Giới Thiệu quan trọng tử vi ở bản vẽ xây dựng ra đời

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 11/6/21.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    kientrucphongthuy.net kiến trúc sư nghiên cứu về tử vi phong thủy, rất có thể chứng minh rằng: phong thủy là một phương thức khoa học, hoàn toàn không mang yếu tố tâm linh hay mê tín dị đoan tương tự như nhiều người vẫn quan niệm. Nó là sự tác động tương hỗ của thiên nhiên tới môi viễn cảnh quan cùng sự tương tác của con người lên môi trường xung quanh sống. Tử vi phong thủy không phải là dòng sản phẩm của trí hình dung mà nó bắt nguồn từ ngay ở thực tiễn cuộc sống thường ngày. Hàng nghìn năm trước, cuộc sống đời thường của con chủ nhân yếu dựa theo nông nghiệp nên cần Thủy (nước) and Thổ (đất). Chính vì như vậy, mà con người ngay từ khi ra đời đã biết chọn các địa chỉ cư trú có núi non che chở, bao đùm, lại gần sông ngòi, nguồn nước. Sự tranh giành quyền lực tối cao, đất đai của các bộ lạc, dân tộc dẫn đến những nhìn nhận về nơi an cư, lạc nghiệp mà nhất là đằng sau gần núi dễ tạo sự bảo đảm tiện lợi cho việc phòng thủ. Từ đấy hình thành nên khái niệm Tọa sơn hướng thủy. Gần thủy để tiện sinh nhai, gần núi để dễ được che chở, bảo vệ. Những câu phú Sơn quản nhân đinh thủy quản tài cũng xuất hành từ chính trong mỗi thị hiếu sống sót đó.
    dĩ vãng thời gian, những học thuyết phong thủy dần dần được hình thành. Qua chiêm nghiệm thực tế, người ta đã bắt đầu gạn bỏ các gì không hợp lý, phát huy các gì đúng đắn nhất. Khoa học phong thuỷ vì thế mà càng ngày càng hoàn thiện hơn trên phương diện lý luận. Bước sang thời tối ưu, cùng sự đi lên như vũ bão của nền khoa học kỹ thuật phương Tây, Phong thuỷ vẫn chẳng những không bị mất đi chỗ đứng mà còn thể hiện được tính ưu việt của tôi trên nhiều phương diện. &Amp; điều quan trọng là các nguyên tắc của Phong thuỷ hoàn toàn không mâu thuẫn cùng những bộ môn khoa học tiến bộ của phương Tây. Nếu phương Đông có môn tử vi phong thủy thì phương Tây cũng có những môn khoa học tương ứng phân tích về thổ nhưỡng, khí hậu tác động đến đời sống con người.
    ở lời nói tạo hình phong cách thiết kế, sự kết hợp giữa những mảng đối lập tạo thành tính thẩm mỹ công trình (về Màu sắc, kiểu dáng, chất liệu). Tại cân bằng có yếu tố cân bằng động và cân bằng tĩnh. Để sở hữu được sự cân bằng này thì việc chuyển đổi những mảng đối lập nhau như mảng đặc đối với mảng rỗng, phần mấp mô với phần phẳng nhẵn, phần có kính so với phần còn lại, diện tích sân vườn and diện tích công trình phải kiếm được sự hài hoà nghĩa là đạt được các tỷ trọng chuẩn mực. Các nhân tố cần về sự hài hoà ở phong cách thiết kế hiện đại trên đây cũng chính là quan niệm của Phong thuỷ với khái niệm hài hoà Âm Dương và tính tương sinh của Ngũ hành.
    [​IMG]
    Quan niệm của Phong thuỷ cho rằng: khi dòng khí vận động không có sự hỗn loạn. Có nghĩa là sự bố trí hợp lý dây chuyền chế tạo, hoặc cấu tạo bên phía trong căn nhà không bị chồng chéo, tinh vi thì công trình đó sẽ ổn định dài lâu. Hay nói cách khác một công trình không hợp lý về mặt công suất, thì qua quá trình sử sụng sẽ phải cải tạo lại.
    trong phong cách thiết kế tối tân thời nay, có 1 bộ môn nghiên cứu mà về cách thức vận hành and áp dụng cũng có thể có các điểm tương đồng với các phương án vận dụng trong Phong thuỷ truyền thống. Đều có kể đến môn Vật lý phong cách thiết kế. Vật lý phong cách thiết kế khi phân tích sự phân bổ của gió tự nhiên ở trong phòng thì đưa ra những quy luật là không tạo các cửa đối nhau, kể cả khi cửa sổ đương đầu cùng cửa phòng. Lý do là khi những cửa đối nhau này hình thành thì dễ tạo những luồng gió xuyên phòng đột ngột không bổ ích cho tất cả những người tại. Còn khi tuần hoàn không khí trong phòng kém, dễ tạo môi trường thiên nhiên thuận tiện cho những loại vi rút yếm khí chuyển động, điều này có hại cho sức khoẻ con người.
