Ghost Windows 10 64bit Pro RTM danh cho may UEFI (HDD GPT) [Full softs + driver] (by songngoc)

Thảo luận trong 'Dowload window' bắt đầu bởi Phương Lê, 8/5/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Ghost Windows 10 64bit Pro RTM danh cho may UEFI (HDD GPT) [Full softs + driver] (by songngoc) - download win 10 ban chinh thuc, download ghost win 10 32bit, download win 10 64 bit ban chinh thuc, link download win 10 microsoft enterprise link win 10 pro phienbanmoi, link fshare sinhvienit

    [​IMG]

    I. Kiểm tra máy có hỗ trợ UEFI không? Cách kiểm tra máy đang chạy theo chuẩn Legacy hay UEFI.

    Bạn cũng có thể dùng 1 bản ghost theo chuẩn MBR cũ rồi dùng cách theo mục III để convert HDD về GPT (nhưng ko nên vì nó ko chuẩn như bản ghost dành cho máy UEFI dưới đây).
    Phần mềm: Download file Acronis True Image Home 2014 17.0 Build 6614.rar: http://www.fshare.vn/folder/T1DBCY2JXT (đọc hướng dẫn trong đó để cài và c rack)
    1. Ghost ngay trong Windows bằng Acronis True Image:
    Trường hợp này chỉ dùng được đối với máy còn vào được Windows và đã cài theo chuẩn UEFI (ổ đĩa đang là GPT) (dùng công cụ

    Mã:

    https://www.mediafire.com/folder/10xsl02rjfx4a//UEFI
    để kiểm tra.
    Kích hoạt phím nóng F11 (bắt buộc phải làm để tránh rủi ro): Bạn có thể vào Acronis True Image trước khi log in vào Windows để thực hiện ghost bằng cách: ngay sau khi mở máy bạn ấn liên tục vào phím F11. Tuy nhiên bạn phải kích hoạt chức năng này theo hình:

    Spoiler (Move your mouse to the spoiler area to reveal the content) Show Spoiler

    [​IMG]

    - Chạy True Image 2014 ngay trong Windows, tiến hành ghost như hình hoặc video:
    [YOUTUBE]fqc5bJtKAoc[/YOUTUBE]
    hoặc download video ở đây: http://www.fshare.vn/folder/T1DBCY2JXT


    Spoiler (Move your mouse to the spoiler area to reveal the content) Show Spoiler


    Sau khi chọn xong phân vùng đích, chọn nút Recover now để bắt đầu tiến trình ghost.
    Nếu bạn khởi động lại máy mà True Image không tiến hành recover, chạy thẳng vào Windows thì bạn dùng các cách sau: Khởi động lại PC
    Cách 1: - Dùng phím nóng để kích hoạt Menu Boot chọn thiết bị Boot (xem phím MenuBoot cho các dòng máy ở đây: https://docs.google.com/document/d/1QhSl_HzDztredMoeOidk5mAZqWXvIGZlTBznW91GFXU/edit?pli=1 ). Chọn boot từ HDD, menu boot mới sẽ xuất hiện có ít nhất là 3 dòng: trên cùng là Acronics tiếp tục ghost, dòng thứ 2 cũng là Acronics sẽ vào chương trình và dòng cuối là boot vào Win. Chọn dòng đầu.
    - Còn trường hợp sau khi khởi động mà vào được ghost ngay là do đã chỉnh Access Full ổ đĩa và gỡ thuộc tính chỉ đọc của file BootMGR nên Acronics đã ghi thêm được vào file boot và giành quyền boot của Win. Ngoài ra ta còn phải tắt Fast Startup của Win nữa. (cách này khó thực hiện)
    Cách 2: ấn phím nóng F11 để vào True Image (nhớ phải kích hoạt chức năng này) và tiến hành lại các bước recover. Cách thức ghost thực hiện bên ngoài Windows sẽ khác 1 chút so với ghost ngay trong Windows (xem mục 2. Ghost bên ngoài Windows). Không cần convert ổ đĩa (vì nó đang là GPT rồi). Nếu cách 1 và cách 2 không được (xui xẻo do từng dòng máy) thì làm theo mục 2 Ghost bên ngoài Windows bằng Acronis True Image.
    2. Ghost bên ngoài Windows bằng Acronis True Image:
    Trường hợp này dùng cho các trường hợp: Máy không vào được Windows, hoặc máy có vào được Windows nhưng vẫn theo chuẩn cũ Legacy (ổ cứng dạng MBR), máy mới mua …. Các phần mềm cần download: file iso của MiniTool Partition Wizard Professional 8.1: http://www.partitionwizard.com/partition-wizard-bootable-cd.html + file trueimage.iso (Acronis True Image 2014): http://www.fshare.vn/folder/T1DBCY2JXT. Có 3 cách để thực hiện ghost từ USB:
    Cách 1: Không dùng Windows PE (cách này hay)
    - Bước 1: Dùng Easy Ghost (down và xem hướng dẫn bằng video ở đây: http://www.vn-zoom.com/f314/easy-gh...ay-phan-vung-dia-kiem-tra-ma-md5-2632546.html) và http://suamaytinhtuxa.forumvi.com/ để tạo USB boot (chú ý khi chọn file iso bạn làm 2 lần cho 2 file iso vừa download).
    (Đây là video hướng dẫn tạo USB boot cho USB, HDD gắn ngoài (bạn tạo USB Boot này cho 2 file ISO truimage.iso (Acronis True Image 2014 ): http://www.fshare.vn/folder/T1DBCY2JXT và file pwhe....iso (MiniTool® Partition Wizard) của http://www.partitionwizard.com/download.html). Khi hộp thoại Easy Ghost hỏi đường dẫn đến file iso, lần lượt chỉ ra 2 file iso này):

