Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng gù lưng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi quynhtram, 14/12/21.

  1. quynhtram Thành viên mới

    Gù lưng rõ ràng khiến bạn mất điểm nặng trong mắt người đối diện. Thế nhưng thật đáng buồn vì đây lại là tình trạng đa dạng người mắc phải trong cuộc sống đương đại.



    Cột sống khỏe mạnh là khi nhìn trong khoảng bên phải sẽ có hình chữ “S” nhẹ nhàng, hơi cong ở lưng dưới và cong nhẹ ở lưng trên. Ngoài ra, cuộc sống đương đại khiến cho cột sống của chúng ta đều ở sai phong độ tại đầy đủ mọi thời khắc trong ngày và sở hữu xu thế cong về phía trước khiến cổ và lưng trên cũng bị uốn cong. Tiện dụng để thấy rằng lười di chuyển và ngồi sở hữu phong độ không đúng tại bàn làm cho việc với thể gây thêm áp lực lên các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả lưng dưới, cổ, và vai. Nếu ko thay đổi, điều này sẽ khiến bạn bị gù lưng. Cộng Tìm hiểu bài viết dưới đây để ngăn chặn tình trạng này bạn nhé.



    1. Chỉnh sửa phong thái làm việc để giảm thiểu bị gù lưng
    làm cho việc trên máy tính bảng hoặc máy tính xách tay đã được chứng minh là dẫn đến phong độ gập người rộng rãi hơn so với làm việc sở hữu máy tính để bàn tiêu chuẩn. Nếu bạn khiến cho việc trong thời gian dài hãy chọn máy tính để bàn. Trái lại nếu bạn phải khiến việc trên máy tính cách tay, hãy thử đặt chúng lên trên một số cuốn sách để nâng chiều cao của màn hình. Vị trí đặt máy tính đúng là mắt thẳng hàng có 1 phần ba trên cùng của màn hình và thêm một bàn phím riêng đặt trên bàn làm việc của bạn

    [​IMG]

    tuy nhiên, hãy tránh bằng máy tính xách tay khi bạn ngồi trên ghế gài hoặc trên giường. Các phong độ này sẽ làm cho căng cơ cổ, cơ lưng, góp phần lớn mạnh chứng gù lưng.

    Nên xem qua bài viết: cách chống gù lưng cho trẻ




    1. tập tành cho phần lưng dưới
    phổ quát người trong chúng ta sẽ cho rằng chìa khóa để giảm bớt các cơn đau lưng và tránh bị gù sẽ là cách thức kéo giãn. Nhưng còn 1 bước quan yếu khác mà bạn cần thực hiện để tương trợ lưng về trong tương lai. Bạn sở hữu biết rằng phần lưng trên bị cong quá mức sẽ làm cho phần lưng dưới cong theo? Vậy nên để khắc phục vấn đề này hãy quản lý phần lưng dưới của bạn.



    Bạn nên bắt đầu tập dượt cho cơ mông và cả vùng cơ core, bởi đây chính là các lực lượng cơ phản đối sự cong của lưng dưới. Những bài tập như “dead bugs” hay “hip bridges” sẽ tăng cường sức mạnh cho cơ mông và cơ core, khi mà động tác “side-lying windmill” và phong độ “Spider Man” sẽ cải thiện khả năng chuyển di của hông và vai.



    1. Hít thở đúng cách thức
    một phong độ sai sẽ làm cơ hoành phẳng và chúng ta không thể hít thở 1 bí quyết hiệu quả như chúng ta có thể. Khi bạn không sử dụng cơ hoành để thở, cơ thể sẽ quyết tâm nâng và mở ngực trên bằng cách thức sử dụng cổ và cơ hàm. Các cơ này ko được ngoài mặt để khiến nhiệm vụ hít thở, hậu quả là gây ra chứng đau ở vai, cổ, thậm chí là đau nửa đầu. Vậy làm thế nào để hít thở đúng cách? Hãy khởi đầu bằng cách ngồi hoặc nằm xuống, đặt 1 tay lên ngực, tay còn lại đặt trên bụng. Hít vào bằng mũi và cảm nhận bụng căng lên, mường tượng như bạn đang thổi pồng một quả bóng lúc hít vào. Sau đấy thở ra bằng mũi và khiến cho kẹ quả bóng. Áp dụng cách thức này trong suốt cả ngày dài sẽ làm cải thiện được tư thế của mình, tránh tình trạng lưng bị uốn cong.

    Tham khảo thêm sản phẩm: đai chống gù lưng tốt nhất


    1. đầu tư vào con lăn bọt
    Để thoa dịu các cơ bị căng, con lăn bọt sẽ là 1 công cụ hữu ích, đặc thù là lúc bạn tập luyện tại nhà. Dụng cụ này đã được chứng minh là giúp cải thiện khả năng đi lại và giảm đau lưng. Vậy nên hãy dùng lăn bọt ở các khu vực với cảm giác bao tay hằng ngày, chúng sẽ khuyến khích những nhóm cơ này thư giãn bằng phương pháp làm cho dịu hệ tâm thần.



    1. thực hiện những phong thái yoga
    những phong thái yoga thuần tuý như “cobra” hay “cat/cows” sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời để mở mang bả vai và giảm bít tất tay cho cột sống. Phong thái “cobra” rất khả quan vì bạn phải dùng các cơ ở lưng để hộ trợ và nâng ngực. Những phong thái đơn thuần khác như gập chân rộng về phía trước, hai tay đan vào nhau sau lưng hoặc giữ khuỷu tay đối diện nhau ở phía sau lưng sẽ giúp mở mang vai và cải thiện tư thế lúc bạn phải khiến việc suốt cả ngày dài.



    Xem thêm các món đồ chơi công nghệ thông minh tạiRuby.vn
     

Chia sẻ trang này