Kem chống nắng và những điều cần biết.

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Tiện Ích, 5/8/20.

  1. Tiện Ích Thành viên mới

    Kem chống nắng như một lá chắn, bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, các tia UV – nguyên nhân gây nên tình trạng nám, sạm da, ung thư da. Tuy nhiên rất nhiều người chưa hiểu đúng và đủ về ý nghĩa chỉ số kem chống nắng được ghi trên đó. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về từng thông số, chỉ số phù hợp cho da của mình.

    [​IMG]


    1. Tia UV
    Tia UV (hay còn gọi là tia cực tím) là sóng điện từ có bước sóng trong khoảng 10 nm÷380 nm. Dựa vào tác dụng sinh lý, tia UV được chia làm 3 loại: tia UVA, UVB và UVC.

    Tia UVA
    Chiếm tới 95% lượng tia cực tím, có khả năng xuyên qua lớp biểu bì da gây ra những tác hại nghiêm trọng cho làn da. Tia UVA có bước sóng dài 400÷315nm nên khi xâm nhập vào da làm biến tính các collagen và elastin khiến da lão hóa nhanh hơn, nếp nhăn nhiều hơn, đồng thời làm tăng các hắc sắc tố melanin gây ra các vấn đề da sạm, nám.

    Tia UVB
    Chiếm 5% lượng tia cực tím, có bước sóng ngắn 280 nm÷315 nm. Làn da khi tiếp xúc với tia UVB thời gian dài sẽ gặp những tổn thương, da cháy đỏ, đôi khi gây ra hiện tượng bỏng, rát da và thậm chí khiến cơ thể nhức mỏi, cảm sốt.
    Dễ thấy khi đi tắm biển hay làm việc ngoài trời, da sẽ cháy đỏ từng mảng, gây sạm da, cho dù bạn có bôi kem chống nắng thì cũng sẽ bị cháy nắng nếu cường độ tiếp xúc trực tiếp quá lâu. Tuy nhiên, ở cường độ nhẹ và vào sáng sớm, tia UVB giúp tổng hợp vitamin D trong cơ thể con người.

    Tia UVC

    Có thể gây nguy cơ ung thư da, có bước sóng ngắn nhất và cho đến hiện tại không tìm thấy tia UVC trong khí quyển của trái đất. Do chúng đã được tầng ozon, phân tử oxy và hơi nước ở tầng khí quyển trên hấp thụ toàn bộ.

    Nguồn thông tin: https://myphammihwastory.blogspot.com/

    2. SPF
    SPF thường đề cập trong các loại kem chống nắng là định mức đo lường khả năng chống lại tia UVB. Chỉ số SPF dao động trong khoảng từ 15 đến 100. Có 2 cách xem xét chỉ số SPF:

    - Theo phần trăm chống lại tia UVB:
    Nếu xét trong điều kiện không có ảnh hưởng bởi các tác động khác, khi mà mọi yếu tố đều là hoàn hảo thì các loại chống nắng có chỉ số SPF15 sẽ chặn được 93.4% tác hại từ tia UVB, SPF30 chặn được 96.7% và SPF50 chặn được 98%.
    Các tín đồ yêu thích dưỡng da cho rằng chỉ nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF30 hoặc SPF50 là vừa đủ.

    - Theo thời gian chống lại tia UVB:
    1SPF có khả năng hạn chế tác hại tia UVB và bảo vệ da trung bình khoảng 10 phút. Như vậy tức là, kem chống nắng có chỉ số SPF30 có thể bảo vệ da trong 300 phút, SPF50 là 500 phút.
    Tuy nhiên, các chỉ số này chỉ là trên lý thuyết, còn ở thực tế chúng sẽ giảm bởi tác động từ các yếu tố bên ngoài như mồ hôi, da đổ nhiều dầu, bức xạ từ nhiệt, ô nhễm môi trường,… Vì vậy, khi tư vấn nhân viên thường khuyến khích nếu khách hàng ở ngoài trời nắng lâu thì cứ cách 2,3 tiếng bôi lại để hiệu quả chống nắng tốt hơn.

    3 Chỉ số PA
    Chỉ số PA chỉ khả năng hạn chế tác hại và bảo vệ da trước tia UVA. Nếu bạn để ý, trên các loại kem chống nắng thường ghi PA++, PA+++,… để khách hàng dễ nhận biết mức độ chống nắng của sản phẩm và lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chỉ số PA càng cao tức khả năng bảo vệ da trước tia UVA càng lớn.
    Có 4 cấp độ thường gặp:
    - PA+ có khả năng chống lại tia UVA 40 – 50%
    - PA++ có khả năng chống lại tia UVA 60 – 70%
    - PA+++ chống tia UVA tốt hơn rất nhiều là 90%
    - Và PA++++ trên 95%.

    Như vậy Mihwastory đã giải mã cho bạn đọc hiểu hơn về ý nghĩa chỉ số kem chống nắng, hy vọng bạn sẽ tìm được dòng sản phẩm kem chống nắng phù hợp với những tiêu chí về da và những chỉ số thích hợp.
     

Chia sẻ trang này