Kỹ thuật Import file STL từ máy Scan 3D để xử lý tách khuôn mẫu

Thảo luận trong 'Download phần mềm thiết kế - đồ họa' bắt đầu bởi Administrator, 12/12/16.

  1. Administrator Boy nhà nghèo

    Kỹ thuật Import file STL từ máy Scan 3D để xử lý tách khuôn mẫu. Dịch vụ gia công, chế tạo dịch vụ quét mẫu 3D, Scan 3D, Đồng Nai,Bình Dương, Long An, Tp. Hồ Chí Minh Việt Nam.
    [​IMG]

    Nhận Xử lý file 3D scan theo yêu cầu:
    CÔNG TY TNHH 3D SMART SOLUTIONS
    Địa chỉ: 61A Quang Trung, Hiệp Phú, Quận 9, Tp.HCM
    Điện thoại: +84 8 7109 7888

    Đầu tiên sản phẩm mẫu sẽ được quét mẫu bằng máy scan 3D hoặc trên các máy quét bằng laser. Dữ liệu nhận được sẽ ở dạng tập hợp các điểm nằm trên bề mặt của sản phẩm mẫu người là gọi nó làm “đám mây điểm” hoặc “Point Cloud” có định dạng file là “.STL”.

    Hiện nay các máy quét Laser 3D được sử dụng rộng rãi hơn nhiều. Với các dòng máy quét laser vật thể sẽ được chiếu các chùm tia laser và tính toán tín hiệu trễ của các tia laser từ đó cho độ chính xác cao hơn (
    [​IMG]

    Dữ liệu đám mây điểm sau khi quét 3D mẫu, sẽ được xử lý trên các phần mềm CAD để tạo ra mô hình sản phẩm, quá trình này còn được biết đến với tên gọi "gia công xử lý file scan 3d" hoặc dân kỹ thuật thường dùng với thuật ngữ là thiết kế ngược (Reverse Design). Thông thường người ta sẽ sử dụng các phần mềm xử lý file scan 3d chuyên dùng như RapidForm, Geomagic Studio… để xử lý dữ liệu quét 3D, ngoài ra các phần mềm Import file STL thông dụng hiện nay như Catia, Unigraphics, Creo, SolidWorks đều có thể xử lý được.

    Dựa trên dữ liệu Scan 3D và kết hợp với phần mềm chuyên xử lý file STL là Rapid form XOR. Kỹ thuật xử lý phần body của vật thể sẽ dần dần được xây dựng thành file 3D. Đầu tiên thiết kế tổng quát toàn bộ thân xe (trở thành đối tượng Surface), sau đó nghiên cứu phương án phân mảnh cho từng bộ phận phù hợp với chức năng riêng của chúng và sau cùng là thiết kế vị trí lắp ghép và làm dày tấm (trở thành đối tượng Solid).

    Sản phẩm điển hình:

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    Tham khảo: http://www.scan3d.com.vn/2016/12/gia-cong-xu-ly-file-scan-3d-khi-quet-3d-vat-mau-chinh-xac.html
     

Chia sẻ trang này