    [YOUTUBE]yH6ZX_GME-0[/YOUTUBE]
    Bạn phải click vào: Watch on youtube hoặc link để trực tiếp trong youtube (khi xem chọn toàn màn hình và chọn chế độ xem 720 HD
    - Bước 2: BIOS vẫn để Boot theo Legacy (CSM). Chuyển đổi (Convert) ổ đĩa từ MBR sang GPT:
    Khởi động lại máy bằng USB. Vào MiniTool convert như hình:

    Spoiler (Move your mouse to the spoiler area to reveal the content) Show Spoiler

    [​IMG]

    Xóa hết các phân vùng hệ thống
    - Bước 3: Tiến hành ghost: Khởi động lại máy từ USB, vào Acronis True Image 2014, chọn My Disk (dưới chữ Recovery), chọn Browse, chỉ đường dẫn đến file TIB, Next, chọn Recover whole disk and partition trong Recover Method, chọn 3 phân vùng (không chọn phân vùng MBR and Track 0 – sẽ mất hết dữ liệu ổ cứng), chọn New locate trong Setting of Parrtition 1-1, chọn vùng Unloccate (vùng sẽ chứa Windows), làm tương tự đối với Partiotion 1-2 và Partition C (cũng chọn vùng đích để recover vào là vùng Unloccate), Chọn Finish và, Progress để bắt đầu quá trình bung file ghost (recover image file)
    Nhìn hình hướng dẫn:

    Spoiler (Move your mouse to the spoiler area to reveal the content) Show Spoiler

    Sau khi ghost xong, thoát Acronis, vào MiniTool, Extend (nới rộng) lại ổ C: từ phân vùng unloccate.
    Vào lại BIOS, chuyển Boot về UEFI.
    Cách 2: Dùng Windows 7/8/8.1 PE (64bit)
    Chuyển BIOS về chế độ UEFI, download bản Windows PE x64 ở đây: (hoặc bất cứ bản WinPE 7, 8 64bit nào mà coi bên trong file ISO có folder EFI là được) http://forum.bkav.com.vn/showthread...-cai-dat-may-tinh-tu-don-gian-den-chuyen-sau- Làm theo các bước sau để ghost:
    - Bước 1: Dùng Easy Ghost như đã hướng dẫn tại mục V tạo USB Boot từ file iso Windows PE, tạo folder Apps trong USB, copy 3 file Wim vào Apps
    Boot máy từ USB theo chuẩn UEFI. (hướng dẫn tại Phần II mục 2)
    - Bước 2: làm như cách 1: Trong Win8PE, dùng MiniTool để convert ổ đĩa sang GPT, xóa hết phân vùng <500MB, xóa phân vùng C:, tiến hành ghost trong Acronis

    Cách 3: (phức tạp) Không dùng Windows PE
    Enable UEFI boot, tạo USB Boot bằng AOMEI Assitant hoặc có thể download file iso này ở phần V và làm theo hướng dẫn tại phần V. Boot máy từ USB (phần II mục 2). Convert HDD sang GPT. Tạo USB boot bằng Acronis True Image, hoặc download file truimage.iso rồi dùng Easy Ghost tạo USB Boot (đã hướng dẫn phần V), vào TrueImage, tiến hành ghost.


    - Các phần mềm đều cập nhật mới nhất đến ngày post
    - Được làm từ bản Windows 10 RTM Official MSDN 64-bit nguyên gốc (VL) của Microsoft (không lược bớt bất cứ thành phần nào của Windows), phát hành ngày 29/07/2015
    - Đã chỉnh lỗi font ABC, đủ chương trình xem phim, nghe nhạc
    - Có thể update Windows 10 (tất cả các bản vá lỗi) mà không bị mất bản quyền
    - Các phần mềm đã được crack.


    Để ghost thành công bạn nên dùng Easy Ghost (nếu bạn muốn ghost ngay trong Windows): http://tinyurl.com/easyghostdl
    Hướng dẫn cài windows từ file ghost (Hướng dẫn ghost máy an toàn)

    Lưu ý:

    Download các bản ghost win 10
    http://designvn.net/forums/dowload-window.20.html
     

Chia sẻ trang này