Kinh nghiệm du lịch Tràng An

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 27/7/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Kinh nghiệm du lịch Tràng An
    [​IMG]

    Ninh Bình vốn nổi tiếng bởi cố đô Hoa Lư, Tam Cốc – Bích Động. Tuy vậy, quần thể du lịch Tràng An mới thực sự là nơi đáng chú ý nhất tại Ninh Bình. Không gian Tràng An làm say đắm bất cứ ai với những dãy núi đá bao quanh dòng suối, bên dưới là những cánh đồng lúa xanh mướt rồi lại vàng óng ả mỗi khi vào mùa gặt. Tôi đã thấy mình được thư thái thế nào khi được lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, tự do ngắm, cảm nhận sự yên bình của phong cảnh Tràng An.

    Đi đến Tràng An như thế nào?


    Bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội (đi từ các bến xe khách Giáp Bát, Mỹ Đình. Xe chạy hàng ngày, có nhiều giờ khác nhau. Nếu bạn đi xe máy thì có thể thuê xe máy ở Ninh Bình, hoặc đi xe thẳng từ Hà Nội xuống (Hà Nội đi Ninh Bình khoảng 80km). Việc thuê xe máy khá dễ dàng ở Ninh Bình, giá thuê xe khoảng 120k / xe / ngày (xăng tự đổ). Nếu đi xe ôm thì bạn có thể đi từ tp Ninh Bình đi Tràng An, sau đó qua Hoa Lư, hoặc Bái Đính, khoảng cách từ tp Ninh Bình đi Tràng An khoảng 7km, từ Tràng An đi Bái Đính khoảng 7km nữa. Đi xe máy thì kinh tế hơn, nếu tự đi nên cẩn thận những đoạn quẹo, đường nhựa nên rất dễ ngã khi trời mưa.

    Ăn uống tại Tràng An?


    Bạn có thể đặt ăn tại ngay khu du lịch Tràng An, hoặc ăn ở các quán ăn ven đường từ Hoa Lư ra Tràng An (nhớ đặt đặc sản Dê Núi nhé).

    Kết hợp du lịch bụi Tràng An và các điểm khác

    Có hai điểm bạn có thể kết hợp với Tràng An đi trong một ngày đó là: Bái Đính và Hoa Lư. Nếu đi Bái Đính thì sẽ phải đi sớm (Bái Đính là một quần thể chùa rất rộng và đi rất mất thời gian). Từ Hoa Lư sang Tràng An khá gần (khoảng 1 – 2km).

    Giá vé thắng cảnh Tràng An


    Đồng hạng 150.000 VND cho 1 người đi hết tuyến đò. Thông thường đi hết tuyến đò Tràng An khoảng hơn 3 giờ đồng hồ (thăm 6 – 9 hang). Khoảng 4 đến 5 người / đò

    Lưu ý khi đi Tràng An

    • Nếu bạn không biết bơi thì nên thuê áo Phao
    • Khi mua bất kỳ đồ ăn thức uống nào, phải hỏi giá trước khi mua (hỏi cụ thể).
    • Giá vé Tràng An năm 2014 đã tăng lên 150.000 / khách (các bạn chuẩn bị tiền nhé)
    • Xe điện ở Chùa Bái Đính 60.000 / 2 chiều.

    [​IMG]

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này