]

    Cài đặt và chơi thành công game đua xe Forza Horizon 3, game duy nhất cho đến hiện nay đòi phải có ứng dụng Xbox mới chơi được.

    [​IMG]

    Đề nghị dùng phần mềm Ghost (phiên bản từ 11.5 trở lên) chạy trong Windows PE để bung 2 File Ghost trên.
    Ngoài ra tôi vừa làm bản full. Bản full không lược bỏ bất cứ thành phần nào. Software cài y chang như bản lược bỏ.

    Bản full Đã tắt các dịch vụ như Windows Update, System Restore, Windows Defender, Action Center và các dịch vụ của Hyper-V

    - * ĐỀ NGHỊ Khi bung Ghost cho PC và đặc biệt là Laptop khi vào Windows lần đầu tiên nên vào Services tắt Superfetch đảm bảo từ lần sau trở đi vào Windows sẽ không còn thấy hiện tượng fulldisk 100%.

    Link down bản full + Office 2016 : Phienbanmoi.com - chia sẻ kiến thức - download phần mềm
    Link down bản full + Office 2010 : Phienbanmoi.com - chia sẻ kiến thức - download phần mềm

    Nhận thấy bản Windows Lite sẽ có một thị trường riêng đó là dành cho những máy cấu hình yếu, những máy chủ yếu dùng để lướt web, chơi game nghe nhạc, những máy văn phòng chỉ làm văn bản chia sẻ in ấn tài liệu, nên tôi đã dành cả 2 tuần nghiên cứu tự bào chế ra bản Windows 10 LTSB Lite với những đặc điểm nổi bật là

    * vẫn giữ nguyên tính năng search trong Star Menu
    * tính năng file and printer sharing giữ nguyên.


    Do là bản Win Lite nên tất cả các phần khác đã được lược bỏ hết như Windows Defender, Action Center và Bluetooth, System Restore và các dịch vụ của Hyper-V......... và quan trọng nhất là Superfetch (nguyên nhân chủ yếu gây ra disk 100%) cũng đã được tôi lược bỏ thành công nên bản Windows Lite sẽ đảm bảo ko bao giờ bị disk 100% nữa.

    Bản Windows Lite cài đầy đủ soft cơ bản nhất

    - Internet Download Manager ver 6.31 Build 2 đã cr@ck sẵn.
    - Google Chrome 69 64 bit.
    - UniKey 4.2 RC4
    - cài thêm bộ font vni.
    - SumatraPDF 3.1.2 đọc file pdf.
    - Free PDF to Word Doc Converter cho phép chuyển file pdf thành file word.
    - WINRAR 5.6 Final (64 bit) đã cr@ck sẵn.
    - K-Lite_Codec_Pack_1440_Full.
    - Đặc biệt tuy là bản Lite nhưng vẫn hỗ trợ triệt để cho game thủ bản ghost đã cài sẵn DirectX và Microsoft Visual C++ 2005-2017 x86 & x64 và kích hoạt sẵn Net FrameWork 3.5.
    - đã kích hoạt Windows Photo Viewer.

    Bản Lite đã được test trên máy thật chơi được các game offline nặng như Rise of Tomb Raider, Crysis 3, Far Cry 5, Doom 2016, Resident Evil Zero.

    Cuối cùng là bản Windows Lite cài sẵn bộ Office 2007 Portable gồm 3 ứng dụng là Word, Excel và PowerPoint, tuy là Office 2007 Portable nhưng vẫn mở được các file Office 2016 và 2010.

    - Bản Ghost không cá nhân hóa.
    - Quá trình bung Ghost hoàn toàn tự động không cần phải khai báo gì hết, tự động vào Windows bằng tài khoản User tên là Admin

    Hình ảnh của Windows 10 LTSB 64 bit Lite

    [​IMG]

    Link down dung lượng file Ghost Windows 10 LTSB 64bit Lite 2.63GB : Phienbanmoi.com - chia sẻ kiến thức - download phần mềm

    Bản Ghost (*GHO) Windows 10 LTSB 64bit Lite dùng được cho cả 2 chuẩn Legacy_MBR và UEFI_GPT nhé.

    Hướng dẫn chi tiết cách bung file GHO cho ổ cứng chuẩn UEFI_GPT.

