Học cách trở nên giàu có từ sự cân bằng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 28/6/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Xây dựng sự giàu có có thể là một trong những công việc thú vị và bổ ích nhất trong cuộc đời của một người. Ngoài việc mang lại trải nghiệm thoải mái hơn hàng ngày, giá trị ròng đáng kể có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách giải phóng bạn khỏi lo lắng về việc bày thức ăn trên bàn hoặc có thể thanh toán hóa đơn.

    Mặc dù có vô số bài báo dành riêng cho các kỹ thuật và chiến lược cá nhân để xây dựng sự giàu có và trở nên giàu có, nhưng lời khuyên ở đây tập trung rộng rãi hơn vào triết lý đằng sau cách trở nên giàu có. Xem xét những điểm này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất của thách thức bạn phải đối mặt, khi bạn đặt ra nhiệm vụ tích lũy vốn thặng dư.
    Thay đổi cách bạn nghĩ về tiền
    [​IMG]
    Một lý do mà nhiều người không bao giờ tích lũy được một ổ trứng lớn là họ không hiểu về tiền bạc hoặc cách thức hoạt động của nó. Đây một phần là một trong những lý do mà con cháu của những người giàu có có cái gọi là "sàn kính" bên dưới họ. Chỉ bằng cách họ sinh ra trong gia đình nào, họ nhận được kiến thức và mạng lưới cho phép họ đưa ra các quyết định dài hạn tốt hơn — thường mà không nhận ra đầy đủ cách họ đang hưởng lợi.

    Bất kể bạn lớn lên trong gia đình nào, điều cốt yếu là thúc đẩy chuyển qua việc bán sức lao động (công việc) của bạn để kiếm tiền cho bạn. Mỗi đồng bạn tiết kiệm được giống như một nhân viên. Mục đích là làm cho "nhân viên" của bạn làm việc chăm chỉ, và cuối cùng, họ sẽ bắt đầu tự kiếm tiền. Khi bạn đã thực sự thành công, bạn không còn phải bán sức lao động của mình nữa và bạn có thể sống bằng sức lao động của tài sản của mình.
    Hiểu sức mạnh của số tiền nhỏ

    Một trong những sai lầm mà hầu hết mọi người mắc phải khi cố gắng tìm cách trở nên giàu có là họ nghĩ rằng họ phải bắt đầu với một số tiền lớn. Họ mắc phải tâm lý “không đủ”: “Tôi không có đủ tiền để đầu tư”. Họ tin rằng nếu họ không đầu tư vài trăm triệu đến vài tỷ cùng một lúc, họ sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai vì chỉ khi bạn thành công từ những công việc đầu từ nhỏ thì sự giàu có mới trở nên bền vững.

    Bạn không nhất thiết phải trở nên tiết kiệm, nhưng những khoản tiền nhỏ cuối cùng có thể trở thành hàng triệu đô la, miễn là bạn nhìn thấy tiềm năng và bắt đầu tiết kiệm.
    Xây dựng sự giàu có cần có thời gian

    Một số người không muốn thực hiện kế hoạch xây dựng sự giàu có học cách làm giàu vì họ không muốn đợi 10 năm để trở nên giàu có. Họ muốn tận hưởng tiền của họ bây giờ. Điều điên rồ với kiểu suy nghĩ này là hầu hết chúng ta sẽ sống sót sau 10 năm nữa. Câu hỏi đặt ra là liệu 10 năm nữa bạn sẽ khá giả hơn so với ngày hôm nay hay không. Hiện tại bạn đang ở đâu là tổng số các quyết định bạn đã thực hiện trong quá khứ. Tại sao không áp dụng tư duy đó vào những quyết định bạn có thể đưa ra ngay bây giờ để đạt được thành công trong tương lai?Cuộc sống của bạn phản ánh cách bạn sử dụng thời gian và tiền bạc.
    Cân nhắc việc trở thành chủ sở hữu

    Một trong những chiến lược của người giàu là sử dụng thu nhập của họ để có được tài sản hữu ích mà bạn bè, thành viên gia đình, đồng nghiệp và đồng nghiệp của họ tham gia. Họ kiếm tiền (mặc dù là gián tiếp) mỗi khi bạn uống Coca-Cola hoặc gọi một ly Big Mac. Nếu bạn đã từng vay tiền sinh viên hoặc vay tiền để mua nhà từ một ngân hàng như Wells Fargo, bạn đã gửi cho các nhà đầu tư Wells Fargo một khoản tiền mặt thực sự.
    Nghiên cứu thành công và những người đã đạt được nó

    Bằng cách tìm kiếm các bài học tài chính không chỉ trong các ví dụ thực tế mà còn trong văn học, phim ảnh, truyền hình và các câu chuyện khác. Những câu chuyện ngụ ngôn về tài chính này sẽ giúp bạn hiểu bản chất đôi khi phức tạp của việc đầu tư để thu được lợi nhuận lâu dài.

    Bạn sẽ thấy rằng bằng cách đầu tư vào bản thân trước tiên, tiền sẽ bắt đầu chảy vào cuộc sống của bạn. Thành công và giàu có mang lại thành công và giàu có. Bạn phải mua theo cách của mình vào chu kỳ đó, và bạn làm như vậy bằng cách xây dựng đội quân tài chính của mình từng người một và đặt từng đồng để làm việc cho bạn.
    Trừ khi Cha Mẹ Bạn Giàu Có, Đừng Làm Những Việc Họ Đã Làm

    Nếu cha mẹ bạn là triệu phú tự thân, rõ ràng cách tốt nhất của bạn là nhân đôi thói quen tài chính của họ. Nếu không, hãy bắt đầu xây dựng các mô hình chi tiêu và tiết kiệm để hỗ trợ cuộc sống mà bạn hy vọng sẽ sống.
     

Chia sẻ trang này