Làm thế nào để thực hiện livestream trên Facebook hấp dẫn thu hút người xem

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 7/12/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Hiện nay livestream là công cụ được nhiều chủ shop lựa chọn để thu hút khách hàng trên Facebook. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo video phát trực tiếp và xây dựng một livestream hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số mẹo livestream hiệu quả giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng.

    [​IMG]

    Thực hiện livestream trên các thiết bị

    Trước tiên bạn phải biết cách quy trình thực hiện livestream trên các thiết bị, trên điện thoại và cả trên máy, tùy vào lựa chọn của bạn.

    Các bước phát trực tiếp trên điện thoại

    • Mở Facebook trên điện thoại lên, trên thanh cập nhật trạng thái nhấn vào biểu tượng máy quay và đợi kết nối.

    • Sẽ có dòng mô tả về video và bạn nhấn vào nút Bắt đầu phát video trực tiếp.

    • Chờ vài giây để tải video lên và nhấn vít xong để đăng video lên cho mọi người xem.
    Quy trình thực hiện rất đơn giản, tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện đúng, không vi phạm nếu không muốn bị chặn livestream. Hiện nay Facebook đã thêm tính năng chặn livestream của người dùng trong rất nhiều trường hợp khác nhau.

    Vì vậy, cách live stream trên Facebook không bị chặn là phương pháp rất cần thiết.

    Nội dung kịch bản livestream hấp dẫn

    Bạn cần phải lên trước kịch bản livestream những gì cần nói, để buổi phát sóng diễn ra suôn sẻ hơn.

    Bạn cần lên trước nội dung về sản phẩm, mô tả, chất liệu, công dụng, lợi ích mang đến cho khách hàng, giá cả, khuyến mãi, vận chuyển, hình thức thanh toán,.... đây là những gì khách hàng muốn nghe.

    Đồng thời, cũng cần có thêm các nội dung hài hước, mang tính chất chia sẻ, mẹo nhỏ, hướng sử dụng,... để cho buổi livestream đỡ nhàm chán.

    Lựa chọn khung giờ livestream

    Để tăng tỷ lệ người xem bạn cần lựa chọn khung giờ mà khách hàng mục tiêu thường hay online.

    Ví dụ nếu khách hàng của bạn là dân văn phòng, bạn có thể chọn giờ livestream là khoảng từ 11h-1h30 vào giờ nghỉ trưa, từ 7-9h tối là thời điểm ăn cơm tối của họ thời gian nghỉ ngơi cần xem một cái gì đó, hoặc 10h-12h khuya.

    Sử dụng thêm các hiệu ứng

    sử dụng thêm các hiệu ứng livestream sẽ giúp video của bạn thêm lung linh hơn, hoặc sử dụng các app làm đẹp để người thực hiện livestream xinh đẹp và che được khuyết điểm.

    Có chương trình khuyến mãi hấp dẫn

    Đừng quên lồng ghép thêm các chương trình khuyến mãi hay chơi game có thưởng để thu hút nhiều người tham gia hơn.

    Bạn có thể tạo các game mini như đoán chữ, đoán hình, trả lời câu đố,... để nhận được những phần quà hấp dẫn, đồng thời kèm theo luật chơi là phải like, share về trang cá nhân và tag tên 3 người bạn.

    Trên đây là những mẹo hay giúp bạn thực hiện livestream bán hàng trên Facebook tốt hơn, thu hút được nhiều người xem tăng doanh thu hiệu quả. Hy vọng đã mang đến nhiều thông tin hữu ích.
     

Chia sẻ trang này