Lấp đầy “khoảng trống” thất nghiệp trong CV như thế nào?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi lens9x, 10/4/20.

  1. lens9x Thành viên mới

    Bạn có kinh nghiệm, bạn có thành tích và mọi thứ đều phù hợp với vị trí ứng tuyển nhưng duy chỉ có khuyết điểm là khoảng thời gian trống công việc. Trong trường hợp này bạn sẽ làm gì để thuyết phục nhà tuyển dụng? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm bí quyết riêng cho mình nhé!

    Nên dùngnhững từ khóa hấp dẫn

    Có nhiều cách tích cực để giải thích sự ngắt quãng trong quá trình làm việc và việc sử dụng những cụm từ hấp dẫn để chuyển sự chú ý của nhà tuyển dụng sang hướng khác cũng là bí quyết mà bạn nên áp dụng. Hãy liệt kê những công việc bạn đã thực hiện và nâng cao những kỹ năng bằng những từ ngữ ấn tượng kể từ khi nghỉ làm.

    Ví dụ nếu bạn dành thời gian đi du lịch, hãy đề cập đến việc bạn được học hỏi, trau dồi những nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Hay việc bạn tập trung viết một cuốn tiểu thuyết được đầu tư chỉnh chu về mặt nội dung, hình thức… Những điều này không chỉ giúp nhà tuyển dụng quên đi những “lỗ hổng” trong CV mà thậm chí còn có thể khiến cho bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

    Sử dụng dạng CV theo kỹ năng công việc thay vì dạng thời gian

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện các khoảng trống thời gian trong CV, nhưng dù vì lý do gì thì nhà tuyển dụng cũng ấn tượng không mấy tốt đẹp với bạn. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng cách viết CV dựa trên kỹ năng thay vì trình bày các cột mốc thời gian như thông thường. Hãy gộp những kỹ năng có liên quan với nhau thành một tiêu đề, với cách viết như vậy vừa giúp che giấu được khuyết điểm khoảng thời gian dừng việc dài hạn trong CV vừa cho thấy bạn là một ứng viên thông minh và có cách xử lý nhạy bén.

    Tuy nhiên bạn hãy liệt kê thật thông minh những kinh nghiệm làm việc của bản thân, bởi đơn giản:“CV xin việc chính là một bản tóm tắt về tất cả các thông tin của ứng viên trên các phương diện bao gồm trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc có liên quan trực tiếp đến vị trí công việc mà ứng viên đang ứng tuyển. Tuyệt đối CV xin việc không phải là bản kê khai lý lịch tự thuật.” – Điều này đã được những headhunter hàng đầu của CV 365 khẳng định.

    Biết cách PR những kinh nghiệm khác lạ trong CV

    Những nguyên nhân khiến bạn để trống khoảng thời gian trên CV tưởng chừng không giúp ích gì cho việc ứng tuyển như leo núi, học nấu ăn, viết sách… lại giúp bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Bởi với thời đại đòi hỏi sự năng động, linh hoạt và nhạy bén như ngày nay thì các doanh nghiệp lại có xu hướng tuyển những nhân viên có nhiều trải nghiệm thực tế, có sở thích đi du lịch… Do đó đừng ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm khác lạ của mình khi viết CV, có nhiều ứng viên được chọn không phải vì năng lực mà chính bởi những sở thích, trải nghiệm hết sức đặc biệt của họ.

    Nếu bạn nghỉ việc vì khởi nghiệp hãy liệt kê các thành tích có được

    Việc từ bỏ công việc văn phòng, làm công ăn lương để startup không còn quá xa lạ trong thời đại ngày nay. Nếu bạn đã thật sự tự đứng ra làm chủ một dự án kinh doanh hoặc khởi nghiệp thì đừng quên ghi lại những kết quả mà mình đã đạt được cũng như những kỹ năng và bài học quý giá mà bản thân đã tích lũy được trong suốt quá trình này.

    Điều này sẽ khiến bạn ghi điểm ấn tượng tuyệt đối với nhà tuyển dụng bởi tinh thần nhiệt huyết và dám làm dám chịu của mình.

    Khoảng thời gian trống trong CV sẽ không phải là điểm yếu nếu như bạn biết cách trình bày và đưa những thông tin cần thiết. Muốn nhà tuyển dụng có niềm tin và chọn bạn thì trước hết bạn phải tự vẽ một bức tranh trung thực về bản thân đồng thời biết cách lồng ghép những giá trị của mình. Chúc bạn thành công nhé!
     

Chia sẻ trang này