Gợi ý những điểm đến thú vị ở Bangkok từ chính dân bản địa

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 8/8/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Gợi ý những điểm đến thú vị ở Bangkok từ chính dân bản địa
    Dù ở đâu thì người bản xứ vẫn rành nhất, do vậy tôi đã tham khảo các bạn ở Bangkok Miki, Puy và Patch – về 3 địa điểm họ thích nhất tại nơi họ sống. Patch và Miki là bạn đồng môn đi thực tập cùng tôi, còn Puy là bạn của Patch. Sau đây các bạn ấy sẽ đưa ra 3 nơi theo họ là đáng đến nhất, và cả gợi ý của tôi nữa nhé.

    [​IMG]
    người Bangkok gợi ý điểm đến hay ho

    Patch (25 tuổi, người Bangkok, kinh doanh)

    Quận Minburi

    “ Đây là quê mình, ở ngay ngoại ô Bangkok. Vùng này được coi là lá phổi xanh của Bangkok. Tại đây bạn sẽ không thấy các tòa nhà chọc trời mà thay vào đó là những cánh đồng xanh mướt. Nó hoàn toàn không có trong tưởng tượng của mọi người khi nghĩ về Bangkok, nhưng người dân ở đây đều biết và gọi đó là nơi của “ tự nhiên”

    Sông Chao Phraya

    [​IMG]
    Bến thuyền sông Chao Phraya

    “ Sông Chao Phraya là một trong những dòng sông dài nhất Thái Lan và chảy qua trung tâm Bangkok. ( giống như sông Hồng ở Việt Nam chảy qua thủ đô Hà Nội vậy ). Mỗi khi có việc cần qua sông, tôi thường đi thuyền, đó cũng là một trong những phương tiện công cộng ở đây. Nhờ vậy, tôi như tạm thời thoát khỏi sự bức bối của giao thông trong thành phố và được lặng ngắm những công trình di tích lịch sử rất đẹp dọc theo bờ sông.”

    [​IMG]
    Thuyền dọc sông Chao Phraya

    Vậy bạn hãy thử ngồi du thuyền chạy xuôi trên sông Chao Phraya xem cảm giác bình yên đó thế nào nhé

    Baiyoke Tower II
    “The Baiyoke Tower 2 là tòa nhà cao nhất Thái Lan. Tôi rất phấn khích khi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ đài quan sát trên tầng 84.Ở đó, tôi có thể nhìn thấy cả sự kiến tạo của thiên nhiên lẫn sự xây dựng của con người, những tòa cao ốc hiện đại lẫn cũ kỹ, cả những nơi sang trọng lẫn những khu phố nghèo…”

    Puy (26 tuổi, người Bangkok, làm ở công ty tư nhân )

    Quận Phra Nakhon

    [​IMG]
    Grand Palace

    “Phra Nakhon là quận trung tâm của Bangkok, bao gồm đảo Rattanakosin với những di tích lịch sử bao quanh sông Chao Phraya. Đây là một trong những khu thú vị nhất ! Du khách yêu thích nơi này bởi các đền đài, bảo tàng nổi tiếng đều ở đây cả.”

    Tip: Đừng bỏ qua Wat Pho, Grand Palace, Wat Phra Kaew and phố Khao San! Đó chính là những nơi nổi tiếng mà bạn í nói tới đấy !

    Khu Siam

    “Siam được coi là trái tim của thủ đô Thái Lan. Đây là trung tâm mua sắm và vui chơi giải trí rộng lớn với Siam Square, Siam Paragon, Siam Center/Discovery và Central world. Tới khu mua sắm đồ sộ này, bạn sẽ choáng ngợp bởi các nhãn hàng với hàng loạt mẫu thời trang thời thượng. Các bạn trẻ cũng thường tụ tậptại đây. “

    Phố Yaowarat

    [​IMG]
    khu phố buôn bán Yaowarat

    “ Không khó để đoán được từ cái tên “ Yaowarat”- ” young king, vị vua trẻ tuổi” – khu người Hoa ở Bangkok. Cộng đồng ngườiHoa đã chọn nơi này để xây dựng khu phố buôn bán, mở các tiệm vàng san sát và tất nhiên cả những quán ăn ngon nức tiếng nữa. Bạn nên tới đây vào buổi tối mới thấy được sự náo nhiệt, sầm uất là như thế nào.”

    Miki (26 tuổi, người Bangkok, làm trong ngành dịch vụ y tế )

    Cầu dây văng RAMA VIII

    “Đó là một trong những cây cầu bắc ngang qua sông Chao Phraya. Với thiết kế hoành tráng và lộng lẫy, cầu Rama VIII là một trong những điểm tham quan thú vị nhất!”

    Khu Siam
    “ Là nơi bạn trẻ nào cũng sẽ tới để tụ họp nhau. Và cũng là nơi cập nhật các mẫu thời trang sớm nhất và phong phú nhất “

    Ồ, Miki và Puy đều gợi ý khu tổ hợp mua sắm giải trí Siam !

    Bệnh viện Siriraj

    [​IMG]
    Bảo tàng Y học -Medical Museum

    “Đây là bệnh viện đầu tiên ở Thái Lan. Mỗi thứ ở đây đều mang câu chuyện riêng của nó. Tôi rất yêu nơi này vì tôi đã từng học y tại đây mà”​

    Tip: Bạn nên tham quan bảo tàngY Học “ Medical Museum” ở trong khuôn viên bệnh viện Siriraj nhé. Vé vào cửa là 200 THB.

    Manouk (29 tuổi, yêu Bangkok, làm ngành dịch vụ y tế, blogger du lịch, tác giả bài viết )

    Chợ Wang Lang

    [​IMG]

    Wang Lang là chợ địa phương quy mô nhỏ bên bờ sông Chao Phraya, đi quá bệnh viện Siriraj. Ở đây bạn sẽ hiếm khi thấy bóng dáng khách du lịch và tha hồ chọn đồ ăn ngon, hàng rẻ và đẹp. Chỉ cần đi phà tới Tha Wang Lang là tới nơi, rất đơn giản !

    Bang Krachao

    [​IMG]
    đạp xe trên đảo Bang Krachao

    Bang Krachao là hòn đảo nhỏ xinh đẹp trên sông Chao Phraya. Tôi thích ốc đảo xanh tươi giữa lòng thành phố Bangkok này nhất vì ở đây bạn sẽ thấy rất dễ chịu với thiên nhiên cây cỏ, những ngôi làng nhỏ, những đường mòn chỉ dành cho xe đạp và những ngôi đền yên bình. Bạn có thể dễ dàng bắt chuyến tàu điện ngầm ( MRT) để tới đây.

    Lebua skybar

    Đây xứng đáng là một trong những bar trên cao đẹp nhất Bangkok ( có khi nhất thế giới cũng nên). Bar nằm trên tầng 63 của tòa tháp State Tower , khu Silom. Bạn chú ý không đi dép xỏ ngón với áo ba lỗ tới đây, họ có quy định về trang phục đấy. Thoải mái thưởng thức cocktail và phóng tầm mắt ra toàn cảnh thành phố nào !

    Còn bạn, bạn đã tới Bangkok chưa? Nếu đã đi rồi thì bạn thấy chỗ nào hay ho nữa không? Cùng chia sẻ ở comment bên dưới nhé !

    Nguồn: bunchofbackpacker.com

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này