    ở phong thủy cũng như vậy, sự vận hành của dòng khí rất được chú trọng và cũng không bằng lòng sự đối môn. Giả dụ như, nếu gặp ba cửa liên tiếp thì những phong thuỷ gia kiến thức sẽ tức thì chuyển cửa thứ ba sang một bên, hoặc sử dụng bình phong để chuyển đổi sự vận hành của dòng khí theo quan niệm Phong thuỷ. Đó đấy là những điểm tương đồng của cấu tạo hình thể trong Phong thuỷ với Vật lý bản vẽ xây dựng, cùng lúc cũng lý giải vì sao tử vi phong thủy lại đặc biệt trong Thiết kế kiến trúc.
    Xây nhà là 1 tại 3 việc thiết yếu trong cuộc đời, bên cạnh lập gia đình & lựa chọn sự nghiệp. Người ta tin rằng căn nhà hợp phong thủy sẽ đem về cho bạn nhiều may mắn ở cuộc sống thường ngày, gia đình hay công việc. Dù nhiều người cho rằng bản thân không duy tâm, mặc dù ít thỉnh thoảng sẵn sàng xây nhà, một việc trọng đại cả đời thì số đông vẫn coi trọng đến phong thủy trong xây dựng.
    những Chuyên Viên tử vi phong thủy sẽ với phong cách thiết kế sư khảo sát và đưa ra cơ sở cho việc thiết kế kiến trúc nhằm tận dụng và phát huy lợi thế, ưu điểm; tương tự như hạn chế, khắc phục, triệt tiêu những nhân tố bất lợi, gây hại cho ngôi nhà: những không gian, bộ phận phong cách thiết kế.
    - Hướng đất, nhà: đây là một trong những nhân tố đặc biệt bậc nhất của phong thuỷ and luôn là thắc mắc trước hết của người chủ sở hữu so với thầy phong thuỷ. Hướng tốt hay xấu, hướng hợp hay không hợp (mệnh, tuổi chủ nhân) đôi lúc đưa ra quyết định đến giải pháp quy hoạch – kiến trúc, thậm chí là cả kế hoạch Mở bán dự án.
    - Cổng, cửa: Cổng & cửa chính là những nơi quan trọng, là bộ mặt của công trình, là lối ra vào thường xuyên, liên quan đến sinh hoạt & tất nhiên là những nơi cần xem xét. Hệ thống cửa (cửa đi, cửa sổ) còn được nhìn nhận là nơi dẫn khí tại công trình.
    - Cầu thang: Về cấu tạo khoảng không, cầu thang được coi là xương sống của ngôi nhà. Trong mặt khác, cầu thang được đánh giá là biểu tượng thanh long, lại là một yếu tố đặc biệt ở bố cục phong thuỷ theo dịch học
    - Bếp: nằm ở “chuỗi hệ thống” môn – táo – chủ. Khoảng không bếp and địa điểm, hướng bếp nấu rất có ý nghĩa trong sinh hoạt gia đình và cả tín ngưỡng. Bếp là nơi chứa nhân tố “hoả” của ngũ hành.
    - Phòng ngủ & phòng làm việc: là những không gian được mọi người cho là liên tưởng đến sức khoẻ, hãnh diện gia đình, sự tiện dụng tại công việc, làm ăn; thắng lợi tại học tập, công danh sự nghiệp của người sử dụng.
    - Phòng thờ, ban thờ: đây là không gian truyền thống gắn liền cùng văn hoá, phong tục, tín ngưỡng. Có thể có tương đối nhiều khoảng không mà chủ nhà không coi trọng đến vấn đề phong thuỷ nhưng phòng thờ, bàn thờ nhất thiết phải được coi xét thật kỹ lưỡng.
     

Chia sẻ trang này