    Sau 1 thời gian sử dụng bản windows LTSB có thể nói đây là bản win mình ưng ý nhất vì rất ổn định không bị những lỗi lặt vặt, không tự update. Mình đã thử cài cho các máy công ty từ i3, i5, i7, Athlon X2, Phenom, ryzen 1700 và cả laptop chạy core 2 4GB ram tất cả đều chạy ổn định. Bây giờ mình chỉ còn đợi bản win GPT của bác nữa là mình có thể hoàn thành sứ mệnh tìm kiếm bản win ổn định nhất rồi.
    Xin cám ơn sự đóng góp của bác Zendamo rất nhiều, chúc bác luôn vui khòe, hạnh phúc để cho ra đời những bản win ngon lành hơn nữa

    Sau một thời gian nghiên cứu mình đã tình cờ phát hiện ra 2 bản Ghost của mình có thể ghost cho cả đĩa cứng theo chuẩn GPT luôn, nghĩa là mình khỏi phải làm thêm bản Ghost riêng cho chuẩn GPT_UEFI nữa và cũng chỉ cần xài phần mềm Ghost để bung file GHO thôi. Sẽ có tất cả 4 trường hợp xảy ra:
    Trường hợp 1: Máy tính của bro đang xài hệ điều hành Win7/8/10 theo chuẩn Legacy_MBRđang hoạt động bình thường (nhớ kỹ chi tiết là đang hoạt động bình thường nhé).

    * Cách làm hết sức đơn giản như sau: Cắm USB cứu hộ (USB boot Legacy hay UEFI đều được) khởi động vào Windows PE mở phần mềm Ghost lên bung bản Ghost của mình vào phân vùng cài Win7/8/10 đó (mặc định thường là ổ C - tốt nhất là nên đặt tên cho phân vùng cài Win). Sau đó khởi động lại máy tính, rút USB cứu hộ ra, đợi cho đến khi máy tính vào Win bình thường.

    Cắm lại USB cứu hộ khởi động vào Windows PE, lưu ý tuy cách làm này theo nguyên tắc là không mất dữ liệu nhưng để chắc ăn "Cẩn tắc vô áy náy" việc làm đầu tiên bro nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước đã nhé.

    Sau đó mở phần mềm PartitionWizard lên, chuột phải vào đĩa cứng chọn Convert MBR Disk to GPT Disk rồi Apply

    [​IMG]

    Đợi một lát cho PartitionWizard làm xong khởi động lại PC vào BIOS chỉnh thành chế độ Boot UEFI là xong.
    Trường hợp 2: Máy tính của bro đang xài hệ điều hành Win8/10 thôi nhé theo chuẩn GPT_UEFIđang hoạt động bình thường (nhớ kỹ chi tiết là đang hoạt động bình thường nhé).

    Cách làm còn đơn giản hơn cả Trường hợp 1 như sau: Cắm USB cứu hộ (USB boot Legacy hay UEFI đều được) khởi động vào Windows PE mở phần mềm Ghost lên bung bản Ghost của mình vào phân vùng cài Win8/10 đó (mặc định thường là ổ C - tốt nhất là nên đặt tên cho phân vùng cài Win). Sau đó khởi động lại máy tính, rút USB cứu hộ ra, đợi cho đến khi máy tính vào Win bình thường. Xong Bạn đã có bản Win 10 LTSB theo chuẩn GPT_UEFI rồi đó.

    Trường hợp 3: Máy tính của bro đang xài hệ điều hành Win7 thôi nhé theo chuẩn GPT_UEFI, đây là trường hợp phức tạp nhất vì Win7 UEFI chỉ có 2 phân vùng ẩn hỗ trợ boot cho (trong khi Win 8/10 UEFI có 3), có nhiều cách làm sau khi nghiên cứu học hỏi tôi đã tự nghĩ ra một cách làm đơn giản dễ hiểu nhất.

    Trước tiên bro cần download file ISO cài Win nhớ là phiên bản 64 bit nhé (Win 8 hay 10 đều được cả), chẳng hạn tôi sử dụng ISO Win 8 64 bit. Chép file ISO này vào USB cứu hộ. Cắm USB cứu hộ khởi động vào Windows PE ở chế độ Boot UEFI nhé. Chuột phải vào file ISO Win chọn Mount

    [​IMG]

    để Mount file ISO Win thành ổ CD ảo rồi vào ổ CD ảo đó click file Setup để Setup Win bình thường.

