Hiểm họa từ hạt nhựa nở trong nước

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 17/7/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    thời kì gần đây, tại rất nhiều cổng những trường đi giải học trên địa bàn Hà Nội thấy một căn đồ chơi mới được nhập lậu từ Trung Quốc. các hạt nhỏ li ti đủ các màu sắc rất rắn hoặc nhỏ, khi thả vào nước ́một vài hạt nhỏ này nở to như viên bi ve long lanh rất đẹp mắt.

    “Nuôi” hạt nhựa nở trong nước

    kiểu đồ chơi “nuôi” hạt nhựa nở trong nước thường chứa tại một vài điểm bán đồ chơi nổi tiếng ở HN như Lương Văn Can, Hàng Mã... Chủ cửa hàng ở phố Hàng Mã quảng cáo, đây là căn đồ chơi mới nhất, được nhập từ Trung Quốc.



    [​IMG]

    Lúc đầu hạt nhựa này chỉ bé tí tuy thế sau đây đổ nước vào “nuôi” nở ra khá to, thậm chí còn nở ra cả bướm, hoa, chim... Sản phẩm này bán rất chạy thông qua giá rẻ chỉ 20.000đ/vỉ (24 gói nhỏ). Tại đây, phần lớn bán buôn cho rằng rất nhiều sạp hàng đồ chơi ở cổng các trường học. Chị bán hàng này không hề biết hay quan tâm tới mức độ độc hại của loại đồ chơi này ra sao. Chỉ bắt đầu thấy bán chạy và được trẻ con yêu thích thì cứ thế nhập về bán...

    Hầu hết ́một vài túi hạt nở bày bán này đều không nhiễm nhãn mác mà chỉ bị một số dòng chữ Trung Quốc nhòe nhoẹt. khá hơn chút là vài tuýp keo thổi bong bóng trên vỏ lây ghi: Hoang Quang hoặc lời khuyến cáo bằng tiếng Anh: “Không dành xem trẻ dưới 3 tuổi”. Tuyệt nhiên ko lây một chỉ dẫn nào khác hay biện pháp dẫn áp dụng bằng tiếng Việt.

    Ông Phạm Bá Dục, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường HN cho rằng biết: “Hiện nay QLTT chưa bị thông tin nào về vài đồ chơi này. nhưng một số hàng hóa không rõ địa chỉ, yếu tố nguồn gốc... Thì rõ rệt tuyệt đối phép lưu hành. tới đây, chúng tôi sẽ thực hành xét nghiệm, nếu vi phạm sẽ tịch thu, tiêu hủy...”.

    Còn ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh bôi Sở Y tế HN khẳng định, Sở Y tế HN chưa tiến hành kiểm tra đồ chơi Trung Quốc, chỉ có nguy cơ phối hợp với Quản lý thị trường HN nếu nhận thấy sai phạm mới vào cuộc”. cho rằng thêm: sui mao ga lay qua nhung duong nao

    Hiểm họa

    Chúng tôi đã thực hành nghe thí nghiệm, thả một túi hạt cườm đầy đủ màu sắc kia vào nước. dưới đây đó khoảng 1 giờ đồng hồ ́một vài hạt cườm này thấm nước hoặc nở ra rất to. Tiếp tới, chúng tôi thả thêm một vài con cá cảnh vào bể nước có những hạt nhựa kia. Một lúc sau đây thì cá mất mạng. Bên cạnh những kiểu hạt nhựa nở còn được “khuyến mãi” thêm các tuýp keo thổi bóng. Chúng tôi đã mua thử hoặc thổi thử thì thấy, kiểu keo này nhiễm mùi rất lớn như mùi sơn xe, chỉ cần có ngửi ́một vài lần là chóng mặt, nhức đầu.

    Ông Nguyễn Văn Lộc, Phó GĐ pk Nhi TƯ xem biết: “Dù chưa biết loại hạt này được dùng những chủng hóa chất và phẩm màu nào, tuy nhiên với tư liệu pháp là một bác sĩ chuyên khoa nhi tôi chắc chắn rằng loại hạt này tương đối độc, nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ.

    Nếu hạt này lọt vào đường hô hấp khi gặp nước giãn nở ra sẽ khiến trẻ bị tắc khí quản đưa đến qua đời. hoặc nếu lọt vào con đường tiêu hóa sẽ tạo ra tắc ruột. Mặc dù, tới nay pk Nhi TƯ chưa tiếp nhận ca căn bệnh nào từ hạt nhựa đồ chơi này, nhưng, nếu phong trào chơi hạt nhựa này nở rộ trong học đẻ đi giải học thì có khả năng bệnh viện sẽ tiếp nhận ko ít hiện tượng phải vào đây chữa bệnh là tương đối khó ngăn ngừa khỏi.
     

Chia sẻ trang này