Lightning Network đã đạt tới 11 triệu USD và chưa dừng lại

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi thetvbytesoft, 4/7/19.

  1. thetvbytesoft Thành viên

    Lightning Network là một giải pháp mở rộng của Bitcoin, giúp mạng lưới Bitcoin hoạt động linh hoạt hơn và cải thiện tốc độ giao dịch cũng như chi phí giao dịch. Hiện Lightning Network đang đạt công suất khoảng 11 triệu đô và vẫn đang tiếp tục có những cập nhật lớn.

    [​IMG]

    Giao thức cập nhật kênh Eltoo.

    Xem thêm: sách giáo khoa tiếng anh


    Trao đổi với Reddit về một số cập nhật sắp tới của giải pháp mở rộng quy mô Lightning Network, một người dùng có account u/almkglor đã cho cho biết giao thức kênh “Eltoo” sẽ được cập nhật.


    Với bản cập nhật mới, trạng thái cũ không những không bị thu hồi mà còn được tăng thêm nhờ vào trạng thái sau đó. Eltoo sẽ giải quyết vấn đề về “rác độc hại” của mạng. Theo giao thức hiện tại, trạng thái cũ được coi là nguy hiểm (do độc hại) bởi vì nếu bị người khác mua lại thì họ có thể sử dụng giao thức này để tạo ra một giao dịch đóng đơn phương, được coi là hành vi trộm cắp. Do đó, về mặt lý thuyết, bạn có thể bị trừng phạt và mất tiền. Bên cạnh đó, giao thức mới cũng đồng thời cho phép nhiều người cùng tham gia.

    Cập nhât AMP - thanh toán đa nguyên tử.

    Về bản chất, mục đích của bản cập nhật này là chia nhỏ các khoản thanh toán lớn. Có ba biến thể khác nhau của AMP. Bao gồm:

    Bản gốc – do Lightning Labs đề xuất. Nó loại bỏ proof-of-payment để cho phép các đường dẫn có hash thanh toán khác nhau.
    Bản cơ sở – biến thể này giữ lại proof-of-payment vì đơn giản là nó sử dụng cùng một hash thanh toán cho tất cả các tuyến.
    Bảng nâng cao – loại này kết hợp cả bản gốc và bản cơ sở. Nó giữ lại proof-of-payment và đảm bảo chờ đợi tất cả các phần theo một cách an toàn bằng mật mã.
    Về mặt lợi ích, những điều trên sẽ cung cấp độ tin cậy tốt hơn mong đợi, cũng như khả năng sử dụng nhiều kênh để thanh toán.
    Tuy nhiên, phương thức này cũng đề xuất mức phí cao hơn và không cho biết rõ làm thế nào để phân chia các khoản thanh toán.
    Các điểm thanh toán
    Thay vì sử dụng hash mật mã học và hash thanh toán như hiện tại, bản cập nhật này sẽ thay thế bằng các điểm thanh toán và vô hướng. Hóa đơn sẽ bao gồm một điểm thanh toán và người nhận sẽ tiết lộ vô hướng thanh toán (một khóa cá nhân).
    Dựa trên cơ sở này, chúng ta sẽ có nhiều cải tiến hơn nữa như ký quỹ không giám sát, giải ngân thanh toán, thanh toán không bị nghẽn,
    Ngoài ra, một điểm cần chú ý nữa là chỉ có một phần nhỏ trong các bản cập nhật đang được triển khai cho Lightning Network. Hơn nữa, theo nguồn theo dõi LN 1ml.com, công suất mạng đạt mức xấp xỉ 11 triệu đô, trong khi số lượng nút đã tăng gần 4% trong tháng qua và chạm mốc 8,896.
     

Chia sẻ trang này