    Quá trình cài Win chắc bro rành rồi phải ko, mình ko đi chi tiết nữa, sau khi Setup, (giả sử PC của mình đĩa cứng chia ra 2 phân vùng thấy được, 1 vùng cài Win và 1 vùng chứa dữ liệu) sẽ đến màn hình sau:

    [​IMG]

    Có thể thấy rõ Win 7 UEFI chỉ có 2 phân vùng ẩn là System (Partition 1) và MSR (Partition 2) ko có phân vùng Recovery như của Win8/10 UEFI vì thế nếu bung Ghost Win 10 vào phân vùng cài Win 7 UEFI (ở đây tôi đặt tên là O BUNG GHOST) thì Win 10 UEFI sẽ ko hoạt động. Vì thế đầu tiên sẽ Delete 3 phân vùng là System (Partition 1) và MSR (Partition 2) và O BUNG GHOST (Partition 3). Chọn từng phân vùng rồi click Delete (tránh Delete phân vùng DATA nhé bay hết dữ liệu đó) sẽ được như hình sau:

    [​IMG]

    Như vậy là HDD chỉ còn 2 phân vùng một là DATA chứa dữ liệu còn phân vùng kia chưa định dạng, chọn phân vùng Unallocated Space (24.4GB) click New sẽ thấy

    [​IMG]

    click tiếp Apply rồi OK sẽ thấy

    [​IMG]

    Như vậy là Windows 8 UEFI đã tạo ra thêm 4 phân vùng trong đó 3 phân vùng là Recovery (Partition 1), System (Partition 2) và MSR (Partition 3) là 3 phân vùng ẩn giúp Windows 10 UEFI khởi động. Chọn phân vùng thứ 4 Partition 4 (23.9GB) rồi click Format nhé.

    Sau khi Format Partition 4 (23.9GB) xong bấm Esc để thoát khỏi Windows 8 Setup. Tóm lại quá trình sử dụng file ISO cài đặt Windows 8 là chỉ để giúp quá trình tạo lại 3 phân vùng khởi động cho Windows 10 LTSB UEFI.

    Mở phần mềm Ghost lên bung bản Ghost của mình vào phân vùng Partition 4 (23.9GB) vừa Format ở trên.

    [​IMG]

    Sau khi bung Ghost xong nhớ chọn Continue nhé, sắp thành công rồi còn công đoạn cuối nữa thôi.

    [​IMG]

    Mở phần mềm EasyUEFI lên, phần mềm này có sẵn trên các đĩa cứu hộ hoặc nếu ai chưa có thì download : Phienbanmoi.com - chia sẻ kiến thức - download phần mềm

    Công dụng của phần mềm này là tạo khả năng boot cho các phân cùng của Windows UEFI

    Click vào Manage EFI System Partition

    [​IMG]

    Click tiếp Rebuild EFI System Partition

    [​IMG]

    * Ở hàng Please select the destination disk thì lựa vào tên ổ HDD bạn vừa Ghost ở trên
    * Ở 2 hàng còn lại thì click chọn vào 2 chấm trắng có sẵn
    Lựa xong thì click Rebuild rồi Yes

    [​IMG]

    Đợi một lát khi EasyUEFI báo chạy thành công thì đóng chương trình này lại, khởi động lại máy rút USB ra và chúc mừng bạn đã có Windows 10 LTSB UEFI rồi đó.
    Trường hợp 4: HDD của bro mới mua hoàn toàn chưa phân vùng, cách làm thật ra cũng tương tự trường hợp 3.

    Cắm USB cứu hộ khởi động vào Windows PE ở chế độ Boot UEFI. USB này phải có sẵn file ISO cài Windows 8/10 64bit

    Đầu tiên mở phần mềm PartitionWizard lên kiểm tra nếu đĩa cứng thuộc loại MBR thì chuột phải vào đĩa cứng chọn Convert MBR Disk to GPT Disk rồi Apply

    Chuột phải vào file ISO Win 8/10 64bit chọn Mount để Mount file ISO Win thành ổ CD ảo rồi vào ổ CD ảo đó click file Setup

    Sau khi đến bước như hình dưới

    [​IMG]

    Click New giả sử muốn phân vùng cài Win có dung lượng 25GB thì gõ vào ô Size 25000 rồi Apply rồi OK

    [​IMG]

    Click Format Partition 4 (23.9GB) để tạo phân vùng bung file Ghost, phân vùng Unallocated Space (35.6GB) click New và sau đó là click Format để tạo phân vùng chứa dữ liệu.

    [​IMG]

    Và bây giờ thì quá trình bung Ghost cho Windows UEFI làm tương tự như của Trường hợp 3.

    Bài hướng dẫn đã hoàn tất, bro hãy dựa theo đây mà bung Ghost cho ổ cứng GPT nhé, chúc thành công.

    Download các bản ghost win 10
    http://designvn.net/forums/dowload-window.20.html
     

Chia sẻ trang này