Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Bái Đính Ninh Bình trong ngày

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 27/7/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Bái Đính Ninh Bình trong ngày
    Ở Tràng An – Bái Đính, chúng ta có thể tìm thấy các thung lũng, hang động, hồ đầm, hệ sinh thái …và cả quần thể chùa và các tượng Phật nổi tiếng châu Á. Cách Hà Nội khoảng 90km, với tầm 2-3 tiếng ô tô, Tràng An – Bái Đính là điểm đến phù hợp cho tất cả những ai muốn đi du lịch trong 1 ngày. Đây cũng chính là địa điểm thử thách trong Cuộc đua kì thú năm đầu tiên tại Việt Nam, cũng như là trường quay của bộ phim Thiên mệnh anh Hùng đình đám. Cùng tham khảo những kinh nghiệm đi du lịch Tràng An – Bái Đính trong ngày nhé.

    [​IMG]

    Du lịch Tràng An – Bái Đính đi như thế nào từ Hà Nội, phương tiện?


    Có hai cách để đi du lịch Tràng An -Bái Đính là đi xe khách, hoặc đi xe riêng.

    – Du lịch Tràng An – Bái Đính từ Hà Nội bằng xe khách:

    Các bạn có thể dễ dàng bắt xe khách đi Ninh Bình trong các bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình. Theo kinh nghiệm du lịch Tràng An – Bái Đính trong ngày thì bạn nên xuất phát từ sớm khoảng 4 -5h sáng, để khi đến Ninh Bình khoảng 7h sáng. Từ Tp Ninh Bình bạn có thể thuê xe ôm, taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển vào khu du lịch Tràng An – Bái Đính. Khoảng cách từ thành phố Ninh Bình đến Tràng An là 7km và từ Tràng An đến Bái Đính 7km.

    – Du lịch Tràng An – Bái Đính từ Hà Nội bằng phương tiện riêng:

    Theo kinh nghiệm du lịch Tràng An – Bái Đính thuận tiện thì các bạn trẻ thường lựa chọn đi Phượt , đi xe máy.

    + Với xe máy: Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng đi Văn Điển – Thường Tín, sau đó theo Quốc lộ 1A về thành phố Ninh Bình. Đường khá dễ đi nên bạn có thể chỉ mất 2 – 3 tiếng là có thể về tới Ninh Bình. Theo kinh nghiệm du lịch Tràng An – Bái Đính an toànkhi đi xe máy thì bạn chú ý với những đoạn đường rẽ quẹo rất trơn trượt và dễ bị ngã khi trời mưa.

    + Nếu bạn đi bằng ô tô thì từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng đến quốc lộ 1 A và di chuyển đến thành phố Ninh Bình. Thời gian khoảng 2 tiếng.

    Phương tiện tham quan du lịch Tràng An – Bái Đính


    Tràng An là một quần thể du lịch bao gồm các dãy núi và các hang động, dòng suối nên khi đến các bạn sẽ mua vé tham quan và thuê thuyền. Giá vé sẽ thay đổi theo từng thời vụ trong năm.

    [​IMG]

    Ngoài ra đối với khu Bái Đính rất rộng lớn nên để tiết kiệm thời gian đi lại bạn nên thuê xe điện để tham quan. Giá vé cũng niêm yết sẵn nên du khách có thể yên tâm khi du lịch Bái Đính. Nếu bạn không muốn thuê xe điện thì cũng có thể đi bộ để tham quan các chùa, tượng phật trong khu Bái Đính.

    Những địa điểm du lịch Tràng An – Bái Đính bạn sẽ thấy tiếc nếu bỏ lỡ


    Tham quan các hang động ở Tràng An: xuôi theo dòng suối các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lần lượt các hang động: Hang Sáng, hang Tối, hang Địa linh, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giot, hang Khống…

    [​IMG]

    – Tham quan các đền chùa ở Tràng An như: Đền Trình, Đền Trần, Phủ Khống…

    – Tham quan quần thể chùa Bái Đính: Nơi đây được xây dựng và tôn tạo thành một khu du lịch tâm linh với rất nhiều bức tượng phật bằng đồng và hành lang 500 vị la hán. Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào cõi tâm linh tín ngưỡng phật giáo.

    [​IMG]

    Du lịch Tràng An – Bái Đình du khách cũng có thể thưởng thức hầu hết các món ăn ngon Ninh Bình như dê núi, cơm cháy chà bông…các bạn có thể nếm thử và mua về làm quà cũng rất phù hợp.

    [​IMG]

    Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 2014. Chúng ta cũng cần dành một ngày nào đó để khám phá xem vì sao nơi này xứng đáng với danh hiệu đó phải không?

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này