Hướng dẫn tự làm phô mai mozzarella tại nhà

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi banhgaocay, 14/7/19.

  1. banhgaocay Thành viên mới

    Mozzarella là nguyên liệu phổ biến và không thể thiếu trong nhiều món ăn hiện nay. Có thể kể đến như món bánh pizza với lớp phô mai kéo sợi hấp dẫn, món mì ý, gà cay phô mai trứ danh Hàn Quốc hay món topokki phô mai,..

    Mua phô mai mozzarella ở đâu? Mozzarella giá bao nhiêu tiền? Nhiều thực khách vẫn còn đang phân vân lựa chọn nguồn cung cấp mozzarella chất lượng đảm bảo cũng như giá cả hợp lí giữa vô số thương hiệu có mặt trên thị trường, nổi bật có thể kể đến như Anchor, Galbani. Hơn nữa, tùy mục đích sử dụng, mozzarella được bán theo dạng nguyên khối, lát hay mozzarella sợi. Bạn có thể tìm mua chúng ở bất kì siêu thị, cửa hàng thực phẩm nào.
    [​IMG]
    Nổi bật là mozzarella hãng Anchor được sử dụng rộng rãi
    Xem thêm: Những món ăn chế biến với phô mai Mozzarella

    Mozzarella được làm từ sữa trâu hoặc sữa bò, tùy vào chế độ ăn uống của trâu hoặc bò được lấy sữa mà mozzarella có màu từ trắng cho đến ngả vàng. Mozzarella tươi vừa được làm xong sẽ rất mềm và ẩm, có thể ăn được ngay hoặc bảo quản cho đến một tuần. Người ta làm mozzarella khô bằng cách giảm lượng nước, cắt nhỏ hoặc vụn và bảo quản tủ lạnh cho tới 6 tuần.

    Nếu muốn tự làm phô mai mozzarella tại nhà và thưởng thức mozzarella tươi, bạn có thể làm theo công thức sau:

    Nguyên liệu:

    - Sữa tươi nguyên chất

    - Rennet lỏng

    - Axit citric

    - Muối

    - Nước

    Dụng cụ:

    - Nồi lớn

    - Rây lọc

    Các bước thực hiện:

    1. Mozzarella tươi được làm với bốn thành phần đơn giản: sữa, rennet, axit citric và muối. Nên dùng sữa tươi nguyên chất thay vì sữa tiệt trùng. Cả rennet lỏng và axit citric có thể được mua trực tuyến hoặc trong các cửa hàng phô mai đặc sản. Bắt đầu bằng cách đổ 1 cốc nước với 1 muỗng rưỡi cà phê axit citric trong một bát cho đến khi hòa tan. Trong một bát riêng, pha 1/4 cốc nước với 1/4 muỗng cà phê rennet lỏng.

    2. Đổ sữa vào 1 cái nồi lớn, cho vào hỗn hợp axit citric và đun cho tới 90độ F. Nhấc nồi ra khỏi bếp, cho hỗn hợp rennet vào nồi và tiếp tục khuấy trong 30s. Đậy nồi lại và để sang một bên trong 5 phút.

    3. Sau 5 phút, sữa đã đông lại như gelatin, nếu vẫn còn hơi lỏng, bạn nên để thêm 5 phút nữa. Sau đó dùng con dao dài để cắt nhỏ sữa thành từng khối nhỏ đều tay.

    4. Đặt nồi lên bếp và nấu, khuấy nhẹ cho đến khi đạt nhiệt độ 105độ F. Lấy nồi ra khỏi bếp để 5 phút, thi thoảng khuấy nhẹ.

    5. Dùng một cái rây để tách sữa đông ra khỏi váng sữa (whey). Cố gắng tách càng nhiều nước ra khỏi sữa đông (lúc này đã là phô mai) nhất có thể. Lớp nước vàng được tách ra là whey, bạn có thể tận dụng để chế biến món ăn rất tốt.

    6. Đun 1 nồi nước khác sôi khoảng 185độ F. Để phô mai vào rây và đặt vào nồi nước sôi khoảng 2-3 phút. Sau đó dùng tay nhào nặn.

    7. Rắc 1 muỗng cà phê muối lên phô mai, sau đó dùng tay nào nặn và kéo căng liên tục để tạo sự đàn hồi. Nếu phô mai nguội bạn có thể nhúng lại vào nước nóng rồi tiếp tục nhào nặn cho đến khi đặt được độ sánh mịn và đàn hồi theo hình dáng bạn mong muốn.

    Vậy là với chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có thể làm ngay phô mai mozzarella ưa thích rồi. Chúc các bạn thành công!

    [​IMG]

    CUNG CẤP SỈ LẺ BÁNH GẠO VÀ THỰC PHẨM HÀN QUỐC
    [​IMG]
    GIAO HÀNG TRONG VÒNG 2 TIẾNG

    Liên hệ: 0834-521-864 hoặc 0943-121-116.
    Mua hàng trực tiếp tại:
    Tèobokki Store 3/2: 364 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10
    Tèobokki Store Huỳnh Thiện Lộc: 14A Huỳnh Thiện Lộc, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
     

Chia sẻ trang này