Hàm duy trì là gì? Có tác dụng gì? Đeo trong bao lâu?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi trongimplantvn, 31/12/19.

  1. trongimplantvn Thành viên mới

    Sau khi được tháo niềng răng, bạn sẽ được bác sĩ chỉnh nha hướng dẫn, chỉ định đeo hàm duy trì. Vậy hàm duy trì là gì? Vì sao tháo niềng răng xong phải đeo hàm? Đeo trong thời gian bao lâu? Tìm hiểu ngay.

    1/ Hàm duy trì là gì? Có tác dụng gì?

    Hàm duy trì là khí cụ nha khoa được thiết kế dạng cố định hoặc tháo lắp ôm sát với cung hàm hoặc răng nhằm giữ răng ổn định tại vị trí mới sau khi tháo niềng răng.

    [​IMG]

    Tác dụng chính của hàm duy trì là giúp răng nằm yên tại vị trí mới sau một thời gian dài niềng răng. Chúng thường được sử dụng đối với niềng răng mắc cài.

    Sau khi tháo mắc cài ra ngoài, răng sẽ cần thời gian để các dây chằng nha chu và xương hàm mới giữ chắc. Nếu như không sử dụng hàm duy trì sẽ dẫn đến răng quay lại vị trí ban đầu, điều này là điều không ai mong muốn.

    Thực tế, đã có nhiều khách hàng xảy ra tình trạng răng dịch chuyển về vị trí cũ do đeo hàm không đúng thời gian bác sĩ yêu cầu. Vậy thời gian đeo hàm là bao lâu?

    2. Hàm duy trì đeo trong bao lâu?

    Thời gian đeo hàm duy trì tùy vào tình trạng của mỗi người. Trong đó, đối tượng người lớn và trẻ em có thời gian khác nhau. Cụ thể như sau:

    + Người lớn: Trong khoảng 3 – 6 tháng đầu tiên khi tháo niềng, bạn cần đeo hàm từ 12 – 20 giờ mỗi ngày.

    + Trẻ em: Thời gian đeo hàm trong ngày là khoảng 8 giờ.

    Sau khoảng 6 tháng có thể chỉ cần đeo hàm duy trì vào ban đêm. Sau 12 tháng, bác sĩ có thể chỉ định đeo khoảng 3 – 4 ngày/ tuần vào ban đêm.

    Thời gian đeo là khoảng 1 năm, tùy tình trạng răng của mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra thời gian cụ thể nhất.


    [​IMG]

    3/ Cách vệ sinh hàm duy trì khi sử dụng

    Để việc đeo hàm duy trì không ảnh hưởng đến kết quả niềng răng, ngoài việc đeo đúng thời gian bạn cần vệ sinh hàm sạch sẽ khi sử dụng.

    [​IMG]

    Bạn cần làm sạch hàm duy trì mỗi ngày, khi đánh răng bạn tháo hàm ra và rửa bằng nước lạnh, lấy bàn chải đánh nhẹ nhàng để loại bỏ các cặn bẩn bám trên hàm và loại bỏ vi khuẩn có thể gây nguy ngại đến sức khỏe răng miệng.

    Hơn nữa, sau khi ăn uống và sinh hoạt khi tháo hàm duy trì bạn nên để hàm vào hộp để đảm bảo vệ sinh cho những lần sử dụng tiếp theo.

    Nếu còn băn khoăn, hãy liên hệ với chuyên gia qua hotline 1900.6900 để được giải đáp trực tiếp, chi tiết và nhanh chóng nhất nhé.
    Nguồn bài viết: https://nhakhoaparis.vn/deo-ham-duy-tri-sau-nieng-rang.html
     

Chia sẻ trang này