Lang Thang Vài Nơi Trong Các Tiểu Bang Washington, Idaho, và Montana

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 5/11/19.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    Lang Thang Vài Nơi Trong Các Tiểu Bang Washington, Idaho, và Montana
    Có người hỏi em sao đi chơi hoài vậy, về nhà chưa được bao lâu lại đi chơi tiếp? Em chỉ cười và trả lời ”vì tôi còn có thể”. Sau khi đi Peru hai tuần mà em sẽ treo ảnh sau, em lại đi tiếp đến thăm một vài nơi trong các tiểu bang Washington, Idaho, và Montana để hy vọng còn bắt kịp lá vàng mùa Thu.

    Chuyến đi dài tới 2 tuần, đủ thời gian để em ghé thăm thành phố Spokane về phía Đông của tiểu bang Washington, vùng quê về phía Bắc của tiểu bang Idaho, và một vài nơi ở Montana, trong đó có Glacier National Park, một công viên quốc gia nổi tiếng.

    Đây là bản đồ đường đi của em. Từ Nam Cali bay đến Spokane chỉ có 2 tiếng, sau đó em thuê một chiếc Jeep dể chạy khắp nơi. Đó là một quyết định sáng suốt vì không có chiếc Jeep này thì em không thể vào Glacier NP từ cổng phía Đông vì đường đang được sửa, họ trải đá xuốt hơn 20 cây số.

    [​IMG]Washington-Idaho-Montana Road Trip by Dat's Photos, on Flickr

    So với Los Angeles thì Spokane là một thành phố nhỏ, nhưng không thiếu thắng cảnh thiên nhiên. Cảnh nổi bật nhất là công viên Riverfront ngay giữa thành phố ở hai bên Sông Spokane.

    [​IMG]L1060495 by Dat's Photos, on Flickr

    Cái tháp đồng hồ có tên là the Great Northern (GN) Clock Tower. Tháp là di tích còn lại của nhà kho của hãng xe lửa GN và Triển Lãm Quốc Tế năm 1974 được tổ chức nơi đây. Gần Tháp Đồng Hồ là lều US Pavilion, nơi chứa gian hàng của Mỹ trong kỳ hội chợ. Họ bỏ mái đi và hiện giờ chỉ có khung sắt. Ban đêm ánh đèn mầu phản chiếu trên khung sắt rất đẹp.

    [​IMG]L1060472 by Dat's Photos, on Flickr

    [​IMG]L1060507 by Dat's Photos, on Flickr

    [​IMG]L1060474 by Dat's Photos, on Flickr

    Nhà máy thủy điện ngay trên sông.

    [​IMG]L1060459 by Dat's Photos, on Flickr

    Cảnh trang trí mùa Thu bên bờ sông.

    [​IMG]L1060462 by Dat's Photos, on Flickr

    “Spokane Marathon”

    [​IMG]L1060456 by Dat's Photos, on Flickr

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này