Khám phá sự độc đáo trong hương vị của cà phê cát xa mạc

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi 43factory, 16/11/20.

  1. 43factory Thành viên

    Trong văn hoá truyền thống của Bedouin, khách và chủ nhà sẽ giao tiếp với nhau qua các cử chỉ với chiếc ly của họ. Để tôn vinh một vị khách, chủ nhà sẽ dùng các ngón tay để đỡ phần đáy ly khi mời nước- những chiếc ly hình nón giúp chủ nhà thực hiện thao tác này một cách dễ dàng. Sau khi dùng xong, khách sẽ cầm ở vành ly và lắc nhẹ để thông báo rằng họ đã uống đủ.

    Tinkah – một nhóm thiết kế có văn phòng tại Dubai và London- cho biết : Dựa trên câu chuyện này, chúng tôi tạo ra những sản phẩm và trải nghiệm cộng hưởng các ký ức văn hoá. Trong tiếng Ả Rập, Tinkah nghĩa là “ Chiếc hộp thiếc” , một vật dụng được người Bedouin dùng để bảo vệ những tài sản quý giá của họ.

    >> Khám phá về những điểm thú vị ở Xưởng rang cà phê tại Đà Nẵng đang được người dùng lựa chọn khá nhiều


    [​IMG]

    Foundry là một môi trường sáng tạo được thành lập bởi Tinkah với mục đích chính là để phát triển những trải nghiệm. Nơi đây cho phép các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà văn của Tinkah, tôi tạo ra môi trường dành riêng để thách thức sự đơn điệu trong các thiết kế thương mại. Mặc dù, các thành viên trong nhóm đến từ nhiều nước khác nhau, các nhà thiết kế vẫn chọn hướng đi và cảm hứng từ nguồn tư tưởng, lịch sử và văn hoá dồi dào có sẵn tại địa phương.

    “Mỗi ngày trôi qua, chúng tôi đã cố gắng để những hạt cát sa mạc chìm vào quên lãng. Tuy nhiên giờ đây chúng tôi muốn mang nó trở lại với cuộc sống của mình” – Tinkah muốn cảm nhận tách cà phê Bedouin truyền thống theo đúng nghĩa, cũng giống như một tách espresso được phục vụ ở Milan hoặc một tách cà phê Ả Rập ở Cairo, chính vì vậy cát sẽ là một thứ đóng vai trò và chức năng đặc biệt.

    Ngoài chức năng, văn hoá cà phê của Bedouin đóng vai trò quan trọng việc định hình những tách cà phê. Ly uống không được trang trí, vành trắng lên ly chính là một dấu hiệu trực quan cho truyền thống độc đáo này. Mặc dù không được trang trí cốc cà phê Bedouin, nhưng việc bổ sung tay cầm ngăn không cho cốc rơi xuống cũng góp phần làm cho sản phẩm văn hoá này phù hợp hơn với lối uống cà phê đương đại.

    Chúng tôi tin rằng sản phẩm của chúng tôi là sự vật lý hoá những câu chuyện của vùng đất này.

    Lấy cảm hứng từ các cồn các sa mạc, Foundry đã bắt đầu phát triển là một loại vật liệu đúc mang đặc tính của cát sa mạc tại các Tiểu Vương Quốc Ả Rập (UAE) để thu nhập các mẫu cát màu khác nhau. Họ tìm thấy được nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và chưa sử dụng ở UAE, từ đó đặt ra mục tiêu sử dụng cát như một sản phẩm có thể tái sản xuất. Nỗ lực này nhanh chóng biến thành một thách thức khoa học tìm kiếm vật liệu mới, mọi thử nghiệm và sai sót đều ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định. Sắt, canxi, silica, nhôm và magie chỉ là một vài trong số các nguyên tố được tìm thấy trong cát sa mạc và mỗi mẫu cát đều khác nhau về cấu tạo các thành phần.

    [​IMG]

    Tập trung vào một quy định sản xuất mở rộng, họ đã tiến hành tạo ra một vật liệu tổng hợp kết hợp được các đặc tính về trực quan, xúc giác và khả năng cách nhiệt của cát cùng với các đặc tính của gốm. Qua hàng loạt các thất bại và tiếp tục thử nghiệm, họ đã đạt được kết quả đầy hứa hẹn. Sau nhiều nỗ lực, kỹ thuật đúc trượt đã thành công, hỗn hợp và nhiệt độ nung của các nung truyền thống đều được tái thực hành và điều chỉnh lại. Cuối cùng, Foundry đã thiết kế và sản xuất ra được tách cà phê tinh tế bằng chính vật liệu mới của họ, Ramel.

    Thay vì hoà quyện vào môi trường xung quanh, “Ra-mel” có khả năng chuyển đổi hình dạng thành các sản phẩm mang tính thẩm mỹ và chức năng cũng như làm nổi bật và tôn vinh yếu tố phong phú nhất vùng trung Đông. Trong lịch sử, cư dân sa mạc phát triển trong điều kiện khắc nghiệt bằng cách tận dụng môi trường khô cằn xung quanh họ theo những cách sáng tạo.

    [​IMG]

    “Trung Đông đang trong giai đoạn phục hưng sau những bước trầm trong lĩnh vực thiết kế. Với thử nghiệm thú vị thể hiện cốt lõi bản sắc dân tộc, chúng tôi mong muốn giúp lấp đầy những thiếu sót trong lĩnh vực thiết kế của khu vực. Ngoài sự đổi mới, chúng tôi hướng đến việc đưa những câu chuyện chưa được kể về thiết kế Trung Đông. Cà phê- một nền văn hoá xuyên quốc gia, và những bộ đồ uống chính là con đường phía trước của chúng ta”.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/ca-phe-trong-cat-dinh-hinh-lai-cat-sa-mac-bang-suc-manh-cua-ca-phe/
     

Chia sẻ trang này