Langthangvn33 - Collection Vol 61 - Nhạc Sỹ Hoài Linh - Sầu Tím Thiệp Hồng [WAV]

Thảo luận trong 'Tải nhạc chất lượng cao' bắt đầu bởi Nhạc Lossless, 20/10/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhạc Lossless Thành Viên Quản Lý

    Share link tải Langthangvn33 - Collection Vol 61 - Nhạc Sỹ Hoài Linh - Sầu Tím Thiệp Hồng [WAV] - Fshare tốc độ cao miễn phí. Designvn chia sẻ nhạc chất lượng cao miễn phí.
    Giới thiệu đến anh em một nhạc sỹ mà mình yêu thích
    Cố Nhạc sĩ Hoài Linh tên thật là Lê Văn Linh, người gốc miền Bắc, sinh khoảng năm 1925, thuộc nhóm nhạc sĩ nhạc Vàng.

    Bắt đầu sáng tác vào năm Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, Hoài Linh ảnh hưởng bởi lời ca các bài hát lãng mạn . Ca khúc nổi tiếng nhất của ông giai đoạn này là Nếu Đừng Dang Dở (tiếng hát Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links).

    Đầu Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, ông chuyển sang dòng Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links và nhanh chóng nổi tiếng với nhạc phẩm Sầu Tím Thiệp Hồng (tiếng hát Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links). Ca khúc đã trở thành bài hát lý tưởng dành cho các cặp song ca như Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được linksHãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links và sau này là Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được linksHãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, hay gần đây nhất là Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được linksHãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links.

    Từ đó cho đến 1975, ông liên tục cho ra đời những tác phẩm được thính giả khắp nơi yêu thích. Nhạc của Hoài Linh mang nhiều chủ đề, từ tình cảm đôi lứa như: Áo Em Chưa Mặc Một Lần, Thiệp Hồng Anh Viết Tên Em, Về Đâu Mái Tóc Người Thương, Giọt Lệ Vu Quy, Căn Nhà Màu Tím, Hai Đứa Giận Nhau, Nhịp Cầu Tri Âm ……, ông còn có những tác phẩm mang đề tài về quê hương, ca ngợi thiên nhiên như Khách Lạ Đò Xưa, cũng như ca khúc về Xuân như Xuân Muộn.Tâm Sự Nàng Xuân,…


    Lời ca của Hoài Linh được đánh giá là đơn bay bướm, văn hoa, có vần có điệu. Mỗi lần soạn nhạc, ông viết ra giấy cả một lô Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links hay Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links cùng vần với câu trên để ông để lựa chọn. Hoài Linh thích sử dụng Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links. Nhiều nhạc sĩ đã nhờ ông viết lời nhạc của mình như Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links, Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links...
    Không chỉ nổi tiếng bởi những bài hát với giai điệu dễ nghe, ông còn có biệt tài đặt lời hát. Theo lời kể của NS Văn Giảng, hồi đó hầu như nhạc sĩ nào cũng muốn Hoài Linh đặt lời cho ca khúc của mình, vì bài nào có bút của ông đặt vào là rất ăn khách. Ca từ của NS Hoài Linh bay bướm, văn hoa, có vần, có điệu, và súc tích.
    Ông là người giản dị, ăn mặc xuề xòa, thường chỉ thấy ông có một kiểu ăn diện là áo sơ-mi bỏ ngoài quần. Thế nhưng khi ôm đàn, cầm bút viết lời ca cho các sáng tác của mình hoặc của các nhạc sĩ bạn, Hoài Linh đã trở thành một con người khác hẳn.
    --------------------------------------
    Phía dưới là cảm nhận của người bạn già chơi chung audio với nhau

    Vol.61 mang nặng chủ đề kỉ niệm cho một nhạc sĩ lừng danh thập niên 1960~70 : Hoài Linh (Lê Văn Linh 1920- 1995), để tưởng nhớ lại tài năng người nhạc sĩ tài hoa này...

    ~ Đầu tiên xin nói đến một trong những bản nhạc đầu tiên của ông '' Nếu đừng dang dở '' với điệu Tango huyền ảo trong thập niên 60 đã đưa ôNg lên ngọn cờ đầu trong dòng nhạc trữ tình boléro, bài hát đã được Lệ Thu trình diễn xuất sắc trong những phòng trà Sài Gòn thời đó.

    ~ Đầu thập niên 1960, ông chuyển sang dòng nhạc Vàng và nhanh chóng nổi tiếng với nhạc phẩm
    -- '' Sầu tím thiệp hồng '' là chủ đề của album này. Ca khúc đã trở thành bài hát lý tưởng dành cho các cặp song ca như Chế Linh ~ Thanh Tuyền và sau này là Tuấn Vũ ~ Giao Linh, hay gần đây nhất là Quốc Đại ~ Cẩm Ly.


    -- '' Chuyến tàu hoàng hôn '' với đỉnh điểm tứ trụ thời đó thay phiên nhau trình diễn là pHương duNg, hoÀng oAnh, giAo liNh, thAnh tuYền ... đã đưa sự chia ly day dứt của cặp đôi thanh niên nam nữ iu nhau lên tầm nghệ thuật đỉnh cao.


    --'' Nỗi buồn gác trọ '' với Nhạn trắng Gò Công Phương Dung kể lể về sự khắc khoải nhớ nhung nỗi cô đơn của người thiếu phụ năm xưa thật là huyền ảo...


    ~ Từ đó cho đến 1975, ông liên tục cho ra đời những tác phẩm được thính giả khắp nơi yêu thích.
    ~ Nhạc của Hoài Linh mang nhiều chủ đề, từ tình cảm đôi lứa như: Áo em chưa mặc một lần, Cô bé ngày xưa, Thiệp hồng anh viết tên em, Về đâu mái tóc người thương, Giọt lệ vu quy, Căn nhà màu tím, Hai đứa giận nhau, Nhịp cầu tri âm, Quán nửa khuya …,
    ~ ông đã bị một cơn tai biến não, nằm bại liệt khá lâu và mất vào ngày 30/4/1995 ở tuổi 71.

    Gửi anh em 01 cd hay nữa


    [​IMG]

    [​IMG]
    Link

    Cảm ơn để thấy link!​

    Hãy truy cập vào box langthangvn33 ,để đừng bỏ lỡ những CD hay , những Cd mới luôn được cập nhật

    Tổng Hợp CD đã post Của Langthangvn33

    Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links

    Lưu ý : không re-up link nếu link die

    Let's block ads! (Why?)

    Tìm Nhanh
    Tải Nhạc Lossless chất lượng cao
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này